Top 6 bộ phim của diễn viên Triệu Lệ Dĩnh hay nhất mà bạn nên xem

0
2688
Vật Phẩm Phong Thủy

Một bộ phim hay đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp phim gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức phim sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 6 bộ phim của diễn viên Triệu Lệ Dĩnh hay nhất mà bạn nên xem

1 Tân Hoàn Châu Cách Cách

Phim Tân Hoàn Châu Cách Cách: Hạ Tử Vy là tiểu thư nổi tiếng của nhà họ Hạ (tỉnh Tế Nam). Không chỉ xinh đẹp dịu dàng mà còn tinh thông cầm kỳ thi họa. Cách đây 18 năm, mẹ cô là Hạ Vũ Hà đã có mối lương duyên sâu đậm với hoàng đế Càn Long. Vì quan hệ chính trị và thời thế phức tạp, Càn Long phải rời tri kỷ mà không hề hay biết người thương đã mang cốt nhục của mình. Cũng vào thời điểm này, mẹ của Tiểu Yến Tử và Tiêu Kiếm phải dằn lòng để hai con mỗi người phiêu dạt một nơi lẩn trốn tai họa gia đình vì người cha bị nghi ngờ tạo phản. Năm tháng trôi đi vẫn chưa thấy Càn Long trở lại, Hạ Vũ Hà trước khi qua đời đã kể lại câu chuyện thân phận thực sự cho con gái. Tử Vy quyết tâm lên kinh thành tìm cha. Gặp gỡ Tiểu Yến Tử và tâm sự chuyện riêng, Tử Vy gián tiếp mang đến cơ hội cho “én nhỏ bay vào cung”, gặp gỡ Ngũ A Ka. Tiểu Yến Tử trúng mũi tên định mệnh và được đưa vào cung chăm sóc. Hoàng hậu tỏ ra vô cùng sửng sốt trước “đặc cách” này và nghi ngờ gốc gác thực sự của “đứa con rơi” lém lỉnh. Trong khi đó, Tiểu Yến Tử lại nhận được sự chăm sóc tận tình của Càn Long và “bất đắc dĩ” trở thành “Hoàn Châu Cách Cách”.

2 Lục Trinh truyền kỳ

Lục Trinh thời Bắc Tề xuất thân gia đình thương nhân, mồ côi mẹ. Để trốn khỏi sự truy sát của mẹ kế, nàng dự tuyển tú nữ và nhập cung. Giữa chốn thâm cung, Lục Trinh rất cực khổ, cố gắng, nhờ thông tuệ mà làm đến chức nữ quan. Và sự kiên nhẫn, lương thiện của nàng cũng đã khiến thái tử Cao Trạm động lòng, nhưng mối tình gặp nhiều trắc trở bởi thân phận địa vị, sự đố kị, kẻ giết mẹ thái tử là Lâu thái hậu cùng những âm mưu quỷ kế, ái hận tình thù đều trút lên đầu Lục Trinh. Cuối cùng, nhờ sự dũng cảm và trí tuệ, Lục Trinh đã giúp thái tử vượt qua hàng loạt âm mưu, hành động tranh quyền đoạt vị của gia tộc Lâu thái hậu. Giúp thái tử lên ngôi, song vận mệnh khiến Cao Trạm không thể cho nàng danh phận.

3 Cung tỏa trầm hương

Điểm qua một chút về nội dung phim để mọi người chưa xem có thể hiểu được sơ bộ: Trầm Hương – một tú nữ được tuyển lựa vào cung làm a hoàn, từ lúc nhỏ đã kết giao tỷ muội với Lưu Ly. Hai người trở nên thân thiết và lớn lên cùng nhau trong cung cấm với một tiểu nô tài khác là Xuân Thọ. Trầm Hương tính tình hiền lành, nhút nhát còn Lưu Ly thì hoạt bát, nhanh nhẹn hơn. Các a hoàn trong cung thì ai cũng khao khát lọt vào mắt xanh của các a ca để trở thành các cô nương – vợ con vua. Và Lưu Ly cũng vậy, cô dùng thủ đoạn để tiếp cận với Cửu a ca nhưng sau đó bị rẻ rúng xem thường. Trong lúc vui vẻ với Cửu a ca, Lưu Ly nhờ Trầm Hương đổi ca trực và nhân duyên đến, Trầm Hương lại quen được Thập tam a ca nhưng trong bộ dạng cô phải bịt khăn che mặt lại để tránh bị phạt do làm sai quy tắc đổi ca. Mọi sự rắc rối bắt đầu khi Lưu Ly bị Cửu a ca phụ bạc, Thập tam a ca thì đang tìm người để rơi lại chiếc khăn để nạp thiếp và nghiễm nhiên Lưu Ly tráo trở tự nhận mình là cô gái đêm hôm ấy. Cứ thế, mối nhân duyên giữa Trầm Hương và Thập tam ca ca cứ bị ông trời dẫn dắt đi lòng vòng qua bao nhiêu gian truân đau khổ tới cuối phim mới gặp được nhau.

4 Truy ngư truyền kỳ

Truy Ngư Truyền Kỳ là câu chuyện về một con cá chép tu luyện nhiều năm đã trở thành người và sống như một con người thật thụ với bản tính lương thiện và ngoài hình thân thiện Hồng Lăng (Triệu Lệ Dĩnh đóng) rất vui vẻ. Hồng Lăng gặp Trương Trân (Quan Trí Bân đóng) – một thư sinh điển trai. Khi họ gặp nhau thì đã thật sự yêu nhau và đến với nhau. Họ đã gặp phải nhiều khó khăn vì xưa nay người và yêu không thể ở bên nhau, Hồng Lăng bị phạt, họ phải chia lìa nhưng trái tim của họ luôn hướng về nhau. Một câu chuyện tình cảm động, liệu có phép nào khác cho tình yêu của Yêu và Người?

5 Bí mật của người vợ

So với những bộ phim trước, “Bí mật của người vợ” được xem là bộ phim mang lại thử thách diễn xuất cho Triệu Lệ Dĩnh không ít. Đóng cặp với cô nàng trong bộ phim này không ai khác là Lưu Khải Uy. Cả hai vào vai cặp tình nhân đầy sóng gió trong phim. Lê Minh Lãng mà Lưu Khải Uy thể hiện phải chấp nhận lấy Giang Bách Hợp (Triệu Lệ Dĩnh đóng) dù không có tình cảm với cô.

Từ khi về làm vợ Lê Minh Lãng, Giang Bách Hợp phải chịu không ít oan ức đến việc bị mẹ chồng hành hạ mà chồng thì “lực bất tòng tâm”. Bộ phim dài 54 tập với bối cảnh hiện đại này đã cho khán giả thấy được sự trưởng thành của Triệu Lệ Dĩnh khi hóa thân thành người phụ nữ phải trải qua nhiều đau khổ, dằn dặt, mất mát. Đây thật sự là vai diễn đáng tự hào trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh.

6 Sam Sam đến rồi

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Cố Mạn mang tên “Sam Sam đến rồi”, được xem là bước bùng nổ trong sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh. Vai diễn Sam Sam đã góp tên vào danh sách những bộ phim làm nên tên tuổi của nàng Tiểu hoa đán này, sau vai diễn Lục Trinh. Đây cũng là bước ngoặt lớn giúp Triệu Lệ Dĩnh lên như diều gặp gió sau khi bộ phim lên sóng.

Cặp đôi Trương Hàn – Triệu Lệ Dĩnh đã viết thêm mối tình Phong Đằng – Sam Sam vào danh sách cặp đôi ngôn tình đẹp nhất nhì màn ảnh. Với gương mặt bánh bao đặc trưng, chiều cao có phần khiêm tốn nhưng Triệu Lệ Dĩnh được chính tác giả thừa nhận mang đầy đủ đặc điểm của Sam Sam mà Cố Mạn vẽ lên trong bộ tiểu thuyết. Vai diễn này đã thành công mang lại cho Triệu Lệ Dĩnh không những danh tiếng vượt trội bằng nhiều giải thưởng danh giá, mà còn được nhiều nhà sản xuất săn đón.​

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN