Top 6 bộ phim hay nhất do diễn viên Mark Ruffalo đóng

0
1810
Vật Phẩm Phong Thủy

Mark Ruffalo đã trở thành minh tinh màn bạc lớn nhất Bắc Mỹ với nhiều vai diễn trong các bộ phim đình đám. Sau đây là 6 bộ phim hay nhất do diễn viên Mark Ruffalo đóng đã khẳng định tài năng diễn suất của Mark Ruffalo

1 Begin Again – 2013

Tên tiếng Việt của phim, Yêu cuồng si, dễ khiến khán giả lầm tưởng đây là bộ phim về một mối tình đầy cuồng nhiệt. Begin Again chính xác hơn là câu chuyện về một mối tình âm nhạc. Tất cả bắt đầu từ cuộc gặp gỡ giữa Dan Mulligan (Mark Ruffalo), một nhà sản xuất rơi vào khủng hoảng vì cạn kiệt cảm hứng nghệ thuật cùng rắc rối trong hôn nhân, và Greta (Keira Knightley), cô gái Anh còn chưa hết đau buồn vì cuộc chia tay với bạn trai tại New York.

Như hai vì sao lạc lối, họ tình cờ gặp nhau và tìm thấy nhiều điểm tương đồng để bầu bạn. Quan hệ ấy rất quan trọng với cả hai vào lúc đó, khi họ đều mất tinh thần, đều tìm kiếm nguồn cảm hứng cho cuộc sống dường như đang bế tắc, và đều cần niềm an ủi. Họ có bị hấp dẫn bởi nhau không? Chắc chắn, hoặc một phần nào đó.

Nhưng cả Dan và Greta đều có cuộc sống của riêng mình, với những vấn đề riêng cần giải quyết và vì thế có những phút giây, người xem cảm thấy sự ngập ngừng và thận trọng từ hai phía. Như thể họ đang tận hưởng những thời khắc tuyệt vời bên nhau, những thời khắc mà Dan ví như “chuỗi hạt ngọc” nhưng vẫn cố gắng giữ cho chuỗi hạt ấy vẹn nguyên lóng lánh. Mối quan hệ đẹp của Dan và Greta dễ khiến cho khán giả rung động nhờ tài diễn xuất, sự ăn ý của Keira Knighley và bạn diễn dày dạn kinh nghiệm Mark Ruffalo.

2 Shutter Island – 2010

Vào năm 1954, khi thời kỳ Chiến Tranh Lạnh đang ở mức cao trào, cựu sĩ quan người Hoa Kỳ Teddy Daniels (Leonardo DiCaprio thủ vai) và người đồng sự mới Chuck Aule (Mark Ruffalo) được triệu tập đến đảo Shutter để điều tra vụ mất tích bất thường của một nữ sát thủ hàng loạt khét tiếng, vốn đang bị giam trong một căn phòng khóa kín của bệnh viện bất khả xâm phạm Ashecliffe. Bị vây quanh bởi các chuyên gia tâm lý và những bệnh nhân tâm thần nguy hiểm trên một hòn đảo lộng gió cách xa đất liền, Teddy Daniels cảm giác thấy có một điều gì đó không ổn!

Khởi chiếu: 2/4/2010

Tại Hà Nội: MegaStar Cineplex – Vincom City Towers
Hải Phòng: MegaStar Cineplex – TD Plaza
Đà Nẵng: MegaStar Cineplex – Vĩnh Trung Plaza
Biên Hoà: MegaStar Cineplex – Co.op Mart
TP.HCM: MegaStar Cineplex – Hùng Vương Plaza, MegaStar Cineplex – CP Plaza

Cuộc điều tra của Teddy diễn ra thật khẩn trương trong thời điểm một cơn bão lớn đang chuẩn bị ập xuống đảo. Lần theo các dấu vết, những nghi vấn và bí ẩn cứ dần được nhân thêm. Có những lời nói bóng gió và tin đồn về một âm mưu đen tối nào đó, hay những thí nghiệm dược phẩm xấu xa, sự điều khiển trí não, các phòng giam bí mật, và cả những hiện tượng siêu nhiên…

Càng dấn sâu vào bóng tối và cuộc điều tra, Teddy càng phải đối mặt với những nỗi sợ hãi bấy lâu nay vẫn lẩn khuất đâu đó bên trong anh. Và Teddy nhận ra rằng có lẽ anh sẽ không bao giờ có thể sống sót và thoát khỏi hòn đảo này…

3 Zodiac – 2007

Zodiac kể câu chuyện về cuộc săn đuổi một tên giết người hàng loạt khét tiếng được biết đến như “Zodiac” kẻ sát hại xung quanh vùng San Francisco Bay Area trong suốt cuối những năm 1960 và đầu những năm 1970, sát hại vô số nạn nhân và chế nhạo cảnh sát với những lá thư và ám hiệu được gửi tới các tờ báo. Hắn là trường hợp tên tội phạm nguy hiểm nhất vẫn chưa tìm ra ở San Francisco.

Fincher, nhà viết kịch bản James Vanderbilt, và nhà sản xuất Brad Fischer đã dành 18 tháng để điều khiển những cuộc khảo sát và nghiên cứu của họ vào tên tội phạm Zodiac. Fincher thuê Thomson Viper để quay bộ phim, tuy nhiên Zodiac không được quay toàn bộ bằng máy kĩ thuật số; máy quay truyền thống với tốc độ cao cũng được dùng để quay những cảnh hành động chậm.

Đánh giá cho bộ phim được cho là khá khả quan; tuy nhiên, nó không có sức công phá mạnh mẽ tại Bắc Mĩ, doanh thu chỉ đạt 33 triệu đô-la Mĩ. Tại các nơi khác trên thế giới, nó mang về 51 triệu đô-la. Tổng cộng bộ phim đã mang về cho hãng sản xuất 84 triệu đô-la, với khoản chi phí cho bộ phim là 65 triệu đô-la.

4 The Kids Are All Right – 2010

hi cuộc tranh cãi về hôn nhân đồng tính ở Mỹ vẫn đang tiếp diễn thì bộ phim mới đầy gay cấn của đạo diễn Lisa Cholodenko mang tựa đề The Kids Are All Right đang thu hút số đông khán giả Mỹ.The Kids Are All Right đã nhận được nhiều lời ca ngợi của giới phê bình và là phim ăn khách kể từ khi có mặt ở rạp chiếu nhiều thành phố lớn của Mỹ hôm 9/7.
Không có một cuộc cách mạng rõ nét nào trong The Kids Are All Right, bộ phim giải trí kể về một cặp đồng tính nữ tuổi trung niên (do Annette Bening và Julianne Moore thủ vai) có những đứa con tuổi vị thành niên tìm thấy người hiến tinh trùng là cha mình (Mark Ruffalo). Nhưng thực ra, phim là một tác phẩm mang tính chính trị rõ rệt. Hôn nhân đồng tính và cha mẹ là người đồng giới trong phim nêu bật những thực tế của cuộc sống Mỹ hiện đại. Cách tiếp cận của phim cũng như thời điểm phát hành (Mỹ có thêm nhiều bang hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính) đã đặt The Kids Are All Right vào vị trí mà sử gia điện ảnh Mark Harris, trong một cuộc phỏng vấn với France24.com, gọi là phim có tiềm năng cập nhật chuẩn mực màn bạc Mỹ cho những gì được coi là gia đình Mỹ “bình thường”.
Không có cảm giác phim “không bình thường”
Các mối quan hệ đồng tính đã được nêu bật trong nhiều bộ phim Mỹ, như Brokeback Mountain, The Birdcage. Trong những tác phẩm điện ảnh đó, tình dục đồng tính được mô tả như một phong cách sống lập dị rõ ràng. Nếu so sánh, thật khó có thể “gán” cho cặp đôi đồng tính trong phim The Kids Are All Right là những người có tính “lật đổ”. Mà thay vào đó, phim cho thấy Nic, Jules và hai đứa con của họ đã tạo nên một gia đình theo tập quán như thế nào.

5 The Normal Heart – 2014

Phim được xây dựng dựa trên vở kịch mang tính tự truyện của nhà hoạt động vì HIV/AIDS Larry Kramer. Phim xoay quanh sự gia tăng và cuộc khủng hoảng của căn bệnh thế kỷ ở New York trong giai đoạn 1981 – 1984, qua con mắt của nhà văn Ned Weeks (Mark Ruffalo). Ned Weeks có một người tình bí mật – người phải sống chung và chịu đựng sự tàn phá kinh hoàng của AIDS hàng ngày.

6 Now You See Me – 2013

Một nhóm siêu ảo thuật gia vĩ đại đã dùng tài nghệ của mình để rút ruột của những kẻ đứng đầu các phi vụ làm ăn phi pháp và phân phát tiền của họ đến công chúng trong các buổi biểu diễn ảo thuật của họ. Một đội FBI tinh nhuệ đã vào cuộc và trò chơi mèo vờn chuột bắt đầu. Trong cuộc chơi đó, ai là mèo và ai là chuột?

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN