TOP 7 mẹo trị nhức đầu hay hiệu quả nhất

0
1591
Vật Phẩm Phong Thủy

Nhiều người tìm đến thuốc giảm đau như asprin để trị đau đầu. Tuy nhiên, bạn có thể giảm đau ngay lập tức bằng những cách chữa bệnh đau đầu nhanh nhất tại nhà dễ dàng và tự nhiên mà không còn phải phân vân, lo lắng xem đau đầu uống thuốc gì nữa. Điểm qua 7 mẹo trị nhức đầu hiệu quả nhất dưới đây nhé!

1. Chữa đau đầu với túi nước nóng hoặc tắm nước ấm

Những túi nước nóng hay tắm nước ấm cũng được xem như liều thuốc chữa đau đầu nhanh chóng, hiệu quả. Đơn giản chỉ cần đặt một túi nước nóng vào gáy của bạn hoặc dùng vòi hoa sen nước nóng phun vào phía sau cổ của bạn khi tắm. Nếu không có vòi hoa sen, bạn có thể dùng gáo để dội nước ấm xối trực tiếp từ cổ và sau lưng của bạn khi tắm.Với việc áp dụng lượng nhiệt lên gáy của bạn. Lượng nhiệt này có thể thư giãn các cơ bắp và làm giảm các cơn đau đầu xảy ra do stress

2. Massage mặt, cổ, vai và da đầu của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm cách trị đau đầu nhanh nhất, hãy tiến hành massage đầu, cổ và vai của bạn ngay khi có thể sẽ giúp bạn dễ chịu hơn trông thấy. Đặc biệt, nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng, massage có thể giúp cải thiện lưu thông máu và làm giảm căng thẳng, điều này sẽ giúp làm giảm đau nhức đầu. Bạn đặt ngón tay của bạn vào hai bên thái dương của bạn của bạn. Nhấn giữ ngón tay của bạn vào 2 bên thái dương sử dụng lực đều và chắc chắn, nhẹ nhàng di chuyển ngón tay của bạn theo chuyển động tròn từ thái dương đến trung tâm của trán của bạn. Lặp lại nhiều lần cho tới khi cơn đau giảm hết.

3. Dùng túi nước đá

Để giúp cho con đau đầu hết ngay thì bạn nên thử phương pháp chườm túi nước đá này nhé. Bạn sử dụng một chiếc túi đựng nước đá hoặc đá xay nhuyễn cho vào khăn rồi đặt lên trán trong vòng 5-10 phút cơn đau đầu sẽ dịu bớt đi và thực hiện lặp đi lặp lại đến khi bạn qua được cơn nhức đầu. Cách làm này giúp cho các mạch máu thu nhỏ lại và máu tập trung dồn lên não sẽ làm cho cơn đau của bạn không còn nữa.

4. Uống trà gừng

Gừng có tính ấm và có tính chống viêm sẽ giúp cho cơn đau của bạn giảm đi trông thấy. Hãy uống một ly trà gừng trong lúc đầu bạn đau như búa bổ, gừng sẽ giúp làm giảm sưng não và giảm các cơn đau liên quan đến đầu. Bạn nên dùng 3 – 4 tách trà gừng trong những ngày cơn đau ấy đến nhé.

5. Dùng tinh dầu bạc hà

Hãy sử dụng tinh dầu bạc hà vì bạc hà giúp cho tinh thần của bạn sảng khoái hơn và giảm ngay cơn đau đầu. Hãy dùng một lọ tinh dầu bạc hà và ngửi chúng sẽ rất có ích mũi cũng như não của bạn sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn.

6. Ngâm chân

Ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp cho bàn chân thoải mái hơn và giúp cho đầu óc được thư giãn vì các mạch máu và các dây thần kinh điều tập trung dưới bàn chân. Bạn ngâm chân bằng nước nóng giúp cho máu lưu thông chạy lên não thì cơn nhức đầu sẽ biến mất. Việc thiếu máu não là nguyên nhân chính gây ra đau đầu. Hãy cho thêm nửa chén muối và vài củ gừng cắt lát cho vào nước nóng sẽ giúp cho chân của thải độc tố ra ngoài. Ngay từ xưa việc ngâm chân bằng nước nóng đã được các ngự y trong cung dùng để ngâm chân cho các quý phi để giải độc tố, trị bệnh và được truyền từ đời này sang đời khác.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN