TOP 5 bộ phim về bóng bầu dục hay nhất mọi thời đại

0
9753
Vật Phẩm Phong Thủy

Lịch sử điện ảnh thế giới đã ghi nhận nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc lấy cảm hứng từ những nhân vật và sự kiện thể thao có thực. Dưới đây là 5 bộ phim về bóng bầu dục hay nhất!

1. Remember the Titans – Đội Bóng Phi Thường (2000)

Bộ phim tái hiện những sự kiện có thật từng xảy ra tại thành phố Alexandria, bang Virginia của nước Mỹ vào năm 1971 liên quan tới Titans – đội bóng bầu dục từng đoạt chức vô địch bang Virginia sau 13 trận bất bại. Với doanh thu hơn 115 triệu USD tiền vé, “Remember the Titans” là phim thể thao ăn khách nhất trong năm 2000.Herman Boone được trường trung học T.C Williams thuê về làm huấn luyện viên trưởng đội bóng bầu dục Titans của trường. Vị huấn luyện viên gốc Phi về với Titans vào thời điểm bang Virginia chìm ngập trong những vụ bạo loạn do người da màu phát động để phản đối tình trạng phân biệt chủng tộc của người da trắng.T.C Williams được hình thành từ một trường dành cho người da trắng và một trường dành cho người da màu. Quyết định thuê một huấn luyện viên da màu là chủ trương của Bộ Giáo dục bang, nhằm xoa dịu sự phẫn nộ trong cộng đồng người da màu. Tuy nhiên, nó vấp phải sự phản đối quyết liệt của người da trắng, kể cả các cầu thủ trong đội bóng.Thuyết phục được Bill Yoast làm trợ lý huấn luyện viên có thể coi là một trong những thành công ban đầu của Herman. Hình ảnh hai vị huấn luyện viên, một da trắng và một da màu, sát cánh bên nhau trong những buổi tập đã phần nào hàn gắn được sự chia rẽ trong đội.Kỷ luật “sắt”, những bài tập nặng, các bài giảng về quyền bình đẳng của các dân tộc cùng với những buổi giao lưu giữa các thành viên đã dần xóa bỏ rào cản thù địch. Sau đợt tập huấn, cả đội đã trở thành một khối thống nhất. Tình bạn bắt đầu nảy nở giữa những cầu thủ khác màu da. Họ sát cánh bên nhau, trở thành một đội bóng đoàn kết với khát khao chiến thắng mãnh liệt.

2. Gridiron Gang – Đội Bóng Bầu Dục (2006)

Phim Gridiron Gang (2006): Thanh thiếu niên tại một trung tâm giam giữ vị thành niên, dưới sự lãnh đạo của người tư vấn của họ, đạt được lòng tự trọng bằng cách chơi bóng cùng nhau…

3. The Blind Side – Góc Khuất (2009)

Bối cảnh phim “Blind Side” (Góc Khuất) diễn ra trong dịp lễ Tạ Ơn (Thanksgiving day) và những ngày noel giá lạnh, bằng sự chân thật, nhẹ nhàng, sự kì diệu của tình thương, bộ phim thực sự đã truyền hơi ấm cho khán giả và đem mọi người đến gần nhau hơn. Bộ phim là câu chuyện cảm động giữa một gia đình da trắng giàu có tại Mỹ với đứa con trai nuôi da đen. Trong lễ Tạ Ơn (Thanksgiving day), Leigh bắt gặp một cậu bé vô gia cư tên là Micheal Oher, thường gọi là Big Mike, đang co ro vì lạnh. Cô đã mời Mike về cùng ăn bữa cơm tối cùng gia đình mình và bắt đầu tìm hiểu về hoàn cảnh của Mike. Biết được số phận bất hạnh của cậu, vợ chồng Leigh quyết định nhận Mike làm con nuôi và cho cậu đến trường học, dù cậu đã ở tuổi 19. Leigh bắt đầu dạy cho Mike từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ cách tự chăm sóc bản thân đến những lối đối nhân xử thế. Từ một cậu bé vô gia cư to xác thất học, Mike dần dần trở thành cầu thủ bóng bầu dục được yêu thích. Có thể nói, tình mẫu tử từ Leigh, người mẹ không dứt ruột đẻ ra Mike giống như một tia sáng đã làm thay đổi cả cuộc đời u tối của cậu bé. Từ đó càng minh chứng sức mạnh của tình yêu thương thật sự có thể thay đổi cả một con người.

4. Facing the Giant – Đối Mặt Với Những Gã Khổng Lồ (2006)

Facing the Giant (2006) là một bộ phim nổi tiếng về Đức tin. Con người là sản phẩm của đức tin. Bạn tin điều gì, bạn trở thành điều bạn tin. Đây là đoạn clip hay nhất trích ra từ bộ phim. Đoạn phim cho bạn cảm giác : Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Bởi vì giới hạn của con người là vô tận. Hãy bắt đầu con đường giàu có của bạn bằng tất cả cảm xúc bạn có khi xem đoạn phim này.Một bộ phim tình cảm nói về một huấn luyện viên tên là Christian dạy môn bóng bầu dục trong một trường trung học (Eagles Shiloh) của Mỹ. Ông đã sử dụng đức tin bất tử của mình để chiến đấu với gã khổng lồ của sự sợ hãi và thất bại. Trong sáu năm huấn luyện, Grant Taylor chưa bao giờ dẫn Eagles Shiloh của mình tới chiến thắng.Sau khi biết rằng ông và phải đối mặt với người vợ vô sinh Brooke của mình,ngoài ra Grant phát hiện ra rằng một nhóm các ông bố được bí mật tổ chức để đề nghị sa thải ông.Bị tàn phá bởi hoàn cảnh của mình, ông đã khóc với Chúa trong sự tuyệt vọng.Khi Grant bất ngờ nhận được lời khuyên của một người bạn về đưc tin, ông tìm kiếm cho một mục đích mạnh mẽ hơn cho đội bóng của mình. Ông đã đưa cho đội bóng của mình thấy rằng “Không có gì là không thể. Chỉ cần bạn cố gắng. Hãy cố gắng hết sức mình”. Khi phải đối mặt với đội bóng mạnh, đội bóng đã 3 lần liên tiếp vô địch, Eagles phải đối mặt với lòng can đảm của chính mình. Đây là một câu chuyện cảm động trong cuộc chiến giữa đức tin và sợ hãi.

5. When The Game Stands Tall – Trận Đấu Đã Đến (2014)

When The Game Stands Tall kể về huấn luyện viên bóng bầu dục huyền thoại Bob Ladouceur, người dẫn dắt đội bóng De La Salle High School Spartans từ chỗ muôn vàn khó khăn tới thành tích chiến thắng 151 trận liên tiếp, phá vỡ mọi kỷ lục của môn thể thao này tại Mỹ.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN