TOP 5 nhân vật bạn nên biết trước khi xem phim Black Panther

0
1049
Vật Phẩm Phong Thủy

Điện ảnh Marvel, và đồng thời cũng giới thiệu hàng loạt những nhân vật có vai trò chính yếu trong Black Panther và cả trong bom tấn Avengers: Infinity War. Cùng điểm qua 5 nhân vật nên biết trước khi coi Black Panther dưới đây nhé!

1. Black Panther – T’Challa

Chadwick Boseman vai T’Challa / Báo Đen: vua của một quốc gia tưởng tượng Wakanda, T’Challa có được sức mạnh nhờ hấp thụ Heart-Shaped Herb, một loại thực vật chỉ có tại Wakanda kết hợp bộ giáp Báo Đen có khả năng chống đạn. Ở Đội trưởng Mỹ: Nội chiến siêu anh hùng, cha của T’Challa là T’Chaka chết trong 1 vụ đánh bom và T’Challa lên ngôi ngay khi còn chịu tang.

2. Ramonda

Ramonda (Angela Bassett): Xuất hiện lần đầu trong truyện tranh năm 1989, Ramonda là Thái hậu của vương quốc Wakanda. T’Challa nghĩ rằng bà bỏ mình đi sau cái chết của vua cha, nhưng Ramonda thực tế đã bị bắt cóc và cần con trai giải cứu. Trở về quê hương, Thái hậu trở thành vị quân sư đáng tin cậy nhất của Black Panther. Trên phim, nhân vật do minh tinh nổi tiếng Angela Bassett thể hiện. Ramonda mới trải qua nỗi đau mất chồng, và bà cũng không kém phần đau đớn khi thấy T’Challa phải vật lộn với danh hiệu Black Panther trước biết bao hiểm nguy, cạm bẫy.

3. Nakia

Một nhân vật khác do Christopher Priest sáng tạo ra vào năm 1998, và cũng là một thành viên khác của Dora Milaje, nhưng nhân vật này lại được phát triển theo một chiều hướng rất tiêu cực: Trong truyện thì Nakia yêu T’Challa tới mức hóa rồ, toan giết cả người yêu cũ của nhà vua vì một lý do ấm ớ liên quan tới tình cảm. Chính điều này khiến T’Challa phải trục xuất Nakia, và cả bộ tộc của cô cũng quay lưng với Nakia. Tình thề đưa đẩy cô đến với tay phản diện Killmonger và y đã huấn luyện cô trở thành Malice. Quay về Wakanda, Malice toan phục thù bằng cách lập kế hoạch giết những người phụ nữ quan trọng của T’Challa.

4. Shuri

Trong Black Panther, Shuri được giới thiệu với tư cách là một chuyên gia công nghệ cao, cung cấp tiện ích cho T’Challa và cả những vũ khí chiến đấu, giống như Q làm việc cùng với James Bond vậy. Ngay từ đoạn đầu của phim, mọi người đã nhìn thấy sự góp mặt của cô bé 16 tuổi trong hành động giải cứu một nhóm người của T’Challa. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các bạn đã nhìn thấy trong phim, chỉ mới là bề nổi của tảng băng trôi.

5. Erik Killmonger

Erik Killmonger lần đầu xuất hiện trong tập truyện Jungle Action Vol. 2 #6 năm 1973, là một người Wakanda có tên N’Jadaka. Khi đó, Ulysses Klaw – một nhà vật lý và tội phạm chiến tranh thời Phát-xít đang lên kế hoạch chiếm nguồn Vibranium của Wakanda và ép buộc cha của N’Jadaka gia nhập đạo quân của hắn. Đến khi Ulysses Klaw bị đánh bại và cha của N’Jadaka chết trong trận chiến, cả nhà hắn bị T’Challa cho lưu đày đến một ngôi làng nhỏ. Trong thời gian bị lưu đày, N’Jadaka nỗ lực rèn luyện thể chất cũng như đăng ký theo học tại M.I.T (Viện Công nghệ Massachusetts)với mục tiêu trở thành một chiến binh và thiên tài. Thời gian tại đây đã nung nấu thù hận trong lòng của N’Jadaka dành cho Ulysses Klaw và T’Challa dần trở thành cơn giận mù quáng. Sau khi nhận được bằng Tiến sĩ trong lĩnh vực Kiến Trúc, hắn liên lạc với T’Challa và được cho phép hồi hương. Đồng thời, T’Challa cấp một ngôi làng riêng mang tên của hắn.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN