Top 5 viên kim cương có giá trị nhất trong lịch sử nhân loại

0
2055
Vật Phẩm Phong Thủy

Là một trong những món trang sức đắt giá nhất thế giới , vẻ đẹp của kim cương là một trong những điều không thể bàn cãi . Dưới đây là 5 viên kim cương đắt nhất trên thế giới.

1.Koh-i-Noor
Cái tên Koh-i-Noor có ý nghĩa là “Ngọn núi ánh sáng”, có xuất xứ từ Ba Tư, có các cách đánh vần khác như Koh-e Noor hay Koh-i-Nur. Nặng 105 carats (tương đương 21.6 grams), “Ngọn núi ánh sáng” chính là viên kim cương lớn nhất và tinh khiết nhất trên thế giới.

Viên Koh-i-Noor có nguồn gốc từ Golconda ở Bang Andhra Pradesh, thuộc Ấn Độ. Nó đã từng thuộc quyền sở hữu của các vị vua chúa của Sikh, Mughal và Ba Tư. Sau khi trải qua cuộc tranh giành với Maharaja Ranjit Singh, cuối cùng nó đã thuộc quyền sở hữu của một công ty Đông Ấn Độ và trở thành một trong những món đồ trang sức đặc biệt nhất trên vương miện hoàng gia Anh vào năm 1877. Có một huyền thoại cho rằng ai sở hữu viên kim cương Koh-i-Noor này sẽ chinh phục được cả thế giới.

2.Cullinan
Nặng 3,106,75 carat (tương đương 621.35 grams), Cullinan là viên kim cương thô lớn thứ 2 thế giới cho đến thời điểm này. Nó được đánh bóng từ viên đá quý lớn nhất có tên Cullinan I hay còn gọi là Star Africa First. Viên Cullinan I hiện đang được gắn trên đầu của một cây gậy thánh.


3.Hope
Đây là viên kim cương nặng 45.52 carat (tương đương 9.10 grams), hiện tại nó đang nằm trong bảo tàng lịch sử tự nhiên Smithsonian ở Washington. Nhìn bằng mắt thường thì viên Hope có màu xanh tím – màu của hy vọng, bởi số lượng các boron trong cấu trúc tinh thể của nó. Tuy nhiên, dưới ánh sáng của tia tử ngoại nó lại chuyển sang sắc đỏ.


4.De Beers Centenary
Viên Centenary này có màu sắc cơ bản của kim cương với độ trong suốt hoàn hảo và vẻ ngoài hoàn mĩ. De Beers Centenary với trọng lượng 273.85 carat (tương đương 54. 77 grams), là viên kim cương lớn thứ 3 trên thế giới, được tìm thấy tại mỏ Premier. Nó được công bố vào tháng 5 năm 1991 sau khi đã được hoàn thành các công đoạn cắt dũa cầu kì.


5.Steinmetz Pink
Viên Steinmetz Pink được biết đến nhiều hơn cả với cái tên Vivid Pink. Viên Steinmetz Pink cũng là một phần trong triển lãm “The Splendor of Diamonds” của Smithsonian. Viên kim cương này nặng 59.60 carats (tương đương 11.92 grams), với màu hồng nhạt đặc trưng thuộc dòng kim cương Fancy Vivid Pink hồng nhạt.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN