TOP 5 bộ phim về đảo hoang hay nhất mọi thời đại

0
2719
Vật Phẩm Phong Thủy

Khá nhiều bộ phim dựa theo mô-típ sinh tồn trên hoang đảo nổi tiếng “Robinson Trên Hoang Đảo” và hay chẳng kém. Cùng điểm qua 5 bộ phim về đảo hoang hay nhất dưới đây nhé!

1. Into the Wild – Về Với Thiên Nhiên (2007)

Into the Wild là một bộ phim của điện ảnh Mỹ năm 2007 được đạo diễn bởi Sean Penn. Nó được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên viết năm 1996 bởi Jon Krakauer kể một câu chuyện có thật về chuyến đi xuyên Bắc Mỹ của Christopher McCandless cùng với cuộc sống của anh ở vùng hoang dã Alaska vào đầu những năm 1990. Bộ phim có sự góp mặt của Emile Hirsch trong vai McCandless, Marcia Gay Harden và William Hurt trong vai cha mẹ của anh, ngoài ra còn có Catherine Keener, Vince Vaughn, Kristen Stewart, và Hal Holbrook.

2. The Martian – Người Về Từ Sao Hỏa (2015)

The Martian xoay quanh hành trình trở về đầy phi thường của phi hành gia Mark Watney. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên sao Hỏa, Mark Watney (Matt Damon) được cho rằng đã tử nạn sau một trận bão lớn và bị mọi người bỏ lại phía sau.

Tuy nhiên, Watney may mắn sống sót và bị mắc kẹt một mình trên hành tinh cằn cỗi. Anh sẽ phải sử dụng tất cả kinh nghiệm và kiến thức của mình để tiếp tục tồn tại trên một hành tinh không có sự sống và hi vọng một ngày sẽ được cứu thoát. Quan trọng hơn cả, Watney luôn giữ cho mình một nghị lực kiên cường và tinh thần thật lạc quan. Mặc dù cách xa đến hàng triệu dặm, NASA và các nhà khoa học quốc tế vẫn làm việc không mệt mỏi để có thể đưa Watney trở về an toàn.

3. Cast Away – Một Mình Trên Hoang Đảo (2000)

Cast Away được coi là phiên bản hiện đại của câu chuyện Robinson Crusoe nổi tiếng. Bộ phim xoay quang Chuck Nolan, một chuyên viên phân tích hệ thống của hãng chuyển phát nhanh FedEx, gặp tai nạn máy bay trên đường đi công tác. Anh bị trôi dạt vào một hoang đảo và phải tìm cách để sinh tồn trong suốt bốn năm.

Cast Away gặt hái được nhiều thành công cả về chất lượng nghệ thuật lẫn doanh thu. Tác phẩm này nhận được nhiều đề của ở các giải thưởng điện ảnh lớn. Với vai diễn Chuck Nolan, Tom Hanks giành được một Quả Cầu Vàng và một đề cử Oscar dành cho “Nam diễn viễn chính xuất sắc” vào năm 2001.

4. Robinson Crusoe – The Wild Life – Robinson Lạc Trên Hoang Đảo (2016)

Ở một hòn đảo xinh Ðẹp, chú vẹt Tuesday vui tính cởi mở sống vui tươi cùng đám bạn kì dị, hợp gu của mình. Nhưngng chú vẫn không thôi mơ về những giấc mơ khám phá và chinh phục thế giới. Sau một đêm giông bão, Tuesday thức dậy và phát hiện ra một sinh vật lạ bỗng dưng xuát hiện trên hòn đảo, đó là Robinson Crusoe. Chuyến hành trình tìm hiểu, khám phá với vô vàn những màn hành hạ bởi chàng Vẹt và nhóm bạn kì quặc nhất đảo bắt đầu…

5. 127 Hours – 127 Giờ Sinh Tử (2010)

127 Hours đưa người xem cùng trải qua hành trình gay cấn tự giải thoát của chàng trai ưa mạo hiểm Aron Ralston. Khi bị rơi vào một hố sâu và không có sự trợ giúp nào từ bên ngoài, anh đã tự mình cắt đứt phần dưới cánh tay bằng một con dao cùn để tự cứu lấy cuộc sống của mình. Dựa trên câu chuyện có thật, bộ phim thích hợp với khán giả ưa khám phá phiêu lưu, nơi họ sẽ tìm thấy sự can đảm, gan lì và giải quyết tình huống một cách thông minh của con người trước cái chết cận kề. Ngoài ra, 127 Hours do Danny Boyle dàn dựng với diễn xuất ấn tượng của Người đàn ông của năm James Franco, đã đem đến những thành công bất ngờ. Mang về đề cử Oscar Phim hay nhất và Nam diễn viên xuất sắc nhất.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN