Top 5 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại

0
1221
Vật Phẩm Phong Thủy

Doanh thu ở đây chỉ tính số tiền bán vé thu được từ các rạp phim (box office), không kể tới các hình thức lợi nhuận khác (cho thuê băng đĩa, bản quyền truyền hình,…). Doanh thu được tính theo đơn vị USD và chưa tính tới lạm phát.Bạn sẽ dễ hiểu vì sao những bộ phim dưới đây đang dẫn đầu danh sách doanh thu này.

1.Avatar
Avatar là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 2009 do James Cameron viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang, Michelle Rodriguez, Joel David Moore, Giovanni Ribisi và Sigourney Weaver. Bộ phim lấy bối cảnh vào năm 2154, khi con người đang khai thác một khoáng vật quý giá gọi là unobtanium tại Pandora, một hành tinh tươi tốt mang sự sống nằm trong chòm sao Alpha Centauri. Việc mở rộng khai thác mỏ tại cụm làng đang đe dọa sự tồn tại của tộc người bản địa Na’vi ở Pandora. Tiêu đề của bộ phim đề cập đến ứng dụng công nghệ gen trong việc lai ADN giữa người Na’vi và người Trái Đất của một nhóm nghiên cứu sự tương tác với người bản địa ở Pandora.


2.Titanic
Titanic là một bộ phim thảm họa lãng mạn có yếu tố lịch sử của Mỹ phát hành năm 1997, do James Cameron làm đạo diễn, viết kịch bản, đồng sản xuất, đồng biên tập và hỗ trợ tài chính một phần. Phim lấy ý tưởng dựa trên vụ đắm tàu RMS Titanic nổi tiếng trong lịch sử vào năm 1912, với sự tham gia của các diễn viên chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trong vai hai con người đến từ hai tầng lớp khác nhau trong xã hội, họ đem lòng yêu nhau trên chuyến ra khơi đầu tiên của con tàu xấu số.

Với doanh thu trên 1,84 tỷ đô la Mỹ trong lần phát hành đầu tiên, phim cũng trở thành bộ phim đầu tiên vượt qua mốc doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ. Titanic giữ ngôi vị bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, cho tới khi một bộ phim khác cũng của Cameron ra mắt năm 2009, Avatar vượt qua lợi nhuận của nó vào năm 2010. Một phiên bản 3D của bộ phim, phát hành ngày 4 tháng 4 năm 2012 (thường gọi là Titanic 3D) kỷ niệm một thế kỷ kể từ vụ đắm tàu, mang về thêm 343,6 triệu đô la Mỹ toàn cầu, đưa doanh thu trên toàn thế giới của Titanic lên mốc 2,18 tỷ đô la Mỹ. Đây là bộ phim thứ hai vượt mốc 2 tỷ đô la Mỹ trên toàn thế giới sau Avatar.

3.Star Wars: Thần lực thức tỉnh
Star Wars: Thần lực thức tỉnh (tên gốc tiếng Anh: Star Wars: The Force Awakens, hoặc Star Wars: Episode VII – The Force Awakens) là một phim điện ảnh sử thi khoa học viễn tưởng chủ đề vũ trụ năm 2015 do J. J. Abrams đạo diễn. Đây là phần tiếp nối của phim điện ảnh Sự trở lại của Jedi công chiếu năm 1983, đồng thời cũng là phần phim đầu tiên trong bộ ba phần phim hậu truyện của loạt phim Star Wars. Phim có sự tham gia diễn xuất của Harrison Ford, Mark Hamill, Carrie Fisher, Adam Driver, Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac, Lupita Nyong’o, Andy Serkis, Domhnall Gleeson, Anthony Daniels, Peter Mayhew và Max von Sydow. Star Wars: Thần lực thức tỉnh do hai hãng phim Lucasfilm Ltd. và Bad Robot Productions sản xuất, đồng thời được phân phối trên toàn thế giới bởi hãng Walt Disney Studios Motion Pictures. Đây là phim điện ảnh đầu tiên trong loạt phim Star Wars không có sự giúp đỡ sản xuất của nhà sáng tạo thương hiệu George Lucas. Phim lấy bối cảnh vào thời điểm 30 năm sau các sự kiện ở phần phim Sự trở lại của Jedi; theo chân ba nhân vật mới là Rey, Finn, và Poe Dameron trong cuộc tìm kiếm hiệp sĩ Jedi cuối cùng, Luke Skywalker, và cuộc chiến của họ và Liên minh Kháng chiến, dưới sự dẫn dắt từ những cựu binh của phe Nổi dậy, chống lại Kylo Ren và Tổ chức Thứ nhất, một tàn dư của Đế chế Thiên hà.

Star Wars: Thần lực thức tỉnh nhận được một lượng lớn sự quan tâm mong đợi từ cả những người hâm mộ cũng như giới truyền thông. Phim được công chiếu lần đầu tiên tại Los Angeles vào ngày 14 tháng 12 năm 2015, bốn ngày trước khi được chính thức khởi chiếu rộng rãi trên toàn thế giới. Đã có rất nhiều ý kiến đánh giá tích cực từ giới chuyên môn dành cho tác phẩm, chủ yếu đề cao dàn diễn viên mới lạ, kỹ năng đạo diễn, phần nhạc nền, hiệu ứng hình ảnh và diễn xuất hành động của dàn diễn viên, tuy nhiên một số khác lại cho rằng bộ phim quá phụ thuộc vào bộ ba phần phim gốc. Xét về khía cạnh doanh thu, Thần lực thức tỉnh đã phá vỡ rất nhiều kỷ lục phòng vé khác nhau, trở thành phần phim có doanh thu phòng vé cao nhất của nhượng quyền Star Wars, phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất tại Bắc Mỹ, đồng thời đứng thứ ba trong danh sách các phim điện ảnh có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại với tổng mức doanh thu lên tới hơn 2 tỉ USD và mức lợi nhuận ròng đạt hơn 780 triệu USD. Phim nhận được năm đề cử cho Giải Oscar, và bốn đề cử tại Giải BAFTA trong đó phim đã chiến thắng ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh đặc biệt xuất sắc nhất. Phần phim tiếp nối có tựa đề Star Wars: Jedi cuối cùng được khởi chiếu vào ngày 15 tháng 12 năm 2017.


4.Jurassic World
Thế giới khủng long (tựa gốc tiếng Anh: Jurassic World) là một bộ phim phiêu lưu khoa học viễn tưởng của Hoa Kỳ. Đây là phần thứ tư của dòng phim Công viên kỷ Jura. Bộ phim ở trong giai đoạn “bế tắc phát triển” trong hơn một thập kỷ kể từ khi Công viên kỷ Jura III công chiếu năm 2001. Bộ phim ban đầu được lên kế hoạch ra mắt ngày 13 tháng 6 năm 2014, nhưng quá trình sản xuất phải tạm thời dừng lại do sự bất đồng giữa người viết kịch bản và Universal Studios về kịch bản và đạo diễn phim. Ngày công chiếu lùi lại vào ngày 12 tháng 6 năm 2015. Colin Trevorrow là đạo diễn của phim, và Patrick Crowley với Frank Marshall sẽ đóng vai trò sản xuất. Derek Connolly và Trevorrow sẽ đồng viết kịch bản.


5.Biệt Đội Siêu Anh Hùng (Biệt Đội Báo Thù)
The Avengers (tạm dịch: Biệt Đội Báo Thù, phát hành ở Việt Nam dưới tên Biệt Đội Siêu Anh Hùng) là một bộ phim siêu anh hùng của Mỹ, sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Walt Disney Pictures1, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên về nhóm siêu anh hùng của Marvel. Đây là bộ phim thứ 6 trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim được viết ra và quay bởi Joss Whedon cùng một dàn diễn viên bao gồm Robert Downey, Jr., Chris Evans,Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Tom Hiddleston, và Samuel L. Jackson. Trong The Avengers, Nick Fury, người điều hành của tổ chức gìn giữ hòa bình SHIELD, chiêu mộ Người Sắt, Hulk, Thor, và Đội trưởng Mỹ để cứu thế giới khỏi bị hủy diệt.

Biệt đội siêu anh hùng được công chiếu vào ngày 11/04/2012 tại El Capitan Theatre Hollywood, California. Phim nhận được nhiều nhận xét tích cực từ hầu hết những nhà phê bình phim, đồng thời cũng thiết lập nhiều kỷ lục phòng vé, bao gồm phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Bắc Mỹ và phim cán mốc 1 tỷ đô nhanh nhất trên toàn thế giới. Với tổng doanh thu đạt hơn 1.46 tỷ đô la, Biệt đội siêu anh hùng cũng trở thành phim đứng thứ 3 trong danh sách những phim ăn khách nhất của điện ảnh Hoa Kỳ. Phim đã được lên kế hoạch phát hành trên đĩa Blu-ray và DVD vào ngày 25/09/2012. Phần tiếp theo được viết và đạo diễn bởi Whedon, phim đang trong giai đoạn phát triển, phát hành vào năm 2015

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN