TOP 8 thị trấn kỳ lạ nhất hành tinh

0
1729
Vật Phẩm Phong Thủy

Mỗi thành phố, mỗi thị trấn trên thế giới đều có những đặc điểm riêng của mình. Tuy nhiên, có một số nơi đặc biệt đến nỗi con người ta khó mà hình dung rằng nó thực sự tồn tại. Sau đây, mời các bạn cùng khám phá 8 thị trấn kỳ lạ nhất thế giới nhé.

1. Thị trấn sinh đôi Kodinhi, Ấn Độ

Thị trấn sinh đôi Kodinhi, Ấn Độ: Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất thế giới, do đó làng Kodinhi với 220 cặp sinh đôi trên 2.000 gia đình trở thành một trường hợp hiếm có. Nguyên nhân đến nay vẫn chưa được làm rõ.

2. Thị trấn nơi bạn không thể chết

Thị trấn Longyearbyen, Svalbard là một trong những khu dân cư nằm ở cực Bắc của thế giới – nơi mà bạn không thể chết. Thị trấn này có nghĩa trang nhưng nó đã không được sử dụng trong hơn 70 năm qua.

Lý do đơn giản là vì ở đây khí hậu rất lạnh, chính vì lẽ đó cơ thể người chết sẽ không bị phân hủy, thu hút các loài động vật hoang dã nên những người sắp chết đều được vận chuyển bằng máy bay tới phần đất liền ở Na Uy để chôn cất.

3. Thị trấn “địa ngục”

Tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ là nơi bạn có thể tìm thấy thị trấn Hell (Địa ngục). Người dân ở đây cũng không chắc chắn về nguồn gốc tại sao thị trấn lại có cái tên đặc biệt như vậy nhưng vẫn duy trì nó trong nhiều năm.

Hầu hết khách du lịch đến thị trấn đều háo hức chụp ảnh với biển chào “Welcome to Hell – Chào mừng đến với Địa ngục”, còn tại các cửa hàng lưu niệm họ bán các hợp đồng đất địa ngục với giá 6.66 đôla/m2.

4. Thị trấn Slab, California, Mỹ

Được mệnh danh là thị trấn không có luật lệ, Slab có khoảng 150 dân cư, từng là vùng đất còn sót lại của doanh trại cũ tại bang California. Nơi đây không có nước máy, đường ống, không có quy định của pháp luật. Những người đến đây do không có tiền để thuê nhà hoặc là yêu thích cuộc sống yên tĩnh, vào mùa đông con số di cư đến đây tăng lên 3000 người. Những cư dân của thị trấn sinh sống trên các nhà xe di động và họ cảm thấy tự hào về thị trấn này vì nó là “mảnh đất tự do cuối cùng tại đất Mỹ”.

5. Huaxi, “Ngôi làng giàu nhất Trung Quốc”

Trong làng Huaxi phía đông thành phố Giang Tô Trung Quốc, người dân ở đây sống vào nguồn thu từ khai thác sắt và công nghiệp dệt, sở hữu tài khoản ngân hàng ít nhất 250.000 USD/người và sống trong các căn hộ cao tầng có thiết kế tương tự nhau. Đây là ngôi làng giàu có nhất Trung Quốc được thành lập vào ngày 7/10/1960. Mỗi người dân trong làng đều làm việc cho Tập Đoàn Huaxi Giang Tô và đều có cổ phần trong đó, phần lớn được hưởng phúc lợi miễn phí về y tế, giáo dục với tiền lương cao.

6. Làng phim trường Drvengrad, Bosnia

Tới đây, du khách sẽ nhận ra những đạo cụ ấn tượng trong nhiều loạt phim nổi tiếng như con đường gỗ dài 90 m của Boardwalk Empire. Đạo diễn Emir Kusturica của Life Is a Miracle đã dựng một ngôi làng truyền thống và mở cửa đón những tâm hồn sáng tạo sau khi quay phim xong. “Làng nghệ sĩ” này có thư viện, phòng tranh, rạp phim, sân thể thao, nhà thờ và nhiều công trình đặc biệt khác. Đây cũng là nơi tổ chức liên hoan phim và âm nhạc Küstendorf thường niên.

7. Thị trấn dưới lòng đất

Matmata là ngôi làng nhỏ nằm ở phía Nam Tunisia. Từ xa xưa, người dân địa phương có tập quán sống trong những ngôi nhà được đào sâu dưới lòng đất. Cấu trúc điển hình của nhà dưới lòng đất được đào hố lớn theo phương thẳng đứng. Xung quanh hố, người ta xây hang động nhân tạo là những ngôi nhà chia phòng với nhiều lối đi liên kết với nhau tạo thành mê cung ngầm lớn. Nhờ những ngôi nhà hang động độc đáo này, người dân Matmata thoát khỏi cái nắng oi bức của mùa hè châu Phi.

8. Thị trấn màu xanh

Toàn bộ tường nhà, cửa ra vào hay thậm chí là những bậc thang tại thị trấn xinh đẹp Chefchaouen, Morocco đều được sơn màu xanh dương. Có một truyền thuyết cho rằng chúng đã được sơn bởi người Do Thái – những cư dân từng sống ở đây. Và màu xanh dương chính là màu sắc mà họ tôn thờ.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN