Top 6 nguyên tắc phải nắm khi thiết kế văn phòng

0
2824
Vật Phẩm Phong Thủy

Thiết kế theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ, thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại hay thiết kế theo các khu vực hỗ trợ là những nguyên tắc vàng trong thiết kế văn phòng bạn cần nắm được để lựa chọn thiết kế phù hợp khi setup văn phòng công ty.
Thiết kế văn phòng cũng như nội thất đẹp cho văn phòng là việc làm cần thiết trước tiên khi bạn bắt tay vào setup không gian làm việc cho nhân viên tại công ty của bạn. Xu hướng thiết kế mới, hiện đại trong tương sẽ rất linh hoạt và đơn giản hơn nhiều so với cách làm cổ điển. Không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý tưởng hơn là nơi chỉ diễn ra các hoạt động có tính chất công việc tuần tự hàng ngày. Nhưng dù thế nào thì bạn vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc vàng trong thiết kế văn phòng dưới đây nhé!

1 Thiết kế văn phòng theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ
Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại dựa trên sơ đồ cơ cấu của tổ chức, hướng tới tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, đồ nội thất văn phòng phục vụ nhu cầu thực sự của người sử dụng. Nguyên tắc thiết kế cũng phải xem xét để đạt được cân bằng giữa không gian làm việc, sự đầu tư trang thiết bị và chi phí. Sau đây là một vài nguyên tắc thiết kế được áp dụng cho thiết kế văn phòng, trang thiết bị nội thất:

Các nguyên tắc hỗ trợ:

• Kết hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho từng modun bàn làm việc , cho từng không gian làm việc và tiêu chuẩn về đồ nội thất.
• Mặt bằng cần bố trí cho phù hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như trang trí mặt ngoài.
• Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất văn phòng.
• Thay đổi bằng việc xác lập lại trên các thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị.

2 Bố trí thiết kế một văn phòng làm việc tại nhà nơi có nhiều ánh sáng và thông thoáng
Chủ động lắp đặt ánh sáng bao quanh phòng để thắp sáng cho cả phòng làm việc. Bộ đèn chiếu sáng nên đồng nhất và để ở chế độ chiếu sáng vừa phải. Bạn cũng nên có thêm đèn dành cho sàn nhà. Hãy luôn giữ phòng thoáng đãng thông qua việc sử dụng bộ thông gió. Hãy chọn phòng có nhiều cửa sổ để có thể giúp không khí lưu thông.

3 Tối ưu chi phí
Tối ưu chi phí là bài toán đòi hỏi đơn vị tư vấn thiết kế và thi công tính toán chặt chẽ giải pháp sử dụng cho doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất về. Từ việc chọn lựa vật liệu thi công, nghiên cứu tái sử dụng các thiết bị cũ, cho tới việc chuẩn bị thời gian thi công hợp lý giúp chi phí đầu tư hợp lý và giảm thiểu rủi ro phát sinh không mong muốn trong lúc trang trí nội thất.

4 Thiết kế phải tuân thủ các nguyên tắc và tiêu chuẩn

Các nguyên tắc hỗ trợ:

• Thiết kế phải phù hợp các tiêu chuẩn bắt buộc như không gian làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe, sự an toàn hay tính dễ dàng thoát hiểm
• Phải phù hợp với tiêu chuẩn của địa phương hoặc nước sở tại
• Thiết kế thống nhất với các hướng dẫn hay quy định tòa nhà
• Thiết kế phải đạt tiêu chuẩn cao nhất về nghề nghiệp.

5 Hướng và diện tích của văn phòng
Hướng và diện tích của căn phòng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc thiết kế. Bạn nên biết chính xác căn phòng đó diện tích như nào để có được một thiết kế hợp lý nhất. Bởi mỗi không gian diện tích khác nhau có một phong cách thiết kế riêng biệt.

6 Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế văn phòng
Nhân viên là những cánh tay đắc lực để hoàn thành các công việc, mang lại lợi ích cho công ty. Các công ty lớn nhỏ hiện nay đã nhận thấy vai trò của việc chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, khỏe mạnh cả về thể lực và trí lực. Các thiết kế văn phòng hiện tại đang dịch chuyển theo xu hướng mở. Liên kết giữa các bộ phận tạo sự di chuyển linh động cho nhân viên, không gian văn phòng được sắp xếp theo hướng hợp mệnh, tạo những góc mở, nơi nhân viên được thư giãn ngay trong văn phòng làm việc. Chỉ đơn giản là khu ban công nhiều cây xanh, ô cửa sổ đón ánh sáng,…

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN