TOP 6 bài thuốc dân gian giúp điều hòa kinh nguyệt tốt nhất

0
1120
Vật Phẩm Phong Thủy

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chị em hành kinh không theo một chu kỳ nhất định, kinh đến sớm, kinh đến trễ hoặc vô kinh. Khi bị kinh nguyệt không đều, chị em có thể tham khảo và áp dụng 6 bài thuốc dân gian sau để khắc phục được tình trạng này.

1. Râm bụt

Vốn là loại hoa được trồng nhiều trong các vườn nhà của người dân đồng bằng bắc bộ. Nhưng từ lâu râm bụt còn được sử dụng để chữa kinh nguyệt không đều được dân gian truyền lại. Thành phần được sử dụng làm thuốc chữa kinh nguyệt không đều được dân gian truyền lại là rễ và vỏ của thân cây râm bụt. Bạn sử dụng hai thành phần này đem sắc thành nước uống, mỗi ngày uống hai lần bạn sẽ thấy kinh nguyệt của bạn trong kỳ tới trở nên điều hòa hơn.

2. Gừng tươi

Gừng tươi là một loại thực phẩm có nhiều công dụng trong điều trị bệnh. Một trong những bệnh có thể chữa được bằng gừng tươi là rối loạn kinh nguyệt. Sử dụng gừng tươi vừa đơn giản, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí nên được nhiều mẹ khuyên dùng. Gừng tươi đem rửa sạch, đập dập và đun với nước sôi để uống ba lần mỗi ngày sẽ giúp cho thân nhiệt của cơ thể được ổn định và máu trong cơ thể cũng lưu thông ổn định giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên đều đặn hơn.

3. Hạt vừng với đường thốt nốt

Hạt vừng có tác dụng cân bằng hormone. Hợp chất lignans trong hạt vừng giúp loại bỏ hormon dư thừa. Mặt khác đường thốt nốt giúp kinh nguyệt lưu thông nhờ tác dụng làm ấm. Khi kết hợp cùng nhau, hạt vừng và đường thốt nốt giúp điều hòa kinh nguyệt. Rang khô 5 thìa hạt vừng. Cho thêm một thìa đường thốt nốt vào và xay thành bộn mịn. Dùng một thìa hỗ hợp này hàng ngày khi đói 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi có kinh.

4. Nha đam

Lô hội rất hiệu quả trong điều tiết hormon và đối phó với kinh nguyệt không đều. Bạn có thể uống nước ép nha đam bán sẵn hoặc chiết xuất gel nha đam từ lá nha đam. Trộn một thìa mật ong với gel này. Uống hàng ngày khi đói trong vài tháng

5. Điều kinh từ cây ích mẫu

Từ xa xưa trong dân gian đã truyền tai nhau tác dụng của ích mẫu đối với chị em phụ nữ rằng “nhân trần ích mẫu đi đâu – để cho gái đẻ đớn đau thế này”. Loài cây này có nhiều tên gọi khác như sung úy, làm ngài, ích minh… và mọc hoang khắp nơi, tuy bình dân nhưng tác dụng của nó trong điều kinh không khác gì thần dược. Loài cây này có vị cay, tính mát đi vào tâm, can, tì phế giúp giải huyết ứ, sinh huyết mới.

6. Điều kinh từ củ cải đường

Củ cải trắng là loại có vị cay, tính mát còn khi nấu chín có vị ngọt, tính bình. Không chỉ là một loại món ăn có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt, có câu nói nổi tiếng “mùa đông ăn củ cải, mùa hè ăn gừng bác sĩ đỡ mệt vì kê thuốc”.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN