Top 6 bộ phim của diễn viên Anne Hathaway hay nhất mà bạn nên xem

0
2257
Vật Phẩm Phong Thủy

Một bộ phim hay đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp phim gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức phim sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 6 bộ phim của diễn viên Anne Hathaway hay nhất mà bạn nên xem

1 Princess Diaries – Nhật Ký Công Chúa

Ở tuổi 15, Mia Thermopolis sống cùng với người mẹ góa phụ Helen cùng với con mèo Fat Loui trong một trạm cải tạo cứu hỏa San Francisco. Mia là cô nữ sinh vụng về, chậm chạp với mái tóc xù bông và đôi kính mắt cú to trên mặt, cô thường bị Josh Bryant và bạn gái Lana Thomas chế giễu. Ở trường học, cô chỉ có hai người bạn là Lilly – cả hai đều bị mọi người ghét và anh trai của Lilly – Michael – người bí mật đã phải lòng Mia, còn lại hầu như chẳng mấy ai quan tâm đến một cô gái nghịch ngợm, đôi phần luộm thuộm như cô bé.

Cuộc sống của cô không có gì đặc biệt và sẽ cứ mãi như vậy cho đến ngay trước ngày sinh nhật mừng tuổi 16, Mia đột nhiên hay tin bà nội mình – Clarisse Renaldi từ Genovia – một tiểu vương quốc của châu Âu xa xôi đến thăm. Khi Mia đến gặp bà tại dinh thự lớn, Clarisse tiết lộ bà là nữ hoàng lãnh đạo vương quốc Genovian và người cha quá cố của Mia là Thái tử của Genovia. Mia choáng váng khi biết cô là cháu gái duy nhất của nữ hoàng – công chúa Amelia Mignonette Thermopolis Renaldi, chuẩn bị kế vị ngai vàng trị vì Genovia.

Quá kinh ngạc trước điều bất ngờ này, Mia chạy về nhà và giận dữ đối mặt với mẹ của mình, người giải thích cô đã lên kế hoạch cho Mia vào ngày sinh nhật thứ 18 của con gái, nhưng cái chết của cha cô đã buộc phải giải quyết vấn đề theo cách này.

2 Chuyện tình sau núi – Brokeback Mountain

Tuy bối cảnh là Wyoming, phim này đã được quay tại Alberta, Canada. Brokeback Mountain kể lại câu chuyện của Ennis del Mar (diễn viên Heath Ledger) và Jack Twist (Jake Gyllenhaal). Hai người này có cùng hoàn cảnh: đều sống xa bố mẹ từ bé, không người thân thích khác và phải ra ngoài xã hội lao động để tự nuôi sống bản thân. Họ gặp nhau, tâm tình và thông cảm với những nỗi khổ, sự vất vả mà cả hai đang phải đương đầu. Tình yêu đã đến với họ vào năm 1963 trong lúc cả hai cùng nhận việc chăn cừu tại Wyoming. Trong khoảng thời gian này, chỉ có hai người cùng ăn uống, sinh hoạt tại đây, trải qua mùa đông lạnh, tuyết rơi, tách biệt với những người khác. Người này đã tìm thấy ở người kia sự cảm thông và là nơi bấu víu, là điểm tựa của mình. Khi mùa xuân đến, công việc chăn cừu của họ chấm dứt. Phần tiếp theo phim này kể lại quan hệ giữa hai người trong khoảng 20 năm từ khi họ gặp lại nhau.

Sau khi hai người chia tay sau khi hoàn thành công việc, Ennis lập gia đình và có con với Alma Beers (Michelle Williams). Jack thì đến Texas và kết hôn với Lureen Newsome (Anne Hathaway).

Bốn năm sau, Ennis nhận được một bưu thiếp từ Jack cho biết rằng Jack sẽ đến thăm Ennis. Hai người gặp mặt và kết nối lại mối quan hệ. Tuy xa nhau nhưng người này vẫn luôn nhớ về người kia. Jack muốn sống với Ennis, nhưng vì Ennis bị ám ảnh bởi một sự kiện lúc còn nhỏ khi một người bị nghi là đồng tính bị giết, không chấp thuận.

Hơn thế nữa, Ennis đã có gia đình, không thể bỏ nhà đi theo Jack được. Ennis dần dần tỏ ra thờ ơ với gia đình mình, và thích đi “câu cá” với Jack hơn là nuôi vợ con. Alma khám phá ra quan hệ giữa hai người và ly dị Ennis.

Jack vui mừng vì tin tưởng rằng mình có thể sống chung với người yêu, nhưng Ennis phải ở lại Wyoming và làm việc để nuôi con. Jack buồn bã về lại Texas. Vì hai người không thể để ai khác khám phá ra mối quan hệ và còn vướng gia đình của mình, họ chỉ thỉnh thoảng gặp nhau trong các cuộc cắm trại trên núi.

3 Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu – The Devil Wears Prada

Andrea “Andy” Sachs (Anne Hathaway) là một nhà báo trẻ và nhiệt huyết vừa tốt nghiệp từ trường Đại học Northwestern. Cho dù luôn đùa cợt trước sự nông cạn của nền công nghiệp thời trang, cô lại nhận được một công việc mà “hàng triệu cô gái phải khao khát” – trở thành trợ lý cá nhân cho Miranda Priestly (Meryl Streep), một nữ tổng biên tập viên khó tính và lạnh lùng tại một tòa soạn cho tạp chí thời trang danh tiếng mang tên Runway. Andy dự định phải chịu đựng với cách đối đãi có phần bẽ mặt và kỳ lạ của Miranda trong vòng một năm tới, mong rằng cô sẽ nhận được việc của một nhà báo hay của một cây viết lách ở một nơi khác trong một thời gian ngắn.

Lúc đầu, Andy bỡ ngỡ với công việc mới và không thể hòa nhập được cùng với những cô cộng sự nhiều chuyện và hiểu biết về lĩnh vực thời trang tại đó, đặc biệt là cô trợ lý chính thức của Miranda, Emily Charlton (Emily Blunt). Dù vậy, cùng với sự giúp đỡ của Nigel (Stanley Tucci), chủ nhiệm nghệ thuật chính của tòa soạn, khi ông nhiều lần khuyên giải và cho cô mượn những bộ cánh đắt tiền của ông, cô cũng hiểu được trách nhiệm và bắt đầu ăn mặc một cách hợp thời hơn, nhằm chứng tỏ quyết tâm gắn bó với công việc. Cô cũng gặp một gã nhà văn quyến rũ tên là Christian Thompson (Simon Baker), người đưa ra đề nghị được giúp đỡ cô trong công việc. Khi cô dành nhiều thời gian cho công việc hơn, cô lại càng có ít thời gian gặp gỡ và gặp nhiều rắc rối với những người bạn từ thời đại học của mình cùng anh chàng bạn trai Nate (Adrian Grenier), một đầu bếp đang làm việc cật lực trên nấc thang sự nghiệp của mình.

Miranda sau đó bị Andy làm cho thuyết phục, sau nhiều lần hoàn thành xuất sắc công việc được giao và sự thay đổi về tác phong làm việc. Một ngày nọ, Miranda ngỏ lời mời cô đi thay mặt Emily, cùng bà đến Paris để tham dự tuần lễ thời trang quan trọng tại đó. Andy ban đầu một mực từ chối phải tước đi ước vọng bấy lâu của Emily, nhưng cô bị Miranda ép phải nhận lời vì tương lai công việc. Trong khi Andy đang cố gắng nói với Emily về chuyện này, cô gặp phải một tai nạn giao thông nhỏ, khiến Andy buộc phải nói thật với cô trong bệnh viện. Andy sau đó cũng chia tay với bạn trai, sau khi anh biết được việc đi Paris của cô và cho rằng cô đã đánh mất con người trước đây mà anh từng có tình cảm.

4 Chuyện Tình Của Jane – Becoming Jane

Với trái tim tràn đầy sức sống ở tuổi 20, cô gái trẻ Jane Austen mang đầy niềm tin sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với tình yêu chân thật. Khi cô gặp gỡ chàng luật sư trẻ Tom Lefroy, giữa 2 người đã nảy sinh tình cảm. Bị gia đình ngăn cản, Jane và Tom đắn đo đến lựa chọn cùng nhau bỏ trốn. Nhưng nếu bỏ đi, họ sẽ mất tất cả, bao gồm gia đình, bạn bè và cả tương lai.

5 Đám Cưới Của Rachel – Rachel Getting Married

Vai diễn cựu người mẫu nghiện ngập Kym trong phim Rachel Getting Married được xem là một bước ngoặt lớn của Anne Hathaway. Với vai này, Anne Hathaway đã nhận được đề cử giải Oscar 2009 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Vai diễn này của Hathaway nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Tạp chí Hollywood Reporter đánh giá: “Một giải thưởng Oscar cho Anne Hathaway là xứng đáng khi cô mang đến một sự mới mẻ cho vai diễn nội tâm phức tạp và làm nổi bật tâm điểm của cốt truyện”. Tạp chí Variety khen ngợi Anne Hathaway bằng những từ như “mong manh, giận dữ và rất xuất sắc”.​

6 Tình Yêu Và Tình Dược – Love and Other Drugs

Trong bộ phim này, Anne Hathaway vào vai nữ họa sĩ bị bệnh Parkinson, Maggie. Maggie có tâm hồn phóng khoáng, trúng tiếng sét ái tình với chàng trai quyến rũ Jamie (Jake Gyllenhaal). Họ nhanh chóng lao vào một cuộc tình nóng bỏng. Vai diễn này cũng giúp Hathaway nhận được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc ở thể loại phim hài – ca nhạc tại lễ trao giải Quả cầu vàng.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN