Top 6 ý tưởng tạo điểm nhấn cho phòng khách thêm phần cuốn hút

0
1142
Vật Phẩm Phong Thủy

Một phòng khách dù có diện tích rộng hay hẹp nếu được bài trí nội thất một cách hợp lý thì đều có thể trở nên cuốn hút. Thêm điểm nhấn tự nhiên và chọn màu sơn thích hợp là bạn đã góp phần vào việc tạo nên sức sống và vẻ đẹp cho căn phòng nhà mình.

1 Vẽ tường
Ngoài những bức tường trơn màu, những họa tiết được vẽ tay trên tường cũng rất phù hợp với những nội thất phòng khách trẻ trung, hiện đại. Bạn có thể tự trang trí tường hoặc đặt hàng tới các nghệ sĩ vẽ tường để đảm bảo phòng khách nhà bạn trở thành 1 tác phẩm nghệ thuật.

2 Sử dụng các phụ kiện
Muốn phòng khách đẹp và tiện nghi không thể thiếu những phụ kiện trang trí vì thế bạn có thể tận dụng những phụ kiện độc đáo để giúp nội thất phòng khách nhà ống thêm sinh động và thu hút hơn. Một chiếc thảm trải sàn, gối ôm sofa, đèn treo hay chậu cây cảnh bạn có thể chọn và kết hợp ăn ý với những nội thất xung quanh.
Một chậu cây xanh trong một góc chết của căn nhà sẽ giúp bạn vừa giúp căn phòng được trong lành. Mặt khác nó giúp ngôi nhà thêm ấn tượng và xóa bỏ góc chết một cách thông minh.
Sử dụng một khung tranh trên tường với bức ảnh gia đình mình yêu thích hay sưu tập những bức ảnh của gia đình để trang trí sẽ làm cho căn nhà có thêm diện mạo mới. Từng thành viên trong gia đình trở nên yêu thương nhau hơn. Và đặc biệt vô hình chung khi bước vào căn phòng này ai cũng sẽ quên đi diện tích nhỏ vốn có của nó.

3 Đèn trang trí
Phòng khách nhà bạn có trở nên nổi bật hơn hay không là nhờ đèn trang trí. Việc lắp đặt đèn trang trí phù hợp sẽ tạo ra những hiệu ứng khác nhau cho từng khu vực như nội thất phòng ngủ, làm cho phòng khách trở nên lông lẫy và cuốn hút hơn.

4 Sử dụng tác phẩm nghệ thuật
Dù bạn thích một bộ sưu tập tranh đầy cá tính như phía trên hay chỉ duy nhất một bức tranh sơn dầu cỡ lớn, trải rộng khắp bức tường như bên dưới, thì những tác phẩm nghệ thuật luôn mang đến luồng cảm hứng và sức sống mạnh mẽ cho không gian.
Đây là cách trang trí điển hình cho những không gian kín, ít hoặc không có cửa sổ vì bạn gần như phải treo những tác phẩm nghệ thuật này lên một mặt phẳng kín, rộng khắp để phát huy hết hiệu quả hình ảnh và màu sắc tổng hòa của chúng. Thêm vào đó, không gian kín, ít cửa sổ cũng hạn chế tác hại từ tia UV đối với các tác phẩm tranh có giá trị cao.

5 Kết hợp các chất liệu
Bên cạnh việc kết hợp các mảng màu khác nhau, sử dụng các chất liệu độc đáo cũng đem lại hiệu ứng thú vị. Trong đó, gỗ là 1 vật liệu thường được sử dụng nhất để đem lại vẻ cổ điển, sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng có thể học tập thiết kế này khi sử dụng hiệu ứng gỗ giả từ giấy dán tường để tiết kiệm chi phí.

6 Sử dụng vải và lụa
Nếu bức tường căn phòng của bạn có một cửa sổ rộng lớn với góc nhìn bao quát ra ngoài, hãy thử suy nghĩ đến việc lắp thêm một hệ rèm cửa đầy trang nhã và hòa hợp với không gian xung quanh. Hoặc phá cách hơn là mang cả một tấm thảm dệt đầy ấn tượng với màu sắc, hoa văn ấn tượng như căn phòng bên dưới.

7 Đồ nội thất tái sử dụng
Vì đó không chỉ dừng ở việc bạn mang đến cho chúng một cuộc đời có ích thứ hai mà không phải kết thúc trong bãi rác mà nó còn tạo nên nét độc đáo, cá nhân hóa và đầy ấn tượng mà bạn sẽ không thể tìm thấy ở bất cứ ngôi nhà nào khác.

Dù bạn có thích phong cách công nghiệp đầy hiện đại như bên trên hay một vẻ ngoài cổ điển đầy duyên dáng như bên dưới, hãy ghé thăm những cửa hàng đồ cũ, những bãi thanh lý hàng tồn, hàng qua sử dụng, biết đâu chúng sẽ mang đến cho bạn một ý tưởng độc đáo và đầy ấn tượng.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN