Top 6 quyển sách khoa học kỷ thuật của tác giả Nguyễn Văn Tuệ được mua nhiều nhất hiện nay

0
1462
Vật Phẩm Phong Thủy

Luôn có những danh sách các bộ phim hay nhất do các nhà phê bình phim bầu chọn, vậy còn sách thì sao? Sự hay dở của một cuốn sách vốn không dựa trên thước đo nào cố định mà dựa vào cảm tính của người đọc rất nhiều. Vậy sách do ai viết cũng là một yêu tố khách quan để đánh giá sách hay dỡ. Topxephang.com gợi ý danh sách 6 quyển sách khoa học kỷ thuật của tác giả Nguyễn Văn Tuệ được mua nhiều nhất hiện nay

1 Kỹ Thuật Học Tổng Hợp Cơ Khí – Điện Thiết Bị Và Điện Tử
Chương 1: Khái niệm chung về thiết bị điện

Chương 2: Khí cụ đóng cắt điện áp thấp

Chương 3: Khí cụ đóng cắt điện áp cao

Chương 4: Cuộn kháng, cuộn dập hồ quang và chống sét

Chương 5: Dây dẫn và tính toán mạng điện hạ áp

Chương 6: Sơ đồ điều khiển động cơ điện

Chương 7: Bảo quản và sử dụng thiết bị điện

Chương 8: Sơ đồ cấu tạo các bộ nắn điện – điện tử

Chương 9: Dụng cụ và kỹ thuật đo lường điện – điện tử.

2 Kỹ Thuật Điện Lực Tổng Hợp – Máy Điện, Mạch Điện Và Hệ Thống Cấp Điện
Cuốn sách “Kỹ Thuật Điện Lực Tổng Hợp – Máy Điện, Mạch Điện Và Hệ Thống Cấp Điện” được tác giả biên soạn với mục đích giúp học sinh và cán bộ – công nhân viên kỹ thuật điện và các ngành liên quan có tài liệu nghiên cứu, học tập và tham khảo. Chúng tôi hy vọng quyển sách sẽ là tài liệu hữu ích cho những học sinh, sinh viên và quí bạn đọc mới vào nghề, hoặc thanh niên thích nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ.

3 Kỹ Thuật Học Tổng Hợp Cơ Khí – Điện Thiết Bị Và Điện Tử
Điện trở là linh kiện làm giảm cường độ dòng điện, đồng thời tiêu thụ công suất dưới dạng nhiệt, nhưng có thể tối ưu hoá khả năng của mạch điện để tạo ra hoặc khuếch đại tín hiệu và đáp ứng với yêu cầu sử dụng.

Loại điện trở phổ biến thường được chế tạo bằng hỗn hợp bột carbon mịn với chất không dẫn điện, được ép chặt thành hình trụ và lắp các dây dẫn ở hai đầu. Giá trị điện trở của linh kiện này phụ thuộc vào tỷ số giữa carbon và vật lịeu điện môi, khoảng cách giữa các dây dẫn. Vật liệu điện môi thường là chất dẻo dạng phenol.

Các điện trở cacrbon có thể được chế tạo với khoảng điện trở rất thấp tạo với khoảng điện trở rất thấp cho đến rất cao, tạo ra điện trở thuần trong mạch, hầu như không gây ra cảm kháng hoặc dung kháng, thường được dùng nhiều trong các thiết bị thu và phát vô tuyến.

Điện trở carbon tiêu thụ công suất tương ứng kích cỡ của chúng nói chung thường trong khoảng 1/4 – 1/2 W, đối với các mạch công suất thấp có thể đến 1/8 W và các mạch công suất cao có thể đến 1-2W…

4 Kỹ Thuật Học Tổng Hợp Cơ Khí – Điện Thiết Bị Và Điện Tử
Kỹ thuật học và công nghiệp luôn gắn bó, bổ sung nhau trong phát triển sản xuất, cũng như công nghiệp hoá, hiện đại hoá của mỗi quốc gia. Trong đó, cơ khí là ngành chế tạo ra máy móc, rồi đến điện năng, điện thiết bị được chế tạo làm động lực và điều khiển trong hệ thống của các nhà sản xuất. Ngành điện tử làm ra những linh kiện bán dẫn, mạch tích hợp để dùng cho thiết bị điều khiển từ xa, tự động hoá, dùng cho bưu chính – viễn thông, công nghệ tin học và các thiết bị điện tử dân dụng…

Bộ sách tổng hợp này được chia thành ba phần: cơ khí – điện thiết bị và điện tử. Từng phần được trình bày từng kỹ thuật riêng đặc biệt phù hợp học tập chuyên ngành hay đa ngành.

Trong chương trình trung học kỹ thuật, học sinh chưa phải học tới cách tính các bộ phận của một động cơ. Tuy nhiên, chương này – phần đầu của chương có mục đích trình bày cho học sinh rõ những nét đại cương của phương pháp cần theo trong việc lập dự án của một máy hoặc một cơ phận. Trước khi nghiên cứu một vấn đề cơ khí, hoặc một cơ phận riêng biệt cần phải biết rõ những giả thuyết căn bản, ví dụ trong trường hợp một động cơ, cần biết: vận tốc công suất, nhiệt độ, áp lực, kích thước chính.

Mỗi cơ phận trong một máy, đều phải chịu được những sức khác nhau về chiều, về hướng, về lượng, tuỳ nơi vị trí của nó trong toàn thể, công việc của nó, và vật liệu cấu tạo thành cơ phận đó. Việc tính những cơ phận này, là một ứng dụng trực tiếp của môn học về “sức chịu của vật liệu”. Tuỳ theo các sức mả cơ phận phải chịu đựng và tuỳ theo vật liệu tạo thành, ta phải tìm ra những kích thước thích hợp sao cho cơ phận thi hành được phận sự của nó trong toàn thể, và có thể sử dụng lâu dài không cần thay thế luôn.

5 Kỹ Thuật Điện Tử Và Điện Lạnh

6 Sổ Tay Ứng Dụng Điện Tử
Lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ ngày nay phát triển nhanh và hiện đại, nhất là công nghiệp điện – điện tử và công nghệ thông tin – tin học. Có được sự phát triển đó là nhờ vào sự cách mạng chất bán dẫn điện tử.

Ngày nay, các linh kiện bán dẫn không chỉ ở dạng linh kiện rời mà còn ở dạng mạch tích hợp (IC) có thể thay thế cho hàng ngàn đèn điện tử. Các công nghiệp sản xuất cũng như công nghệ thông tin đã có những bước tiến nhảy vọt lớn (tự động hóa sản xuất, điều khiển từ xa, truyền thông, vi tính v.v…), yếu tố cơ bản tạo nên cuộc cách mạng khoa học công nghệ này chính là chất bán dẫn.

Cuốn ” Sổ tay ứng dụng điện tử ” được biên soạn theo cách thực hành đơn giản, tiện dùng cho mọi học sinh, học viên và công nhân viên các ngành liên quan tham khảo, học tập.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN