Top 6 ưu điểm khi mua nhà phố mang đến cho chủ sở hữu

0
2494
Vật Phẩm Phong Thủy

Đứng trước quyết định mua nhà, nhiều gia đình phải đau đầu phân vân giữa lựa chọn nhà chung cư và nhà mặt đất. Để đưa ra được lựa chọn hợp lý, người mua nhà cần phải phân tích từng tiêu chí như giá cả chi phí, tiện ích, không gian sống, khả năng sửa chữa, thiết kế nhà ở, điều kiện an toàn, hạ tầng xã hội… để nhìn nhận rõ những ưu điểm và nhược điểm của cả nhà chung cư và nhà mặt đất.

1 Tiện lợi
Bạn có thể thuận tiện kinh doanh buôn bán (đặc biệt là với nhà mặt tiền). Hoặc nếu diện tích đất rộng, bạn có thể thiết kế được một khu vườn ngay tại nhà.
Nhà phố, đặc biệt là nhà phố mặt tiền với vị trí cận lộ (gần đường) tạo nhiều thuận tiện cho người sở hữu. Về giao thông: dễ dàng. Về sinh hoạt hàng ngày: tiện lợi. Về dịch vụ: đầy đủ từ truyền thống đến hiện đại: chợ, siêu thị, trường học, hàng quán… Về nhận diện và tìm kiếm: nhanh chóng. Cùng với nhiều thuận tiện khác tạo nên ưu điểm cho nhà phố khu mua bán nhà đất.

2 Tiết kiệm chi phí
Sở hữu nhà phố, gia chủ sẽ không mất thêm những khoản thu khác như phí bảo trì, quản lý, bảo vệ,…

3 Quyền sở hữu hoàn toàn thuộc về gia chủ
Quyền sở hữu hoàn toàn thuộc về gia chủ. Bạn có sổ đỏ, sổ hồng ngay khi mua một ngôi nhà mặt đất. Đồng thời, gia chủ có thể thiết kế, sửa chữa ngôi nhà theo sở thích của mình khi mua ban nha.

4 Cơ hội đầu tư
nhà mặt đất là một trong những hình thức bất động sản tăng giá ổn định nhất. Mua được nhà phố, bạn không chỉ có nơi để ở mà còn có cơ hội đầu tư lâu dài khi giá đất khu vực tăng.

5 Giá trị cao
Nhà phố có tính thương mại cao vì lượng khách vãng lai lớn. Sở hữu bất động sản này, chủ nhà có thể dùng để mở shop buôn bán trực tiếp, mở hàng ăn, quán cà phê, hiệu quần áo… hoặc làm đại lý giao dịch đều thuận tiện hơn so với căn hộ chung cư, biệt thự, nhà hẻm, nhà phố dự án.

Nhà phố còn có ưu điểm là rất dễ cho thuê và khá được giá (giá cao). Với nhà phố có mặt tiền chuẩn 4m ngang, sâu 10m trở lên thuộc các quận nội thành TP HCM có thể mang lại mức thu nhập nghìn USD/tháng. Chủ nhà có thể chọn lựa nhiều hình thức: cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng, ngăn phòng cho thuê hoặc cho thuê cả căn, thậm chí cho thuê theo giờ để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, đồng thời đa dạng nguồn thu.

Đây là dòng sản phẩm lưu giữ tài sản ổn định nhất vì chống được trượt giá và lạm phát. Đặc thù của đô thị Việt Nam là xung quanh nhà phố luôn hình thành các khu dân cư sầm uất nhất. Vì thế, giá trị của tài sản được tích lũy dần theo năm tháng với quy luật chung là lũy tiến theo thời gian.

6 Tính riêng tư cao
Khi sở hữu cho mình một ngôi nhà phố riêng, bạn sẽ không cần phải “nhìn sắc mặt” của ai mỗi khi có ý định sửa sang hay thiết kế lại căn nhà theo cách mình muốn. Vì linh hoạt trong thiết kế lẫn diện tích nên vị trí các phòng cũng sẽ không phải nằm quá sát nhau như ở các căn hộ chung cư. Do đó, tính riêng tư cũng sẽ được đảm bảo hơn, phòng trường hợp lỡ vợ chồng có to tiếng cãi nhau cũng không sợ bị các con nghe thấy. Hoặc trong những dịp lễ, tết tổ chức bạn bè nhậu nhẹt, karaoke suốt đêm cũng không ai có ý kiến gì.

7 Tự do thiết kế theo sở thích cá nhân
Một ưu điểm lớn của việc mua nhà phố là bạn có toàn quyền kiểm soát tài sản của mình, bạn sẽ tự do làm điều mình thích. Bạn muốn sửa sang, cơi nới gì cũng không phải xin phép ai, bạn có thể xây theo bất cứ thiết kế nào bạn thích. Nếu có điều kiện mua đất rộng, bạn có thể mở rộng không gian cho sân vườn, rất thuận lợi với gia đình có trẻ nhỏ và vật nuôi. Ngoài ra, vì là nhà “riêng” nên chắc chắn sự riêng tư cũng hơn hẳn “chung” cư, ít bị ảnh hưởng bởi những nhà xung quanh. Ngoài ra, tất cả những tiện ích nói trên sẽ chỉ là của riêng bạn, không phải chấp nhận chia sẻ không gian và phải dùng chung với người khác.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN