Top 6 thực phẩm có thể chống rét nên ăn vào mùa đông

0
1456
Vật Phẩm Phong Thủy

Mùa đông lạnh lẽo, ngoài việc chú ý mặc ấm, tập thể dục thể thao, hàng ngày bạn cũng nên ăn nhiều những thực phẩm chống lạnh để nâng cao khả năng chịu rét cho cơ thể. Theo các chuyên gia, những thực phẩm giàu protein, carbohydrates và chất béo là sự lựa chọn đầu tiên giúp bạn chống rét.

1 Hạt tiêu
Hạt tiêu có vị cay nồng nên được sử dụng phổ biến để làm tăng nhiệt độ cơ thể vào mùa đông. Chỉ ăn một chút tiêu cũng có thể khiến bạn nóng bừng, tuy nhiên, hạt tiêu có ảnh hưởng tới dạ dày nên bạn không cần dùng quá nhiều, chỉ cần rắc một chút lên đồ ăn là đủ ngon và hiệu quả rồi.

2 Tỏi
Tỏi có tác dụng trị bệnh cảm cúm phổ biến trong mùa đông. Nhưng ngay cả với những ai ít có nguy cơ bị bệnh thì mỗi ngày cũng nên ăn khoảng 3-4 tép tỏi bởi chúng có tác dụng làm ấm cơ thể. Tỏi có mùi nồng nên nhiều người không thích ăn trực tiếp, bạn có thể trộn, xào chung với đồ ăn khác cho thơm.

3 Cải xoăn
Cải xoăn với hàm lượng dưỡng chất dồi dào như vitamin A, K, kali, canxi, beta carotene…tăng cường khả năng miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa bệnh đột quỵ, huyết áp, trầm cảm. Trong mùa lạnh bạn nên đa dạng cách chế biến cải xoăn giúp ăn uống ngon miệng hơn và giữ ấm cơ thể cực tốt.

4 Socola nóng
Theo một nghiên cứu dinh dưỡng, sôcôla có khả năng giữ ấm cơ thể rất tốt trong những ngày lạnh. Sôcôla làm cho các tế bào máu bớt nhạy cảm hơn với các gốc tự do và nhiệt độ thấp, do đó sẽ không bị nhiễm lạnh. Có thể ăn sôcôla hay tuyệt hơn là uống một cốc sôcôla nóng mỗi ngày để giữ ấm cơ thể và còn tăng cường sức khỏe rất tốt cho người bị yếu sinh lý.

Ngoài ra, món ăn ngọt ngào này chứa flavonoid, một chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng giảm bớt tác hại của các gốc tự do – nguy cơ tiềm ẩn gây ra bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

5 Cà rốt
Cà rốt không chỉ dồi dào hàm lượng vitamin A mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nhờ đó sử dụng cà rốt giúp mắt sáng, khỏe, tóc đẹp và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy gia tăng chống đỡ các bệnh về đường hô hấp khi trời trở lạnh như cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, viêm xoang,… và rất tốt cho việc chăm sóc da

6 Quế
Đây là loại gia vị tính nóng, nằm trong danh sách những thực phẩm giữ ấm cho cơ thể, rất phù hợp với người hay bị lạnh bụng. Trong một số món ăn khi cho thêm quế sẽ có tác dụng ấm bụng và dễ chịu trong thời tiết đông lạnh tăng khả năng quan he tinh duc.

Bột quế còn có vị ngọt nên thường được sử dụng trong các món ăn ngọt như bánh hoặc cho thêm vào những ly trà nóng.

Theo một số nghiên cứu, quế còn có tác dụng giảm các hợp chất độc hại tiềm ẩn trong cơ thể, giúp cho máu lưu thông dễ dàng, vì thế loại gia vị này rất an toàn cho sức khỏe.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN