Điểm danh TOP 5 loài động vật sống lâu năm nhất trên Thế Giới

0
1918
Vật Phẩm Phong Thủy

Chúng ta qua nhiều thế kỷ vẫn luôn ao ước về khả năng bất tử và đặc biệt hơn khi thuốc trường sinh bất lão được chế ra cho những nỗ lực nghiên cứu. Tuy nhiên theo quy luật “Sinh-Lão-Bệnh-Tử”, mặc dù cố gắng hàng ngày để đạt được khả năng đặt biệt này thì thế giới động vật ngoài kia đã có những loài được trời ban cho sự tuyệt diệu ấy!

1. Sứa bất tử (Turritopsis Nutricula)

Sứa bất tử (Turritopsis nutricula) nằm trong danh sách 8 loài có Siêu Năng Lực trong chủ để khám phá lần trước. Khi mang trong mình sức mạnh “Cải lão hoàn đồng” một cách đúng nghĩa thì khi về già, các tế bào của chúng tự động đảo ngược vòng đời, cụ thể là cơ chế này được thực hiện thông qua quá trình chuyển biệt hóa – khi đó các tế bào trong cơ thể con sứa tự biến đổi trở thành tế bào mới.

2. Rùa

Tên khoa học: Testudines
Tốc độ: Rùa da: 1,8 – 10 km/h
Số trứng đẻ ra: Rùa da: 110, Giải khổng lồ: 24 – 70
Khối lượng: Rùa da: 250 – 700 kg, Homopus signatus: 95 – 160 g
Chiều dài: Rùa da: 1,8 – 2,2 m, Homopus signatus: 6 – 8 cm

“Cụ rùa”, “Lão rùa” là những cái tên quen thuộc mà chúng ta thường hay nghe và bởi chính đặc tính có khả năng sống lâu đến đáng nể. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng đến một độ tuổi trường thành nhất định thì các cơ quan chính của loài rùa sẽ không phát triển nữa và cúng có thể chết, nhưng đa số chúng đều chết do nhiều nguyên nhân như là tai nạn, bệnh tật hoặc bị ăn thịt… chứ rất hiếm thấy chết vì già.

3. Cá voi Bowhead

Tên khoa học: Greenland
Khối lượng: hơn 100 tấn (Trưởng thành)
Tuổi thọ: 200 năm

Cá voi Bowhead hay còn gọi là Greenland-loài cá voi tấm sừng sống ở khu vực Bắc Cực. Chúng có khả năng sống lâu hơn con người đến vài thế hệ. Tuổi thọ trung bình của chúng rơi vào khoảng 180-200 năm. Cá voi Bowhead được tìm thấy lần đầu tiên và cơ sở để xác định là loài vật sống lâu năm chính là trên mình vẫn mang 1 ngọn giáo có niên đại rơi vào khoảng những năm 1890, tầm khoảng 130 tuổi. Người ta ước chừng chú cá voi này có thể sống thêm 2 thế kỷ nữa nếu không bị bắt!

4. Bọt biển thủy tinh

Bọt biển thủy tinh vẫn hay bị nhầm là loài thực vật vì chính cái tên cũng như hình dạng của chúng. Ngạc nhiên hơn nữa khi con bọt biển thủy tinh sống nhiều tuổi nhất hiện nay là 15000 năm tuổi. Vậy ra, chúng còn xuất hiện trước cả khi có nền văn minh loài người, những con bọt biển thủy tinh trẻ nhất xác định rơi vào khoảng hơn 700 năm trước.

5. Tôm hùm

Con tôm hùm nặng đến 9kg tương đương với khoảng hơn 140 tuổi. Khi loài này càng lớn, chúng càng to ra chứ không hề “Già” đi. Đặc biệt hơn khi càng về “già” chúng càng khỏe to ra chứ không hề yếu đi! Con tôm hùm lớn nhất từ trước đến nay có cân nặng khoảng 23kg bắt được năm 1926, vậy theo bạn độ tuổi của nó là bao nhiêu?

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN