TOP 8 thực phẩm giải độc gan hiệu quả không cần đến thuốc

0
1147
Vật Phẩm Phong Thủy

iệc nắm bắt kiến thức về cách giải độc mát gan là cách tốt nhất để bảo vệ gan tránh được những tác động làm ảnh hưởng đến chức năng và quá trình hoạt động. Điểm qua 8 thực phẩm giúp giải độc gan hiệu quả nhất dưới đây nhé!

1. Giải độc gan bằng cách ngâm chân mỗi ngày

Y học cổ truyền cho rằng hệ thống các dây thần kinh của con người chạy khắp cơ thể và các dây thần kinh quan trọng bắt đầu từ bàn chân. Do đó ngâm chân trong nước ấm với thảo dược mỗi tối giúp lưu thông khí huyết, giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn. Bên cạnh đó ngâm chân còn giúp đẩy mạnh quá trình bài tiết của cơ thể từ đó có thể đào thải những chất độc ra bên ngoài, khiến cơ thể bạn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. Chính vì vậy mà dân gian thường có câu ” Chân khỏe thì thân khỏe” là từ đây mà ra.

2. Ăn củ gừng

Gừng cũng là một loại gia vị cực quý. Người ta thường kết hợp nước chanh gừng để giải độc gan vfa thanh lọc cơ thể hàng ngày.

Mỗi ngày 1 cốc nước chanh và vài lát gừng sẽ giúp bạn có sức đề kháng tốt, và một lá gan khỏe mạnh.

Đồng thời bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh để thúc đẩy quá trình giải độc gan có hiệu quả hơn nhé!

3. Tỏi

Chỉ cần sử dụng một tép tỏi nhỏ mỗi ngày, không chỉ gan mà các bộ phận khác như tim mạch cũng được bảo vệ rất tốt. Hai thành phần allicin và selen của tỏi khi đi vào bên trong sẽ kích thích cơ thể sản xuất các enzym gan, hỗ trợ đào thải các chất độc hại đi ra ngoài.

4. Rau xanh

Một trong những “đồng minh”mạnh trong giải độc gan lại có thể kết hợp nhiều các thức chế biến khác nhau như ăn sống, nấu hoặc xay đó chính là rau xanh. Trong các loại rau xanh rất giàu chất diệp lục, có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi máu và cơ thể của bạn. Ngoài ra, công dụng của rau xanh còn nhiều hơn bạn nghĩ, chúng loại bỏ và trung hòa chất hóa học, thuốc trừ sâu. Chính điều này, gián tiếp tăng cường chức năng và hỗ trợ giải độc gan.

5. Nước chanh trị nóng gan giải độc

Chanh là một loại nước giải độc mát cơ thể cực tốt vào mùa hè, không chỉ có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp tăng sức đề kháng chống lại sự oxy hóa cho tế bào mà nước chanh còn giúp hỗ trợ cân bằng lượng kiềm và độ PH trong cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Mỗi ngày bạn nên uống 1 ly nước chanh vừa bổ sung nước cho cơ thể lại giúp thanh lọc mát gan giải độc tốt cho gan đấy nhé!

6. Bơ quả, sinh tố bơ giúp giải độc gan

Theo nhiều nghiên cứu thấy rằng bơ rất giàu chất glutathione, chất này giúp tham gia đào thải các chất độc cho gan cực tốt, bảo vệ gan dưới các gốc tự do. Đồng thời trong bơ cũng có chứa nhiều các chất vitamin và khoáng chất tăng cường chức năng gan. Đối với những người bị nhiễm độc gan ăn bơ thường xuyên sẽ giúp thải độc gan rất hiệu quả, đẩy lùi các tình trạng như đắng miệng, táo bón, nổi mụn nhọt.

7. Nước ép bưởi và muối

Bưởi chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ lớn,chứa chất chống oxy hóa cao, Glutathione phân hủy kim loại nặng, hợp chất flavonoid giúp thanh lọc giải độc gan, ngăn các gốc tự do tấn công gan. Bốn muỗng muối Epsom muối hợp với ba ly nước ép bưởi cũng là một hỗn hợp có tác dụng thanh lọc cực mạnh. Chia hỗn hợp này làm 4 và uống trong ngày.

8. Ăn quả óc chó

Quả óc chó chứa hàm lượng arginine (thanh lọc amoniac có hại từ hệ tiêu hóa, đặc biệt là trong gan), hàm lượng omega- 3 và glutathione (giúp tăng cường sự hoạt động của gan).

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN