Top 6 mẫu xe huyền thoài với thiết kế Pininfarina nổi tiếng trên thế giới

0
1467
Vật Phẩm Phong Thủy

Pininfarina là đối tác thường xuyên của nhà sản xuất siêu xe Ferrari, và họ là người đã vẽ nên phong cách cho nhiều mẫu thiết kế được cho là đẹp nhất lịch sử. Trong gần 90 năm qua, Pininfarina đã có công tạo nên không ít mẫu xe thuộc hàng ngũ đẹp nhất thế giới. Giờ đây, nhà thiết kế xe gốc Ý huyền thoại đã quyết định bước ra khỏi cái bóng của những hãng sản xuất và tự chế tạo xe của riêng mình. Nhân dịp này, chúng ta sẽ cùng nhìn lại một lượt những sáng tạo vĩ đại nhất của họ từ trước tới nay.

1 Ferrari Berlinetta F12
Sức mạnh của Ferrari F12 Berlinetta thể hiện ở động cơ có công suất 730 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Trang bị đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp với thời gian sang số cực nhanh. Vì thế mà Ferrari F12 Berlinetta chỉ cần tới 3,1 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát, trước khi bứt tốc lên 340 km/h giá xe ô tô Ferrari Berlinetta F12 khi về Việt Nam khoảng 21 tỷ

2 Ferrari Enzo
Nếu có một cuộc bình chọn mẫu xe có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất được Ferrari tạo ra từ đầu Thế kỷ 21 tới nay, chắc chắn siêu xe Ferrari Enzo sẽ chiếm một vị trí rất cao. Enzo được coi là một trong những siêu xe Ferrari “thuần chất” cuối cùng, trước khi sự ảnh hưởng của kỷ nguyên công nghệ đã khiến những chiếc xe được trang bị “hằng hà sa số” các hệ thống khác nhau, “lấn át” cảm giác lái thực sự.
Được “chấp bút” bởi Ken Okuyama – nhà thiết kế từng đứng đầu hãng thiết kế Pininfarina, Enzo nổi bật bởi kiểu dáng góc cạnh hơn những mẫu siêu xe cùng thời của Ferrari. Tuy nhiên khi ra mắt, chiếc xe cũng đã từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều bởi sự sai lệch về tỷ lệ của mình (phần mũi xe quá dài trong khi đuôi ngắn). Hiện nay Ferrari Enzo đã ngừng sản xuất để sở hữu nó bạn chỉ có thể mua oto cũ giá rẻ

mua ban oto Ferrari

3 Maserati GranTurismo 2008
Nhắc tới cái tên Maserati, có lẽ khá nhiều người Việt Nam còn bỡ ngỡ không biết đó là hãng xe đến từ đâu và chuyên sản xuất những sản phẩm như thế nào. Về cơ bản, Maserati là một nhãn hiệu chuyên khai sinh những mẫu xe hạng sang và đắt tiền tại Modenese, Italia. Đây cũng là quê hương của những nhãn hiệu đình đám khác như Ferrari và Alfa Romeo. Trong số những sản phẩm nổi tiếng của Maserati, không thể bỏ qua GranTurismo đã được các chuyên gia mua ban oto đánh giá tốt.
Là sản phẩm do kỹ sư thiết kế Andrea Pininfarina chấp bút, GranTurismo thể hiện sự năng động và thể thao với những đường nét uốn lượn mềm mại, tròn trịa nhưng đầy quyến rũ. Được mô phỏng và thu nhỏ từ “đàn anh” Maserati Quattroporte nên GranTurismo sở hữu mũi xe khá dài trong khi phần đuôi lại ngắn, từ đó mang đến cảm giác hấp dẫn cho những người lần đầu chiêm ngưỡng.
Điểm nhấn trên thành viên nhà Maserati chính là lưới tản nhiệt hình bầu dục cỡ lớn với biểu tượng cây đinh ba truyền thống đặt chính giữa. Không dừng ở đó, hãng Maserati còn bố trí biểu tượng đinh ba trên khắp mọi nơi, từ trong ra ngoài chiếc xe. Cụm đèn pha phía trước vuốt ngược lên, kết hợp nắp capô cổ điển hình chữ V với mũi xe dốc xuống theo truyền thống của dòng coupe Maserati. Hốc gió kiểu 3 lỗ được bố trí hai bên sườn xe giúp GranTurismo trở nên sống động hơn.

Xem bảng giá xe ô tô 

4 Rolls-Royce Camargue 1975
Có rất nhiều tiền rửa ở đầu thị trường vào đầu những năm 1970, và Rolls-Royce quyết định thử và plaumb nhiều hơn một chút của nó bằng cách xây dựng một coupe tầm đứng đầu để khe cắm ở trên Corniche trong phạm vi mô hình . Sử dụng nền tảng Silver Shadow và tranh thủ Pininfarina để tạo kiểu cho họ, Rolls-Royce đã đưa ra chiếc Camargue – chiếc xe đắt nhất nước Anh với giá £ 29,250 khi ra mắt.

Như thường lệ với Pininfarina, nó đã kết thúc kiểu dáng một cái gì đó hợp lý đẹp trai, nhưng cũng rất phái sinh. Vì vậy, có một sự tương đồng với trước đó Fiat 130 coupé và Ferrari GT4 2 + 2 thiết kế – nhưng cơ thể rộng và theo dõi hẹp (trong quan hệ) đã cho toàn bộ quần thể tỷ lệ mặt slab lạ.

Động cơ V8 6750cc có thêm sức mạnh và mô-men xoắn hơn Corniche, nhưng trong sự thật, nó không cảm thấy tất cả những gì khác nhau để lái xe. Điều này có thể giải thích lý do tại sao chiếc xe đó vượt xa chiếc Camargue khoảng 8 chiếc …

5 Ferrari Berlinetta Boxer 1973
Với hiệu quả của khái niệm động cơ giữa đã chứng minh vượt quá mọi nghi ngờ đối với Ferrari, nó là không thể tránh khỏi rằng nó sẽ đi theo con đường này cho sự thay thế của Daytona. Ferrari Berlinetta Boxer – hay BB như mọi người gọi – đã thách đấu với chiếc Lamborghini Countach là chiếc siêu xe nhanh nhất mà bạn có thể mua khi nó được tung ra vào năm 1973 – nhưng giống như con số ngược lại, nó không phải là không có lỗi.

BB được trang bị động cơ 12 phẳng 12 mới chia sẻ công suất động cơ của nó với V12 đi. Lần đầu tiên trong một chiếc Ferrari đường, các trục cam được điều khiển bằng đai. Những tuyên bố hoang dã về tốc độ tối đa của nó đã được thực hiện, nhưng BB vẫn là một chiếc xe 175mph chính hãng. Giữ với hình ảnh chiếc xe đua của nó, phần đuôi thang máy để lộ xương trần của khung xe và động cơ, nhờ vào bố trí thấp nằm trên đỉnh hộp số.

Năm 1976, công suất động cơ của BB đã được mở rộng đến 4942cc. Các 512BB đã được thay đổi chút ít so với người tiền nhiệm của nó ngoài mũi thấp hơn với spoiler tích hợp để giảm thang máy phía trước. Nó cũng trở thành màu đơn, mất đi phần đáy đen ấn tượng của chiếc xe cũ. 5.0 lít phẳng 12 đã được xử lý để phun nhiên liệu Bosch vào năm 1981, thêm 20bhp nữa. Hiệu suất không thuyết phục nhanh hơn 365BB, nhưng nó vẫn có khả năng 180mph trong điều kiện thích hợp.

6 Alfa Romeo Spider 1966
Alfa Romeo Spider được giới thiệu lần đầu vào năm1961 tại triển lãm Turin Motor Show. Tuy nhiên, tình hình kinh tế đi xuống, nên phải đến năm 1966, chiếc xe mới được lắp ráp tại nhà máy của Pininfarina. Khi đó, hãng thiết kế và lắp ráp xe nước Ý, chịu trách nhiệm thiết kế phần thân của xe. Alfa Romeo Spider sở hữu kết cấu thân – khung liền khối monocoque, mang lại sự quyến rũ ở thiết kế bên ngoài của xe. Sau khi hoàn thành mẫu xe năm 1966, Pininfarina tiếp tục được tín nhiệm thiết kế và lắp ráp cho 2 thế hệ tiếp theo của Alfa Romeo Spider.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN