Top 10 bộ truyện ngôn tình hay nhất trên mạng của tác giả Tân Di Ổ

0
1209
Vật Phẩm Phong Thủy

“Truyện ngôn tình giống như một cuốn truyện cổ tích chỉ toàn màu hồng kể về tình yêu giữa công chúa và hoàng tử”. Nhận định đó là hoàn toàn sai lầm, những cuốn tiểu thuyết ngôn tình không phải lúc nào cũng có cái kết đẹp nhất cho hai nhân vật chính, có những cuốn sách còn hiện thực đến đau lòng. Ngoài những tình yêu khắc cốt ghi tâm, cảm động lòng người, các tác giả sáng tác truyện ngôn tình còn khai thác những mối quan hệ khác như: gia đình, tình bạn… Qua những câu chuyện đó, dường như độc giả đâu đó tìm thấy hình bóng mình với đủ sắc thái tình cảm: tự tin, dũng cảm, hay chùn bước, trốn tránh… Vậy nên có nhiều tác phẩm đã thành công khi chạm vào góc khuất trong tim người đọc. Hãy cùng topxephang.com điểm qua 10 bộ truyện ngôn tình hay nhất trên mạng của tác giả Tân Di Ổ

1 Hóa ra anh vẫn ở đây
Trình Tranh và Vận Cẩm là đôi bạn học cùng lớp cấp 3. Hai người chẳng những chưa bao giờ là một đôi thanh mai trúc mã mà còn là một cặp khác xa nhau về mọi mặt. Anh chàng Trình Tranh giỏi giang, nổi bật, được chú ý trong lớp bao nhiêu thì cô nàng Vận Cẩm nhạt nhòa, sống kín đáo và khép kín bấy nhiêu. Chẳng ai có thể ngờ được rằng chỉ vì một ánh mắt nhìn khi đi lướt qua nhau ở hành lang lớp học mà lại làm trái tim anh chàng công tử Trình Tranh kia ngã gục trước một Vận Cẩm hết sức bình thường.
Mặc sự săn đón của Trình Tranh suốt những ngày tháng cuối cùng của đời học sinh, lờ đi nụ hôn bất ngờ của Trình Tranh dành cho mình trên con đường dẫn về ký túc xá, Vận Cẩm chỉ đáp trả bằng một nụ hôn phớt qua trong ngày cuối năm học “coi như trả nợ” nụ hôn đầu và cũng là để chấm dứt hi vọng mỏng manh của Trình Tranh.
Những năm tháng sau đó, Vận Cẩm tiếp tục sống lặng lẽ. Tình cảm của Trình Tranh dành cho Vận Cẩm tưởng như sẽ phai nhạt nhưng không ngờ nó vẫn âm ỉ cháy và lớn dần lên. Thời gian, tuổi trẻ và kỷ niệm cũ đã đưa đẩy họ đến bên nhau, nhen nhóm trong họ một tình yêu mãnh liệt và đầy đam mê, ham muốn nhưng cũng nhiều dằn vặt, tự ti và hoài nghi.. Họ đã dành cho nhau tất cả, hi sinh cái tôi của mình khi yêu nhưng cũng đem cho người kia những gì đau đớn và nghiệt ngã nhất. Họ đã yêu nhau, chia tay, rồi lại tìm thấy nhau.

Cuốn truyện ngôn tình này cũng đã được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự tham gia của cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” của màn ảnh Hoa Ngữ là Lưu Diệc Phi và Ngô Diệc Phàm đã gây sốt trên màn ảnh nhỏ không kém bản truyện chính của nó.

2 Anh có thích nước Mỹ không?
Câu chuyện xảy ra tại 1 thành phố miền Nam TQ, về cô gái trẻ Trịnh Vi 17 năm yêu tha thiết anh chàng Lâm Tĩnh, yêu đến độ quyết tâm vào đại học Xây Dựng ở thành phố G để được gần anh (vì anh học trường Luật cũng ở thành phố này). Thế nhưng, vì mẹ Trịnh Vi lại yêu cha của Lâm tĩnh, gây ra bao rắc rối. Lâm Tĩnh thất vọng, chán nản mà bỏ đi Mỹ, không từ giã, không hẹn ước làm Trịnh Vi phải đau khổ một thời gian dài.
Rồi Trịnh Vi cũng đem long yêu 1 anh chàng khô như ngói. Trải qua thời yêu đương lãng mạn trong trường đại học với anh chàng Trần Hiếu Chính, tưởng rằng Trịnh Vi sẽ được hạnh phúc, nhưng lại 1 lần nữa, nước Mỹ đã cướp mất chàng trai của cô…..Chính vì điều này mà sau này, khi được mai mối với chàng trai nào, Trịnh Vi đều đặt cho chàng ấy câu hỏi “Anh có thích nước Mỹ không?”
Rồi thời gian trôi qua, cô gái hoạt bát nhưng vụng về Trịnh Vi đã trưởng thành trong công việc lẫn trong suy nghĩ và ………………

Cuốn tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim điện ảnh và phim truyền hình gây sốt trên màn ảnh nhỏ.

“Anh có thích nước Mỹ không?” là cuốn tiểu thuyết ngôn tình cũng không kém phần nổi bật của Tân Di Ổ và nó cũng chính là một trong những cuốn ngôn tình mở đầu cho trào lưu đọc truyện tiểu thuyết tình cảm Trung Quốc ở Việt Nam.

3 Ánh trăng không hiểu lòng tôi
Dưới ánh trăng trong sáng thuở thiếu thời, họ đã ngồi cạnh nhau bên khe suối nhỏ, Diệp Khiên Trạch từng nói: “Hướng Viễn, chúng ta sẽ không bao giờ xa nhau”.
Trong thành phố hào hoa náo nhiệt, Hướng Viễn đã gạt bỏ mọi thứ để đi về phía ước mơ. Cuối cùng, cô đã cưới được người mà mình yêu thương và cũng có được vinh hoa phú quý mà cô vẫn hằng ao ước. Thế nhưng, ánh trăng trong ký ức chỉ tỏa sáng rực rỡ trong trái tim một mình cô, còn với anh, nó chỉ là những mảnh vỡ vụn mong manh. Cô đã từng giữ anh trong một góc tâm hồn mình, đã thực hiện từng nguyện vọng vì anh. Anh tiến lên từng bước, cô sẽ lùi từng bước…
Khi giấc mộng xa vời dưới ánh trăng năm nào bị chà đạp, trong tuyệt vọng, cô đã biến tình yêu mãnh liệt thành hận thù…
Ánh trăng tuy đẹp nhưng mãi mãi chẳng thể giữ lại bên mình. Còn Diệp Quân, người vẫn luôn quấn quýt yêu thương Hướng Viễn từ nhỏ, liệu có thể là ánh ban mai cuối cùng của cô không?

4 Cho anh nhìn về phía em
“Có rất nhiều việc xảy ra vào ngày hôm đó, Hàn Thuật đã thành công trong việc cố quên đi. Ký ức dường như có một chiếc giẻ lau, xóa sạch không dấu vết những hình ảnh rời rạc trong hồi tưởng từng làm anh sợ hãi, chỉ còn những vụn phấn trắng rớt lại. Duy nhất một cảnh, anh không cách nào xóa được. Cô đứng trước tòa nơi vành móng ngựa, còn anh thì ở dưới dự phiên tòa. Hàn Thuật không dám nhìn vào mắt cô, lại mong sao cô có thể nhìn anh dù chỉ một chút. Nhưng cô không làm vậy, anh biết. Một giây cũng không.

Trong lòng Kết Niên chỉ tồn tại một người, cô vẫn giữ niềm tin là người ấy chỉ đang nhắm đôi mắt lại. Nhiều năm sau đó, cô đã nằm mơ, người ấy cuối cùng cũng đã mở to đôi mắt nhìn cô mà mỉm cười, sau đó cô lại bật khóc.

Cây thạch lựu trên bậc thang 521, mỗi năm đều nở ra những bông hoa màu đỏ rực rỡ, từng nét từng phẩy khắc lên ký ức, ai đã cùng ai đi đến đó xem?”

5 Anh sẽ đợi em trong hồi ức
Bạn đang đọc truyện Anh Sẽ Đợi Em Trong Hồi Ức của tác giả Tân Di Ổ trên trang đọc truyện online.Tuổi thơ anh trôi qua trong nghèo khổ khốn khó, không có dũng khí để yêu si cuồng điên dại, cô sở hữu nụ cười tươi rạng rỡ, chưa từng nếm trải sự tàn khốc của hiện thực. Bởi vậy, anh và cô, có chung một niềm hạnh phúc đầy thương cảm, chỉ chờ mong gặp nhau ở nơi tận cùng hồi ức. Từ khi Diêu Khởi Vân trở thành con nuôi nhà Tư Đồ Quyết, anh chỉ biết nhắm mắt nghe lời, không bao giờ từ chối dù chỉ một việc nhỏ nhất, nhưng vì cô, anh lại sẵn lòng che giấu mọi người, trộm nếm thứ rượu của thần ái tình rớt xuống nhân gian, dẫu đó có là thuốc độc ghê gớm nhất, anh cũng cam nguyện không hề ăn năn. Thế nhưng, trong hồi ức ngọt ngào nhất ấy, anh lại chưa từng nói một câu: “Anh yêu em…” Anh và cô ở bên nhau, luôn có một cảm giác ấm áp mà trơ trọi, tựa hồ như hai kẻ nương tựa vào nhau để sống trong thế giới thất lạc, chỉ có nhau, không thể nào thay thế. Vậy mà cô, lại ra đi trong lúc tình yêu sâu đậm nhất, một mạch bảy năm liền. Dòng thời gian không thể chảy ngược, bởi vậy, lời thề ước cảm động lòng người nhất, không phải “Anh yêu em”, mà là “ở bên nhau.”

6 Tháng ngày ước hẹn
Truyện ngôn tình Tháng Ngày Ước Hẹn xoay quanh về mỗi ngày, cô đều lặng lẽ đi đặt một quả táo lên đầu giường của anh. Việc này đã trở thành thói quen của cô, và cô còn muốn xem chuyện này như một giao ước ngầm giữa hai người.

Quả táo tiêm thuốc độc trong truyện cổ tích đã khiến nàng Bạch Tuyết chết nghẹn, nhưng cô hy vọng quả táo của mình có thể khiến anh “phải lòng” một cô gái như cô.

7 Ngoảnh lại hóa tro tàn
Ngoảnh lại hóa tro tàn là một cuốn ngôn tình không ngoại lệ trong văn phong của Tân Di Ổ khi tả những câu chuyện hay nhân vật quá đỗi chân thực và sâu sắc khiến cho độc giả không thể không chìm đắm vào từng câu chuyện ấy.

Câu chuyện kể về hai nhân vật chính là Phương Đăng và Phó Kính Thù. Với Phương Đăng, cuộc sống của cô dường như không hề có chút ánh sáng mặt trời nào. Nhưng Phó Kính Thù lại vô hình trở thành một tia sáng hi vọng xanh lấp lánh của riêng cô.

Nhưng cô cũng biết rằng thế giới của anh thực ra cũng không hề có chút ánh sáng nào. Như chính cái tên của anh, nếu anh đã là kính, vậy cô sẽ nguyện làm đèn để có thể soi sáng con đường phía trước của anh bằng chính những phản quang lóe lên le lói đó.

Nhưng đáng tiếc thay, Phó Kính Thù cũng chỉ là một con người bình thường. Anh cũng không thể tránh khỏi những cám dỗ của cuộc sống mang lại. Và bi kịch đã xảy ra từ đây. Rốt cuộc phải dùng cách nào gìn giữ được thứ ánh sáng xanh tươi đầy hi vọng ấy? Rốt cuộc trong chuyện này, ai đã vô tình làm tan nát trái tim của ai đây?

8 Bình minh và hoàng hôn
Bình minh và hoàng hôn là một câu chuyện kể về mối tình tay ba đầy rắc rối và không lối thoát.
Câu chuyện kể về mối quan hệ giữa hai gia đình họ Cố và họ Kỉ chơi thân thiết với nhau. Kỉ Đình – cậu con trai nhà họ Kỉ là bạn “thanh mai trúc mã” với Chỉ Di – Chỉ An – hai chị em song sinh nhà họ Cố.

Tuy được gọi là chị em song sinh nhưng thực ra Chỉ An lại là con gái cùng cha khác mẹ với Chỉ Di. Vì vậy mà hai cô có tính cách rất khác nhau. Nếu như Chỉ Di luôn dịu dàng và nữ tính thì Chỉ An lại là cô bé rất nghịch ngợm và vô cùng ương bướng. Khi trưởng thành, Chỉ Di đem lòng yêu thương Kỉ Đình. Nhưng buồn thay, người anh thương lại là cô bé ương bướng Chỉ An em gái cô.

Biến cố xảy ra với Chỉ An và cô đã bỏ đi. Kỉ Đình tuy ở lại chăm sóc cho Chỉ Di nhưng anh vẫn không nguôi nhớ về Chỉ An. Sau một thời gian, vô tình anh biết được tin tức của Chỉ An, anh đã tìm kiếm và sống hạnh phúc bên cô. Nhưng khi gặp lại Chỉ Di, Chỉ An lại đành lòng bỏ đi và cứ thế họ đuổi theo nhau trong cái vòng tròn luẩn quẩn. Rồi số mệnh sẽ an bài ra sao? Hãy đọc và theo dõi câu chuyện tình đầy trắc trở này nhé!

9 Phù thế phù thành
Phù thế phù thành là một trong những tác phẩm ngôn tình được độc giả vô cùng mong đợi của nữ nhà văn Tân Di Ổ. Tác phẩm này diễn tả một câu chuyện rất đời, rất thực trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Bốn con người đã trải qua những cung bậc cảm xúc với nhau có đủ tình yêu, hạnh phúc và khổ đau. Có một Triệu Tuần Tuần bất hạnh với một tuổi thơ cơ cực đã vô hình ám ảnh trong tâm hồn đến tận sau này trưởng thành. Có một Tạ Bằng Ninh với tình yêu không trọn vẹn, khi đã đến hồi kết mới chợt giật mình nhận ra thì ra mộng chứ không phải là thật. Thêm một Trì Trinh với một trái tim đầy tình yêu nhưng cũng xen lẫn biết bao hận thù trong suốt ba năm dài đằng đẵng. Và cả một Tăng Dục luôn sẵn sàng mở cửa trái tim với khao khát tìm kiếm một thứ gì đó dành riêng cho mình.

Cuộc sống luôn là bất ngờ, và tình yêu cũng vậy. Có những thứ cảm tưởng như đã thuộc về mình nhưng lại vô hình không phải. Sự thành công hay thất bại trong tình yêu, hôn nhân đôi khi không phải là điều hoàn toàn không hay. Đó có thể là sự may mắn khi một cuộc tình mới đang và sắp đến gần. Con đường tương lai là con đường cuộc đời, bạn có thể lựa chọn đi hay dừng lại, nhưng quan trọng là phải biết rằng mình luôn cần có trách nhiệm với chính bản thân mình. Đây có lẽ cũng chính là thông điệp mà Phù thế phù thành mang đến cho độc giả.

10 Chúng ta
Chúng ta chính là “đứa con tinh thần” kỉ niệm 10 năm ra sách của nữ nhà văn Tân Di Ổ. Có thể nói, tác phẩm ngôn tình này chính là một câu chuyện mang hơi hướng thanh xuân hoàn toàn mới.

“Thứ em có thể cho anh, là những hồi ức đã bỏ lỡ suốt 28 năm bên nhau của chúng ta”. Đó chính là lời mở đầu của cuốn tiểu thuyết chưa dịch xong này của Tân Di Ổ. Câu chuyện kể về mối quan hệ giữa Kỳ Thiện và Chu Toản chỉ chào đời cách nhau một ngày nhưng lại vô cùng thân thiết và được coi như là “oan gia” với nhau nhưng họ lại duy trì được mối quan hệ thân mật này đến 28 năm trời.

Chu Toản giống như một con diều rực rỡ luôn vươn mình bay ra xa khi gặp hướng gió. Còn Kỳ Thiện, tuy cô biết mình đã nắm chắc được dây diều, nhưng thứ cô muốn đâu phải chỉ là cái dây mà là một người bạn đời ổn định cho tình yêu và niềm tin của mình.

Dành cả trái tim mình ra bao nhiêu thì rốt cuộc cô cũng phải dành bấy nhiêu thời gian đó để có thể thu hồi và trả giá cho nó. Liệu 28 năm qua, cô có thể “miễn dịch” với “độc dược” do chính anh tạo ra đó không? Có lẽ, thời gian sẽ giúp cô trả lời được câu hỏi đó!

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN