“Truyện ngôn tình giống như một cuốn truyện cổ tích chỉ toàn màu hồng kể về tình yêu giữa công chúa và hoàng tử”. Nhận định đó là hoàn toàn sai lầm, những cuốn tiểu thuyết ngôn tình không phải lúc nào cũng có cái kết đẹp nhất cho hai nhân vật chính, có những cuốn sách còn hiện thực đến đau lòng. Ngoài những tình yêu khắc cốt ghi tâm, cảm động lòng người, các tác giả sáng tác truyện ngôn tình còn khai thác những mối quan hệ khác như: gia đình, tình bạn… Qua những câu chuyện đó, dường như độc giả đâu đó tìm thấy hình bóng mình với đủ sắc thái tình cảm: tự tin, dũng cảm, hay chùn bước, trốn tránh… Vậy nên có nhiều tác phẩm đã thành công khi chạm vào góc khuất trong tim người đọc. Hãy cùng topxephang.com điểm qua 7 bộ truyện ngôn tình SE nên đọc nhất trên mạng
1 Giai Kỳ như mộng- Phỉ Ngã Tư Tồn
Bạn đang đọc truyện Giai Kỳ Như Mộng của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn trên website đọc truyện online. Em đừng cho rằng anh đợi em Là do anh chưa gặp được một người tốt thôi Nếu mà gặp được, làm gì có chuyện đợi em Nhưng Vưu Giai Kỳ , đã nhiều năm như vậy anh vẫn chưa tìm được người thứ hai như em PS: “Giai Kỳ Như Mộng” có nghĩa là khoảng thời gian đẹp nhất tựa như giấc mộng, nhưng Giai Kỳ cũng là tên của nhân vật nữ chính cho nên kei quyết định giữ nguyên tên gốc.
2 Phế hậu tướng quân- Nhất độ quân hoa.
Tả Thương Lang nàng, từ giây phút được Mộ Dung Viêm cứu sống đã từng thề với lòng mình sẽ vì chủ nhân mà sinh mà tử. Vì hắn mà quên đi thân phận nữ nhi, trở thành tướng quân vấy máu sa trường. Vì hắn mà chôn chặt tình yêu trong lòng, trở thành thái tử phi thế thân không oán không hối. Vì hắn mà quên đi bản thân mình, trở thành bất cứ ai, bất cứ điều gì hắn cần. Nhưng còn Mộ Dung Viêm, đối với hắn, nàng là gì trong tham vọng giang sơn? Ước vọng của nàng có thể nào trở thành sự thật? Rượu lạnh thân tàn, trái tim hóa đá, sao dám cầu chút tình cảm của bậc đế vương?
Ngoài Chúc Lương, nào ai được hóa thành hồ điệp? Kết thúc câu chuyện, lời thề… thôi thôi đã thành lời nói gió bay…
3 Gấm rách- Phỉ Ngã Tư Tồn
Không hận không yêu, không yêu không đau….
Tỉnh táo thì sao, mù quáng thì sao, ngu ngốc thì sao, điên cuồng thì sao….dù có thể nào thì vẫn không thể thoát khỏi cạm bẫy đó. Một cạm bẫy quá phức tạp, hoàn hảo. Cái thiên la địa võng tầng tầng lớp lớp của Giản Tử Tuấn và Dịch Chí Huy dù có trốn tránh thế nào thì Phó Thánh Hâm cũng không thể thoát được. Từ từ cô ấy đã mắc phải lưới nhện mờ ảo, mỏng manh nhưng cũng quá chắc chắn đó của Dịch Chí Huy. Sự hận thù quá đáng sợ, anh yêu nhưng lại quá lạnh lùng, quá lý trí, sẵn sang bóp nát tình yêu của mình, huỷ hoại người anh yêu. Cô yêu anh nhưng lại không có đủ lòng tin vào tình yêu của anh, vì cô quá hiểu anh – một con người ân oán quá rõ ràng, dù anh yêu cô anh cũng sẽ không quên đi tất cả, quên đi mối thù giết cha; cô chỉ có thể đánh cược tình yêu của mình, đánh cược cùng thời gian, cho mình thời gian hạnh phúc của ngày hôm nay, dù cho nó có giả dối và đớn đau đến đâu. Tình yêu của cô và anh ngay từ khi bắt đầu đã không có ngày mai!
Giữa tình yêu và lợi ích, khó có thể so sánh thiệt hơn. Với một số người, tình yêu là tất cả; còn với một số người khác, lợi ích luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả chỉ là sự lựa chọn. Bạn chọn tình yêu hay sự nghiệp, chọn người yêu hay ích lợi cá nhân, chọn gia đình hay người yêu, chọn người mình yêu hay người yêu mình ?
Phó Thánh Hâm chọn tình yêu, Dịch Chí Huy chọn gia đình, Giản Tử Tuấn chọn lợi ích. Tình yêu dù có lớn lao hay chân thật đến đâu cũng không thể giải quyết tất cả.
Khi ván bài lật ngửa, Thánh Hâm lựa chọn cho mình cái chết. Nhiều người có thể nói rằng cô ấy hèn nhát hay yếu đuối; nếu cô ấy có chết sao không kéo hai người đàn ông vô lại theo cùng. Nhưng liệu có thể ? Trước khi ván bài lật quân cuối cùng, cô ấy đã biết trước kết cuộc nhưng cô ấy vẫn kiên cường đánh những quân bài đã định ấy, cô ấy có thể rút lui trước – tại sao cô ấy không làm; có thể chỉ vì cô ấy biết mình phải đối mặt. Nếu ở trong hoàn cảnh của cô ấy, có lẽ tôi cũng sẽ làm vậy. Dù yêu, dù hận nhưng khó có thể giết chết người mình yêu, có thể trong một khoảnh khắc điên cuồng, điều đó có thể xảy ra nhưng cô ấy quá tỉnh táo để làm vậy. Chỉ là “nợ máu phải trả bằng máu”, cái chết của cô ấy chấm dứt tất cả, đau đớn, thù hận, dối trá.
Tình yêu trong các truyện của Phỉ Ngã Tư Tồn khiến người đọc cảm thấy thật đẹp đẽ, lung linh nhưng lại có gì đó thật đớn đau, bi thương. Nếu tình yêu ở Giai Kỳ như mộng là tình yêu đẹp như mơ, đầy cao cả thì tình yêu ở Gấm Rách có chút giống với ở Quá muộn để nói anh yêu em – đẹp, đớn đau; Dịch Chí Huy và Mộ Dung Phong có thể là những người đàn ông rất si tình nhưng họ cũng lại quá lạnh lùng và lý trí; họ có thể sẵn sang hy sinh tình yêu vì lợi ích cá nhân, gia tộc; có thể yêu nhiều như vậy nhưng cũng rất lạnh lùng làm tổn thương người họ yêu. Khi bạn nhìn hành động của họ, bạn sẽ phải nghi ngờ họ có trải tim không ? Đương nhiên là họ có nhưng đó lại là những trái tim bằng thép. Nhưng nếu ở Quá muộn để nói anh yêu em, tình yêu bị ngăn cách bởi thời chiến thì ở Gấm Rách bức tường ngăn cách lại là thù hận. Nếu nói thật lòng thì thực sự tôi không tin lắm tình yêu có thể xoá đi thù hận, nếu không đã không có những bi kịch xảy ra; tình yêu có lẽ chỉ mở ra một con đường khác để ta chọn. Dù biết “Oan oan tương báo” nhưng thù hận sẽ làm ta trở nên mù quáng, mất lý trí. Thật khó để “tha thứ” cho ai đó, điều đó không phải là điều dễ dàng vì chúng ta không phải là Thánh nhân có thể bao dung tất cả. Chúng ta chỉ có thể “tha thứ” khi chúng ta đã hiểu thấu, quên đi nhưng trí não con người thật là khó đoán, những truyện muốn quên lại càng khó có thể quên.
4 Xin lỗi, em chỉ là con đĩ- Tào Đình
Đây không phải tiểu thuyết dâm loạn, đây chỉ là một câu chuyện xúc động lòng người sâu sắc. Cuốn sách nói về cái đẹp, và bày tỏ về nỗi đau, của Hạ Âu – một cô gái mang tiếng là đĩ, và người bạn trai Hà Niệm Bân. Những trắc trở trong đời cô thuật lại một chuyện tình đau xót.
Truyện được đăng tải lần đầu trên mạng book.mop và Sohu của Trung Quốc đã được hàng chục triệu độc giả người Hoa bình chọn là tác phẩm kinh điển mới của dòng văn học mạng, một thành công của thế hệ người viết 8x. Bản dịch này theo đúng nguyên tác, ngắn gọn và chân thực so với bản sửa chữa trong lần in đầu của truyện năm 2005.
Truyện dài trên mạng này (sau đã in ra sách ở Trung Quốc và Hồng Công) tiêu biểu cho một sáng tác xuất bản “ngược”, xuất bản từ mạng rồi mới in thành sách, và những người mua sách là những người đã đọc đến thuộc lòng truyện free trên mạng, điều này đi ngược lại toàn bộ những bước xuất bản sách truyền thống và đánh dấu một thành công của các cây bút vô danh.
Bản dịch tiếng Việt đăng trên weblog Trang Hạ trong thời gian đầu tiên đã thu hút hơn 2.000 lượt người xem mỗi ngày, đưa tổng số lượt truy cập weblog Trang Hạ hiện nay đã tăng vọt lên gần nửa triệu lượt . Nếu tính cả hàng chục forum và website tại Việt Nam đồng thời chuyển đăng bản dịch của tôi trong ba tháng cuối năm 2006, lượt độc giả của bản dịch tiếng Việt “Xin lỗi, em chỉ là con đĩ” đã lên tới hàng trăm nghìn người. Trong hai tháng 9 và 10 năm 2006, sau khi tôi công bố e-book của bản dịch này, riêng số lần download bản dịch này dưới dạng sách điện tử từ ba host khác nhau đã vượt ngưỡng một vạn bản. Và “Xin lỗi, em chỉ là con đĩ” đã thực sự gây ra một cơn sốt trong giới blogger Việt Nam cũng như trên các diễn đàn điện tử.
Hiện tượng này chứng tỏ sự thích đọc, sẵn sàng theo dõi dài kỳ của người dùng Internet Việt Nam, khẳng định sức lan tỏa của truyện, và cũng khẳng định mức độ tiếp nhận của công chúng mạng (netizen) ở Việt Nam với một tác phẩm mạng. Nó cũng chứng tỏ sức mạnh của truyền thông hiện đại với các nghị đề công chúng không phải đến từ các nguồn tin báo chí, các nghị đề công cộng như trước đây.
Internet và hình thức nhật chí (weblog – ghi chép hàng ngày) mở ra một cuộc chơi văn mới mẻ. Với bạn đọc, được sự trợ giúp bởi công cụ tìm kiếm hoặc các công cụ tách tin tổng hợp tin, blog cũng như diễn đàn đánh dấu sự phản hồi và giao tiếp nhà văn – bạn đọc ở mức độ tích cực và trực tiếp nhất. Với văn học, nhà văn không còn tạo ra một lứa bạn đọc mà bạnđọc là người quyết định sự ra đời của một nhà văn. Vì có công chúng, người viết trên mạng trở thành nhà văn được đón nhận như thế
Còn đơn giản tại Việt Nam, nó chứng tỏ bạn đọc vẫn còn thiếu ghê gớm những “chất liệu đọc” để làm thỏa mãn nhu cầuđọc giải trí đơn thuần, để xây dựng một cái nhìn đa chiều về giải trí, nhất là khi có nhiều người quen áp đặt những tiêu chí cổ điển để đánh giá một hình thức văn học mới mẻ.
5 Thất tịch không mưa- Lâu Vũ Tình.
Truyện Thất Tịch Không Mưa, cô với anh cùng chung sống trong một ngôi làng ở xa, chọi đùa với nhau từ nhỏ có thể gọi là thanh mai trúc mã nhưng đột nhiên anh phải đi một nơi xa sinh sống và học ở đó.
Cô rất buồn vì không có anh bên cạnh, cô quyết định đi kiếm anh nhưng bị anh từ chối một lần nữa, cô thất vọng quay về. Sau nhiều năm anh quay lại tưởng chừng mà hạnh phúc đã quay trở lại nhưng không phải anh về chỉ vì để chịu tang cho mẹ mình và vài năm nữa anh đã kết hôn và có cuộc sống rất hạnh phúc.
Đối với cô, cái gì cũng có thể mất đi nhưng anh thì không, cho dù chuyện đã xảy ra nhưng cô vẫn chưa chấp nhận được bản thân mình bị mất một thứ gì đó rất quý giá.
6 Thương Ly- Tuyết Linh Chi
Ngay khi mở đâu câu chuyện đã là một mùi vị của đau thương về cuộc đời của Mỹ Ly. Một nàng cách cách mồi côi thất thế bị giam cầm trong An Ninh cung đổ nát. Từ một cô cách cách tinh nghịch bướng bỉnh trở nên nhu mì, ngoan hiền nhưng cũng lạnh lùng. Nàng đã từng đợi chờ Tĩnh Hiên ca ca của nàng, mong chờ Tĩnh Hiên ca ca của nàng đến thăm nàng trong An Ninh cung lạnh lẽo. Nhưng nàng đã đợi chờ vô vọng, tình yêu của nàng dần chết mòn theo năm tháng. Sau này, Tĩnh Hiên làm mọi cách để bù đắp cho nàng nhưng nàng thực sự không dám yêu thêm một lần nữa, và như thế bi kịch cứ nối tiếp bi kịch.
7 Trăng lạnh như sương- Phỉ Ngã Tư Tồn.
Với cách kẻ chuyện nhẹ nhàng đi vào lòng người Phỉ Ngã Tư Tồn lại một lần nữa khiến người đọc thổn thức không thôi. “Trăng lạnh như sương” kể về nàng tiểu thư của Mộ gia vào cung với mục đích trả thù cho gia đinh mình và cuộc chiến tranh giành ngôi vị. Hoàng thượng là người đã giết cả nhà nàng nhưng cũng là người nàng chờ đợi bấy lâu, là người yêu thương nàng hẹn ước sẽ cưới nàng vào tết Nguyên Tiêu năm ấy. Nhưng chỉ vì một nhầm lần mà người chàng cưới lại là chị gái của nàng, hóa ra vận mệnh trêu đùa mà trái ngang đến vậy.