Top 6 bộ phim về đại dương hay nhất mà bạn nên xem

0
2029
Vật Phẩm Phong Thủy

Một bộ phim hay đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp phim gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức phim sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 6 bộ phim về đại dương hay nhất mà bạn nên xem

1 All In Lost – Mất Tất Cả (2013)

Trong khi lênh đênh giữa vùng biển Ấn Độ Dương, tự mình thực hiện cuộc hành trình khám phá, con tàu của người đàn ông (Robert Redford) vô tình va chạm với một tàu chở container. Cú va chạm khiến thân tàu bị thủng, nước dần tràn vào khoang. Không những vậy, ông còn phải đối mặt với cơn bão lớn sắp ập đến. Khi đứng trước biển cả bao la, mất phương hướng, mất luôn con tàu, chứng kiến sự nổi giận của người mẹ thiên nhiên, ông làm cách nào để vượt qua?

2 Life Of Pi – Cuộc Đời Của Pi (2012)

Bộ phim Life Of Pi dựa trên tiểu thuyết của Yann Martel, kể lại cuộc hành trình 227 lênh đênh trên biển của một cậu bé Ấn Độ 16 tuổi cùng với ngựa vằn, linh cẩu, đười ươi và hổ Bengal. Vai diễn Pi đã thuộc về chàng sinh viên Ấn Độ Suraj Sharma, 17 tuổi. Tobey Maguire sẽ vào vai phóng viên, người phỏng vấn Pi khi trưởng thành về những kỷ niệm đã thay đổi cuộc sống của Pi. Ngoài việc bổ sung Tobey Maguire, đạo diễn của Life of Pi còn cho biết thêm Irrfan Khan sẽ là người vào vai Pi lúc trưởng thành.

3 The Shallows – Vùng Nước Tử Thần (2016)

Lần này, The Shallows xoay quanh Nancy (Blake Lively) – cô gái sở hữu niềm đam mê lướt sóng đang đặt chân tới vùng biển mà mẹ mình từng ghé thăm thời trẻ tuổi. Khu vực tuyệt đẹp ấy tưởng như là thiên đường, nhưng bỗng hóa thành địa ngục trần gian vì sự xuất hiện của một con cá mập trắng khát máu.
Lần lượt những người bén mảng tới vùng nước đều trở thành miếng mồi ngon cho loài sinh vật khát máu. Khi bị kẹt ngoài vùng biển xanh, Nancy buộc phải leo lên một hòn đảo nhỏ nổi giữa mặt nước, tìm đủ mọi cách để có thể bơi trở vào bờ.

The Shallows tập trung khắc họa yếu tố con người thông qua thảm họa thiên nhiên, điều mà Jaws – Hàm cá mập (1975) của đạo diễn Steven Spielberg từng làm được. Con cá mập trong phim không được miêu tả kỹ, và chẳng có câu chuyện bí ẩn nào được thêu dệt xung quanh nó.

4 47 Meters Down – Hung Thần Đại Dương (2017)

Bộ phim 47 Meters Down mở đầu bằng chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại một vùng bờ biển đầy nắng gió ở Mexico của hai chị em. Trong khi Lisa (Claire Holt) là người năng động, tích cực, thì cô chị Kate (Mandy Moore) lại tỏ ra trầm tính, nhút nhát hơn.

Để giúp chị gái nguôi ngoai nỗi buồn mới chia tay bạn trai, Lisa quyết định rủ Kate tham gia buổi lặn biển để chiêm ngưỡng loài cá mập bơi lội giữa khơi xa.
Bước vào trong chiếc lồng sắt đơn sơ, treo lơ lửng giữa đại dương là trải nghiệm du lịch vừa phấn khích, vừa gây tò mò, lo âu. Thế rồi, một sự cố xảy ra khiến chiếc lồng ấy rơi xuống độ sâu 47 m.

Hai chị em Kate – Lisa nay phải chạy đua với thời gian vì nguồn oxy đang dần cạn kiệt, đồng thời đối mặt với lũ cá mập khát máu cứ thế lởn vởn xung quanh. Tình thế “nghìn cân treo sợi tóc” khiến sinh mạng của hai cô gái thực sự lâm nguy.

Cùng mang đề tài sinh tồn giữa biển khơi như The Shallows (2016), nhưng 47 Meters Down vẫn sở hữu nét hấp diễn riêng.

Nếu trong trong The Shallows, nhân vật nữ chính của Blake Lively phải đương đầu với bầy cá mập trên mặt nước, thì bộ đôi của 47 Meters Down phải tìm cách sinh tồn dưới đáy biển. Thử thách tăng lên gấp bội bởi bên cạnh loài cá mập, hai cô gái còn phải tính toán đến giới hạn cơ thể bản thân.

5 The Disappeared (2012)

Biển động, không đồ bảo hộ, hạn chế khẩu phần và sáu người đàn ông phải chèo rất nhiều, rất nhiều .

Bộ phim về đại dương lấy đề tài sống sót ra mắt năm 2012 kể về một cuộc đua thuyền ở Bắc Đại Tây Dương, một nhóm đàn ông 6 người quyết định chèo theo một hướng khác và rồi bị lạc giữa biển khơi.

Bộ phim về đại dương này tập trung nhiều vào cách kể chuyện hơn là những mánh lới những hiệu ứng dữ dội. Kết quả là chúng ta có một cuốn phim giản dị, mạnh mẽ, đẹp đẽ mà đầy đau đớn.

6 Jaws 2 – Hàm Cá Mập 2 (1978)

Một con cá mập trắng khổng lồ sống ở vùng biển phía Đông Bắc đảo Amity Island (được hư cấu trong phim) tấn công và ăn thịt nhiều người đi tắm biển trong kỳ nghỉ hè.

Nhà biên kịch Peter Benchley viết kịch bản phim Hàm cá mập dựa trên sự kiện cuộc tấn công của bầy cá mập hung dữ trên bờ biển New Jersey (Mỹ) vào năm 1916. Trong 12 ngày vào tháng 7 năm đó, 5 khách du lịch đi tắm biển đã bị cá mập tấn công và chỉ có một người sống sót. Đàn cá mập trắng 7 con bị giăng bẫy vào ngày 14/7.

Sau khi mổ bụng, ngư dân phát hiện ra nhiều hài cốt người trong dạ dày chúng. Cho tới ngày nay, câu chuyện về đàn cá mập trắng tấn công người trên bờ biển năm 1916 vẫn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi cho các nhà khoa học

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN