Top 7 bí quyết giữ sức khỏe vào mùa đông vô cùng hiệu quả

0
1025
Vật Phẩm Phong Thủy

Nếu bạn coi thường thời tiết mùa lạnh, bạn rất dễ mắc phải các bệnh như cảm cúm, viêm họng kéo dài…Vậy, mùa đông bạn cần 7 bí quyết để có một cơ thể khỏe mạnh

1. Ăn nhiều thức ăn chứa màu đỏ

Những thực phẩm có màu đỏ chứa nhiều chất có lợi cho việc nuôi dưỡng máu trong cơ thể. Những thực phẩm đó có thể kể đến như táo tàu, cà chua, rau dền,… Ăn từ 5-8 quả táo tàu trong một ngày có thể tăng cường sức khỏe.

2. Tắm suối nước nóng

Tắm suối nước nóng cũng là cách giữ gìn sức khỏe mùa đông mà các bạn nên áp dụng.Các nhà khoa học đã tin rằng trong các suối nước nóng đều chứa lưu huỳnh và chất này là một khoáng chất tốt cho cơ thể. Do vậy, tắm suối nước nóng vào mùa đông có thể giúp tăng cường sức khỏe.

3. Đi bộ

Ngay cả vào những ngày thời tiết rất lạnh – cơ thể bạn phải làm việc thêm công suất để giữ ấm và bạn có thể đốt cháy nhiều hơn 50% lượng calo so với cùng mức đi bộ như vậy vào mùa hè. Hãy nhớ, đi từ từ cho tới khi bạn thấy người ấm lên và nhớ uống đủ nước.

4. Hạn chế uống trà và cà phê

Để giữ ấm trong cái lạnh của mùa đông, nhiều người đã chọn cà phê và trà. Đây là những đồ uống có chứa caffein và chúng sẽ làm mất đi nhiệt lượng của cơ thể. Hãy tránh uống những đồ uống này vì nó chỉ làm bạn lạnh hơn mà thôi. Thay vào đó hãy uống những đồ uống không chứa caffein để giữ ấm cơ thể, đặc biệt là trà gừng.

5. Ăn uống hợp lí

Trong mùa nào thì việc ăn uống là rất quan trọng, không chỉ riêng mùa đông. Bạn nên tự đặt cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lí, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn đối phó được với cái lạnh của mùa đông. Đây là điều vô cùng quan trọng, nó giúp lượng đường trong máu ổn định để giữ ấm cơ thể.

6. Chăm sóc da

Mùa đông, da là một bộ phận rất nhạy cảm và quan trọng. Thời tiết khô hanh khiến da bong tróc, nứt nẻ. Bạn nên trang bị cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp và dùng đều đặn.

7. Tắm nắng

Ánh nắng mặt trời rất hữu ích cho sức khỏe, tuy nhiên bạn cần chọn đúng thời điểm, không nên phơi nắng lúc thời tiết quá gay gắt và đừng quên sử dụng kem chống nắng. Phơi nắng giúp cung cấp vitamin D, giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch, đây cũng là khoảng thời gian bạn có thể thả lỏng tâm trí và thư giãn.

8. Ngâm chân trong nước nóng

Ngâm chân trong nước nóng sẽ thúc đẩy máu lưu thông tốt, cải thiện các triệu chứng lạnh chân tay vào mùa đông. Việc ngâm chân vào nước nóng cũng là một hình thức thư giãn nhẹ nhàng, thư thái sau những giờ làm việc mệt nhọc. Do vậy, rất nhiều người áp dụng cách giữ gìn sức khỏe mùa đông này.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN