Top những danh hài Bắc – Nam “được lòng khán giả” nhất tại Việt Nam

0
1664
Vật Phẩm Phong Thủy

Làng hài Việt Nam được phân chia rõ rang Nam – Bắc . Với mỗi vùng , tính chất hài sẽ mang những màu sắc khác nhau , nhưng mục đích chính cũng làm cho khán giả trở nên giải trí và vui vẻ hơn sau khi xem . Dưới đây , những những danh hài được khán giả yêu thích nhất.

Miền Nam
1. NSUT Hoài Linh.
Hoài Linh tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh (sinh ngày 18 tháng 12 năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa, quê quán cha mẹ anh ở Đại Lộc, Quảng Nam) là một diễn viên hài kịch người Việt Nam. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng, được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Nghệ sỹ ưu tú Hoài Linh

Nghệ sỹ ưu tú Hoài Linh là một người rất nhạy cảm, thích những làn điệu dân ca, cải lương. Anh đề cao những giá trị, chuẩn mực sống đạo đức, có văn hóa. Khi trở thành giám khảo trong các chương trình trên truyền hình, anh có những sự tinh ý, tinh tế và ứng biến vô cùng linh hoạt trong những tình huống bất ngờ. CHo nên thật không thiếu lý do để cho rằng anh là một trong những danh hài, nghệ sỹ ưu tú hàng đầu và được yêu thích nhất tại Việt Nam

2. Chí Tài.
Chí Tài có tên thật là Nguyễn Chí Tài (15 tháng 8 năm 1958) là một nghệ sĩ Việt Nam khá nổi tiếng với vai trò là diễn viên hài. Hoạt động chủ yếu ở tại hải ngoại, là bạn diễn ăn ý cùng với nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Trước đó, anh cũng đã được biết đến như là một nghệ sĩ nhạc công ghi-ta chuyên nghiệp.

3. Vân Sơn
Nghệ sĩ Vân Sơn (5 tháng 10 năm 1961) là một nghệ sĩ hài nổi tiếng người Việt Nam tại hải ngoại. Ông là người sáng lập và cũng là giám đốc của công ty giải trí đã được đặt theo tên của chính mình đó là Trung tâm Vân Sơn (Vân Sơn Entertainment).

Thời gian đầu khi vào trong làng văn nghệ hải ngoại, ông đã được biết với vai trò là một hoạt náo viên trong các chương trình tiệc cưới, trong hội họp, phòng trà ca nhạc vào trong dịp cuối tuần.

4. Bảo Chung
Bảo Chung, có tên thật Nguyễn Văn Lâm (4 tháng 8 năm 1955) là một diễn viên hài nổi tiếng tại Việt Nam. Khởi đầu từ chính bộ môn cải lương giống như những nghệ sĩ hài gạo cội khác ở tại miền Nam như Bảo Quốc, Lê Vũ Cầu, Mỹ Chi,… Bảo Chung đã tình cờ được làm quen với hài kịch sân khấu và sau đó anh đã nhanh chóng tạo được dấu ấn với khán giả nhờ chính tài năng và một phần là do điệu cười độc đáo của anh.


5. Việt Hương.
Là một trong số các nữ diễn viên hài Việt Nam được yêu thích nhất, cô nàng cùng bạn diễn Hoài Tâm lưu diễn ở khắp nơi trên thế giới như là: Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Nauy, Đan Mạch, Hà Lan, Anh, Ailen, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Nga, Úc, New Zealand, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore, Canada,… và khắp ở các tiểu bang tại Hoa Kỳ. Việt Hương cũng đã phát hành được gần 20 đĩa DVD hài của mình và đã xuất hiện trong hàng ngàn tiểu phẩm hài và trong những vở kịch khác mà đã được bán bất cứ nơi nào mà có người Việt trên toàn thế giới. Tuy định cư tại hải ngoại những Việt Hương vẫn thường xuyên được mời hợp tác ở trong các chương trình tại Việt Nam.

Miền Bắc

1. Xuân Hình
Nghệ sĩ ưu tú Xuân Hinh sinh ra trong một gia đình đông anh em tại vùng quê quan họ Bắc Ninh. Tuổi thơ của anh từng nếm trải không ít khó khăn và vất vả. Tuy nhiên, anh lại có niềm đam mê ca hát ngay từ khi còn nhỏ. Với tài năng thiên bẩm, anh hát gì cũng hay, hóa thân vào nhân vật nào cũng rất xuất sắc. Dù hóa thân vào vai bất cứ nhân vật nào (chính diện hay phản diện, đàn ông hay đàn bà), Xuân Hinh cũng đều diễn rất thành công và mỗi lần danh hài xuất hiện là một lần khán giả được cười vui vẻ. Bởi vậy, dù chỉ là Nghệ sĩ ưu tú nhưng với công chúng anh đã là Nghệ sĩ Nhân dân trong lòng họ từ lâu.

2.Xuân Bắc.
Xuân Bắc sinh năm 1976 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Từ vai diễn Núi trong bộ phim Sóng ở đáy sông, Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc đã trở thành gương mặt thân quen đối với nhiều khán giả Việt. Xuân Bắc không chỉ là danh hài ăn khách trong các show truyền hình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của Đài truyền hình Việt Nam mà còn rất thành công trong vai trò MC của một số chương trình truyền hình (Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay hay Ơn giời! Cậu đây rồi…)

Ngoài là một diễn viên, MC nổi tiếng, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động đoàn thể, được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và môi trường năm 2010. Với những đóng góp của mình, anh đã vinh dự được nhận danh hiệu “Thanh niên ưu tú thủ đô”. Anh luôn thể hiện được tài năng bẩm sinh của mình khi tham gia vào bất cứ chương trình nào và với vai trò gì. Điều điều đó khiến anh trở thành nhân vật không thể thiếu của rất nhiều chương trình có sự xuất hiện của mình. Hiện anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam.

3.Tự Long.
Cùng với Xuân Bắc, Tự Long là cái tên vô cùng thân thuộc với khán giả khắp ba miền Tổ quốc. Tự Long sinh năm 1973 tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Anh được mọi người biết đến nhiều nhất và yêu mến với vai trò là một nghệ sĩ hài khi tham gia các chương trình của VTV như: Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Ơn giời! cậu đây rồi…

Tự Long gốc là một diễn viên chèo của Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần. Anh bắt đầu đến với sân khấu hài với vai diễn Bác sĩ hoa súng trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và được khán giả đặc biệt yêu quý. Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, Tự Long luôn là hình ảnh tiêu biểu của người nghệ sĩ lao động chịu khó và rất miệt mài. Năm 2015, anh vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân cao quý và hiện tại anh đang giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

4.Công Lý
Nghệ sĩ ưu tú Công Lý được biết đến nhiều nhất với các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần và Gặp nhau cuối năm của VTV. Anh đã khiến khán giả nhiều phen cười ra nước mắt với diễn xuất rất tài tình của mình trong các tiểu phẩm hài của show truyền hình Gặp nhau cuối tuần. Bên cạnh hài kịch, anh cũng tham gia rất nhiều bộ phim điện ảnh và để lại nhiều vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Gió làng Kình, Điện thoại di động… Nhưng dường như khán giả vẫn không thể quên được một chàng Công Lý với cái duyên lớn trên sân khấu hài.

5.Quang Thắng

Quang Thắng sinh ra và lớn lên trên trên mảnh đất Hải Phòng. Anh nổi tiếng với nhiều vai diễn hài và đạt được nhiều thành công nhất là hài kịch. Từ chương trình Gặp nhau cuối tuần, anh trở nên quen mặt với khán giả cả nước và nó cũng là tiền đề để anh phát triển sự nghiệp trong các chương trình hài kịch sau này như Gala Cười hay Gặp nhau cuối năm… Hầu hết các vai diễn hài lớn nhỏ của anh đều khiến khán giả ấn tượng và cười không ngớt. Đặc biệt hơn, người ta còn nhớ tới anh với cái mũi tưởng chừng “quá khổ” đã tạo nên thương hiệu “Thắng mũi to”.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN