Top 7 loại hình bất động sản sẽ lên ngôi và nên đầu tư sớm trong năm 2019

0
1548
Vật Phẩm Phong Thủy

Dự đoán thị trường nhà đất để đầu tư là kỹ năng không thể thiếu của các nhà đầu tư bất động sản! Đón đầu xu hướng là “cách hốt bạc tỷ” mà nhà đầu tư nào cũng khao khát. Bài viết dưới đây cung cấp TOP 5 loại hình bất động sản dự báo sẽ “lên như diều gặp gió” trong năm 2019. Bạn phải tìm hiểu ngay để lên kế hoạch cho một năm mới thuận buồm xuôi gió nhé!

1 Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: Sắp thăng hoa

Phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng được dự đoán tiếp tục “lên ngôi” trong năm 2018. Vì tăng trưởng ngành du lịch mấy năm gần đây của nước ta có tỷ lệ khá cao (30-40%) và tương lai có thể tiếp tục tăng khi Việt Nam vẫn được đánh giá là một trong những nơi tăng trưởng du lịch mạnh trên thế giới. Đặc biệt thời gian tới, khi 3 đặc khu kinh tế hình thành thì khả năng bất động sản nghỉ dưỡng phát triển mạnh hơn sẽ ngày càng rõ rệt.
Theo CBRE, đến năm 2020, Việt Nam cần khoảng 300.000 phòng lưu trú, trong khi đó, hiện nay các thành phố du lịch lớn chỉ mới đáp ứng được khoảng 102.758 phòng khách sạn. Tính ra từ nay đến năm 2020, các thành phố du lịch lớn tại Việt Nam cần thêm khoảng gần 78.000 phòng khách sạn lưu trú. Đây là những con số hết sức ấn tượng và “màu mỡ” cho giới đầu tư địa ốc tham gia mua bán nhà đất.

2 Căn hộ cao cấp và siêu cao cấp: Sẽ dẫn dắt thị trường?

Theo Báo cáo Thị trường BĐS năm 2017 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, thị trường căn hộ tại Hà Nội ghi nhận nguồn cung phân khúc căn hộ cao cấp và siêu cao cấp với mức giá từ 35 – 45 triệu đồng/m2 chiếm khoảng 12,2% tổng nguồn cung căn hộ tại Hà Nội, tập trung ở các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và Tây Hồ. Về lượng giao dịch thành công, phân khúc căn hộ cao cấp chiếm khoảng 6%.

Còn tại TP HCM, phân khúc căn hộ cao cấp giá bán từ 35 – 45 triệu đồng/m2 được đánh giá là có sức tiêu thụ tốt, tuy nhiên nguồn cung chỉ chiếm gần 20% tổng cung sản phẩm mới.

Do quỹ đất tại khu vực trung tâm (quận 1, quận 2, quận 3, quận 4 và quận 7 – khu Phú Mỹ Hưng) ngày càng khan hiếm nên hầu hết các dự án tại đây đều được chủ đầu tư ưu tiên phát triển căn hộ phân khúc siêu cao cấp có giá bán trên 45 triệu/m2.

Thậm chí, gần đây còn có chủ đầu tư “mạnh tay” phát triển căn hộ có mức giá đến hơn 70 – 100 triệu đồng/m2, tỷ trọng sản phẩm phân khúc này chiếm 10,9% tổng nguồn cung căn hộ mới. Do sản phẩm không nhiều và biên độ lợi nhuận cao nên các chủ đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp vẫn ưu tiên phát triển dòng sản phẩm này nếu họ có trong tay quỹ đất có vị trí phù hợp.

Thị trường TP HCM cũng ghi nhận một lượng không nhỏ số giao dịch sản phẩm chung cư ở phân khúc siêu cao cấp (có giá bán trên 45 triệu đồng/m2), chiếm 11,2% tổng lượng giao dịch căn hộ; phân khúc cao cấp chiếm 29,6%.

Theo Báo cáo thị trường BĐS năm 2017 của DKRA, giá bán của phân khúc căn hộ hạng A tại TP HCM cũng đã thiết lập mặt bằng mới khi vào năm 2012 dòng sản phẩm này có mức giá trung bình khoảng 33 triệu đồng/m2 thì nay rơi vào khoảng 55 triệu đồng/m2.

3 Văn phòng cho công ty start up
Cùng với sự phát triển của thời đại, của công nghệ số, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp mọc lên tại Việt Nam, nhờ đó mà nhu cầu thuê văn phòng cũng ngày một tăng cao. Tuy nhiên với các công ty khởi nghiệp, mức giá thuê văn phòng không được quá đắt bởi nguồn kinh phí của các công ty này chưa đủ lớn. Do đó với mức giá bình quân 1,4 tỷ đồng/căn hộ dịch vụ thương mại có diện tích từ 50m2, mức giá cho thuê bình quân trong khu vực từ 12 đến 15 triệu đồng mỗi tháng, nhà đầu tư có thể thu về mức lợi tức dao động từ 10 đến 13%/năm. Đây được xem là kênh đầu tư sinh lợi bền vững cho thị trường thuê bán bất động sản hiện nay, khi mà quỹ đất đang ngày một hạn hẹp dần.
Tuy nhiên cũng bởi nguồn cung văn phòng không đủ để đáp ứng nhu cầu nên khiến cho giá thuê ngày càng đắt đỏ hơn. Điều này đối nghịch với việc ngày càng nhiều các startup trẻ, các công ty công nghệ ra đời, thêm vào đó là các doanh nghiệp nhỏ nước ngoài bắt đầu phát triển tại thị trường TP.HCM. Chính vì vậy mà căn hộ officetel đã hiếm nay còn hiếm hơn. Theo thống kê của CBRE, trong 3 năm qua có khoảng 12.000 căn officetel gia nhập thị trường, loại hình officetel này rất hút nhà đầu tư, cứ ra đến đâu là tiêu dùng hết đến đó.

4 Đất nền
Trong năm 2018, nhìn chung thị trường bất động sản cả nước về cơ bản vẫn ổn định, nguồn cung dồi dào, phong phú. Tuy nhiên vào khoảng giữa năm, thị trường bất động sản có xu hướng “sốt cao” ở phân khúc đất nền phía đông thành phố Hồ Chí Minh. Dự đoán vào năm 2019, giá đất nền sẽ không có xu hướng “hét giá” như thời điểm đã qua của năm 2018 nhưng vẫn là một thị trường sốt dẻo đối với các nhà đầu tư bởi vốn đầu tư thấp, đáp ứng tài chính của các nhà đầu tư từ lớn đến tầm trung.
Đất nền vốn là sản phẩm hàng đầu được nhiều nhà đầu tư Việt ưa chuộng, là sản phẩm tích lũy đồng thời cũng là kênh đầu tư tốt với biên độ tăng giá ổn định ở mức 5 đến 10%, phân khúc đất nền được dự báo vẫn sẽ nắm giữ giao dịch chính của thị trường. Tuy nhiên có chu kỳ tăng thì cũng sẽ có chu kỳ giảm, đồ thị tăng hay giảm của giá đất còn phụ thuộc vào vị trí, khu vực mà bất động sản tọa lạc. Nếu khu đất nền có pháp lý hoàn chỉnh, nằm tại khu vực có tiềm năng phát triển thì khả năng giá giảm sẽ rất thấp khi mua ban nha.

5 Phân khúc trung cấp và bình dân: Tăng trưởng nóng?

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), nhìn tổng thể, thị trường bất động sản năm 2017 đã tăng trưởng trở lại với mức tăng khoảng 4,07% so với năm 2016. Phân khúc thị trường nhà ở vừa túi tiền (loại trung cấp và bình dân) đáp ứng nhu cầu thực của người tiêu dùng vẫn là chủ đạo, chiếm 74% thị phần, có tính thanh khoản cao và phát triển bền vững, nhưng vẫn trong tình trạng cung không đáp ứng đủ cầu.

HoREA còn nhận định năm 2018, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền 1-2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản.

6 Nhà phố
Có nhiều thông tin cho rằng nhà loại hình bất động sản nhà phố trong năm 2019 sẽ gặp nhiều khó khăn do quỹ đất ngày càng hạn hẹp, giới đầu tư đã chuyển hướng sang loại hình đầu tư căn hộ chung cư nên không còn quan tâm nhiều đến nhà mặt phố. Tuy nhiên, hãy thận trọng với tất cả những thông tin bạn “nghe ngóng” được và tiếp thu một cách có chọn lọc. Nhà phố là loại hình bất động sản đã đi sâu vào lối sống, truyền thống văn hóa của người Việt, đa phần hướng đến nhóm đối tượng muốn “an cư lạc nghiệp”, gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống, chính vì lý do này mà nhà phố có thể “sang tay” từ chủ sở hữu này sang chủ sở hữu khác chứ không thể bị “lạc hậu” bao giờ.

7 Hoa viên nghĩa trang
Tập tục chôn cất đã ăn sâu vào lối sống của người Việt Nam nhưng các nghĩa trang khó đảm bảo môi trường sống trong lành và sự phát triển chung của đô thị. Hoa viên nghĩa trang sinh thái hiện nay đang ngày càng phát triển cũng chính vì những lý do này.

Hoa viên nghĩa trang sinh thái hiện nay thường được áp dụng công nghệ hiện đại nên rất thân thiện với môi trường, có nhiều tiện ích, dịch vụ và được quản lý, vận hành theo chuẩn quốc tế.
Hoa viên nghĩa trang hầu như đều đã được trang bị hệ thống xử lý khí và nước thải đạt chuẩn công nghệ châu Âu để đảm bảo không có chất độc hại nào chưa qua trung tâm xử lý xâm nhập vào môi trường. Tất cả chất thải dư như axit propionic, axit lactic, khí mêtan, hydrô sunfit và ammoniac đều sẽ được xử lý toàn bộ. Đây dự báo sẽ là loại hình bất động sản rất được quan tâm và đầu tư trong năm 2019.

Do cầu bất động sản sẽ nhiều hơn nguồn cung, dưới tác động của TPP sẽ có khoảng 2,5 – 3 triệu người từ nông thôn ra thành phố, cùng với đó là hàng vạn công nhân, kỹ sư nước ngoài vào nên nhu cầu nhà ở sẽ rất lớn ở nhiều phân khúc. Trong khi đó, số lượng dự án cũ không còn nhiều hoặc có dự án nhưng không được ngân hàng bảo lãnh, còn dự án mới cũng sẽ ít đi do đất đai đã bị co hẹp và tiềm lực tài chính của nhà đầu tư cũng hạn hẹp. Chính vì vậy, số lượng nguồn cung bất động sản từ năm 2019 trở đi sẽ giảm dần trong khi cầu tăng lên.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN