Top 6 loại thực phẩm giúp phòng ngừa được viêm khợp cực tốt

0
1091
Vật Phẩm Phong Thủy

Không chỉ sử dụng thuốc bạn mới có thể cải thiện tình trạng đau lưng sau những giờ làm việc vất vả. Các nhà dinh dưỡng đã tiết lộ chìa khóa để giảm bớt tác động của việc ngồi nhiều lên hệ xương của bạn. Những cơn đau có thể trở thành mạn tính nếu bạn không khắc phục kịp thời.

1 Trà xanh
Trà giàu chất chống ô xy hóa polyphenols, nghiên cứu cho thấy, trà xanh có tác dụng tốt giúp thuyên giảm viêm khớp dạng thấp. Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Washington (WSU) ở Spokane tiết lộ EGCG (một hợp chất được tìm thấy trong trà xanh) có thể là một điều trị hiệu quả cho bệnh viêm khớp dạng thấp. Các chuyên gia làm cho chuột mắc viêm khớp sau đó tiến hành trị liệu, kết quả cho thấy, trà xanh có thể làm cho giảm tỉ lệ đau của viêm khớp xuống 50%.
Khi pha trà xanh, thời gian quá ngắn, các chất có lợi cho sức khỏe không được hòa tan đầy đủ; còn để thời gian quá dài, trà dễ trở nên đắng. Do đó, dùng nước sôi pha khoảng 3 – 5 phút là tốt nhất. Một số nhà khoa học còn chỉ ra, trà túi lọc có thể có hiệu quả hơn so vớ trà bình thường , bởi vì lá trà được xay nhỏ sẽ khiến cho các chất dinh dưỡng càng dễ tan ra hơn rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường.

2 Rau xanh và trái cây
Rau xanh và trái cây có tác dụng tốt với bệnh cơ xương khớp nhờ chứa lượng lớn vitamin và chất xơ, rất tốt cho sức khỏe những người bị đau khớp. Bạn có thể tìm được trong nhiều loại trái cây như dứa, chanh, bưởi, đu đủ,… các men kháng viêm và vitamin C giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp. Các loại rau xanh như cải mầm, rau bina, cải xanh, cải xoăn, bắp cải, bông cải… là những nguồn thực phẩm có tác dụng tốt để giảm thiểu tình trạng viêm khớp.

3 Ngũ cốc
Các loại ngũ cốc như lúa mạch đen, gạo lứt, lúa mì, bắp rang,… và các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt đều là những thực phẩm chứa nhiều Vitamin và khoáng chất có khả năng tăng miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa và làm chậm quá trình oxy hóa rất tốt cho người bị huyết áp cao.

4 Cá hồi
giàu chất béo lành mạnh, cung cấp các axit béo omega 3, collagen tốt cho khớp và sụn khớp. Ngoài ra, trong cá hồi còn chứa rất nhiều canxi tốt cho xương.

5 Chuối
tập trung lượng trytophan và serotonin cao, đặc biệt là kali – chất điện phân ngăn ngừa mất canxi của cơ thể, giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, phòng chống loãng xương.

6 Tôm
chứa sắt, canxi cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác tốt cho sức khỏe nói chung và hệ xương khớp nói riêng. Tuy nhiên, cần lưu ý tôm biển có chứa 1 lượng purin nên không tốt cho người bị bệnh gout.

7 Táo
Trong quả táo có chứa chất chống ô xy hóa và đã được chứng minh là giúp giảm mức độ protein C – reactive (CRP). Vỏ của quả táo có chứa nhiều chất có lợi nhất, chính vì thế khi ăn táo bạn nên ăn cả vỏ. Ngoài ra, táo cũng là loại trái cây có tác dụng giảm cân rất tốt cho người bị đau dạ dày.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN