Top 6 nam diễn viên Việt Nam sinh tháng 12 tài năng và nổi tiếng nhất

0
1543
Vật Phẩm Phong Thủy

Đều là những diễn viên tài năng của làng điện anh trong nước, họ đã được công nhận khả năng diễn xuất của mình với hàng loạt phim từng tham gia. Hãy cùng topxephang xem họ là ai nhé.

1.Hứa Vĩ Văn
Diễn viên Hứa Vĩ Văn sinh ngày 25-12-1979 tại Thành phố San Francisco, bang California- Hoa Kỳ. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) dê (Kỷ Mùi 1979).
Hứa Vĩ Văn là một nam ca sĩ, người mẫu và diễn viên nổi tiếng Việt Nam. Anh được khán giả truyền hình yêu mến qua vai diễn Hai Hoàng trong bộ phim “Đam mê” của đạo diễn Phi Tiến Sơn, vai diễn giúp anh nhận được giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải Cành Diều Vàng năm 2012.
Năm 2000, Hứa Vĩ Văn bắt đầu đạt được thành công đầu tiên trong ngành giải trí. Anh đã giành giải nhất của cuộc thi thời trang xuân cho nhà văn hóa thanh niên tổ chức năm 2000. Hứa Vĩ Văn đã lọt vào mắt xanh của nhiều nhà làm phim. Sau đó, anh đã nhận lời mời tham gia vai chính của bộ phim “Cây Huê Xà”. Sau đó, anh tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác như: “Người đẹp Yasan”, “Ảo ảnh”, “Tình yêu pha lê”, “Công ty thời trang”, “Nợ đời”… Năm 2006, Hứa Vĩ Văn xuất hiện trong bộ phim “Chuyện tình Sài Gòn” của đạo diễn Ringo Le. Anh vào vai nam chính, diễn xuất cùng các ca sĩ khác như nghệ sĩ Kim Xuân, Nguyễn Chánh Tín, đả nữ Ngô Thanh Vân… Năm 2010, Hứa Vĩ Văn có màn lột xác ngoạn mục khi tham gia vai diễn Kiệt trong bộ phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ, mang tên “Giao lộ định mệnh”. Năm 2011, anh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả qua vai diễn trong phim “Lời thú nhận của Eva”. Sự kết hợp hoàn hảo của Hứa Vĩ Văn và người đẹp Nhật Kim Anh, đã mang đến nhiều điều bất ngờ và thú vị cho bộ phim “Gieo gió”.
Hứa Vĩ Văn còn gây ấn tượng với vai Thái Tử Sảm trong bộ phim lịch sử “Thái sư Trần Thủ Độ”, được thực hiện nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long. “Thái Sư Trần Thủ Độ” là bộ phim lịch sử đầu tiên của Việt Nam được đầu tư với mức kinh phí khủng lên tới 50 tỷ đồng. Và không ngoài dự tính, bộ phim này đã rinh về 3 giải thưởng tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2012, trong đó có giải “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Biên kịch xuất sắc nhất” và “Phim truyện truyền hình xuất sắc nhất”. Cũng tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2012, Hứa Vĩ Văn đã được vinh danh ở hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất -phim điện ảnh, cho vai diễn của anh trong bộ phim “Đam mê” của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Năm 2013, Hứa Vĩ Văn xuất hiện trong bộ phim “Váy Hồng tầng 24” của đạo diễn Nguyễn Minh Chung được phát sóng trên kênh VTV3. Sau đó, anh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh “Âm mưu gót giày nhọn” của đạo diễn Quang Huy, vai diễn giúp anh nhận được đề cử “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2013.

Năm 2013, Hứa Vĩ Văn được tạp chí Thể Thao Văn Hóa và Đàn Ông vinh danh là “Supporter Of The Year ” tại Men Of The Year 2013. Trong lĩnh vực âm nhạc, Hứa Vĩ Văn được biết đến với vai trò là thành viên của nhóm nhạc nam GMC. Sau khi tách ra hoạt động solo, anh đã cho ra mắt 2 album solo gồm: Hứa Vĩ Văn Vol.1, Quán cafe mùa hè Vol.2.

Cuối năm 2016, Hứa Vĩ Văn và nữ diễn viên, người mẫu Diễm My 9X đã mang đến cho người hâm mộ một bộ ảnh đậm chất ngôn tình. Đây cũng chính là bộ ảnh đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Hứa Vĩ Văn và Diễm My 9x khi cùng tham gia bộ phim “Chạy đi rồi tính”, dự kiến sẽ được ra mắt vào thời gian tới. Bộ ảnh này được thực hiện ở Phố cổ Hội An – Quảng Nam, lấy cảm hứng từ bộ phim “Mùi đu đủ”,” Indochine”, “Người tình”, do nhiếp ảnh gia Thiên Minh thực hiện.

2.Hoài Linh
Nghệ sĩ hài Hoài Linh sinh ngày 18-12-1969 tại Tỉnh Khánh Hòa, nước Việt Nam. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Nhân Mã, cầm tinh con (giáp) gà (Kỷ Dậu 1969).
Hoài Linh tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh ra tại La Hai, Phú Yên. Anh là một danh hài đạt được nhiều giải thưởng như Cù Nèo Vàng, Mai Vàng. Năm 2015, Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên nhận được danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú. Anh là một nghệ sĩ đa tài với khả năng diễn hài kịch, hát dân ca và tân cổ.
Nghệ sĩ Hoài Linh lần đầu tiên đứng trên sân khấu hài kịch với vở Tô Ánh Nguyệt tân thời, thể hiện cùng nghệ sĩ Thanh Lộc. Cho đến khi anh theo gia đình sang Mỹ định cư, anh được mời tham gia nhiều show diễn. Tại đây, Hoài Linh từng cộng tác với danh hài hải ngoại Vân Sơn một thời gian. Sau đó, anh bắt cặp cùng nghệ sĩ Chí Tài tại Trung tâm Thúy Nga. Đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh được xem là nghệ sĩ có tên tuổi nhất trong giới nghệ sĩ Việt Nam. Anh được nhiều nhà sản xuất tin tưởng mời tham gia làm ban giám khảo của nhiều chương trình truyền hình như: Gương mặt thân quen, Ơn giời! Cậu đây rồi, Vietnam’s Got Talent 2014…

3.Đại Nghĩa
Diễn viên Đại Nghĩa sinh ngày 5-12-1978 tại Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Nhân Mã, cầm tinh con (giáp) ngựa (Mậu Ngọ 1978).
Đại Nghĩa tên thật Bùi Đại Nghĩa, là một diễn viên truyền hình với lối diễn hài hước. Hiện nay anh còn được biết đến nhiều hơn với vai trò là người dẫn chương trình cho các chương trình truyền hình.

Từ năm 1999, Đại Nghĩa về làm diễn viên cho Sân khấu kịch Idecaf và sân khấu 5B. Vai diễn đầu tiên của anh là một vai diễn nhỏ trong vở ” Bí mật vườn Lệ Chi” Sau đó, anh liên tiếp tham gia nhiều vai nhỏ , thậm chí là chỉ xuất hiện được mấy phút thì hết vai, các vở diễn như: Âm mưu tình yêu, Bóng ma,Anh chàng xỏ lá, Sông dài, Một ngày làm vua, Mười hai bà mụ…

Cho đến khi, Đại nghĩa vào những vai diễn trong những vở diễn giành cho thiếu nhi thì tên tuổi của anh mới được khán giả biết đến. Các vở diễn như: Chuyện ngày xưa, Nữ thần Lee Kim Chi, Cậu bé rừng xanh, Công chúa chích chòe, ,Alađin và đủ thứ thần, Bạch Tuyết lạc bảy chú lùn,…Khi được khán giả biết đến nhiều hơn, anh được mời tham gia nhiều vai diễn có chiều sâu hơn như trong vở Mõ trong Chuyện làng Ung, Nụ cười của biển….

Năm 2006, Đại Nghĩa được đạo diễn Ái Như mời vào vai Lôi Chấn trong vở “Ba người đàn ông họ Lôi” , diễn cùng nghệ sĩ Thành Hội và Hữu Châu. Ngay sau khi vở diễn được công chiếu đã nhận được đánh giá cao về chuyên môn cũng như hàm tính nhân văn sâu sắc của vở diễn. Mặc dù, diễn chung cùng hai nghệ sĩ đã thành danh nhưng Đại Nghĩa đã không làm khán giả phải thất vọng, anh được đánh giá là diễn xuất không kém hơn nhiều so với nghệ sĩ Thành Hội và Hữu Châu.

Năm 2007, Đại Nghĩa đã được đề cử giải Mai Vàng dành cho “Nam diễn viên sân khấu xuất sắc nhất” với vai “Cá mặt ngu” trong vở “Na Tra đại náo thủy cung”.

Ngoài công việc diễn xuất, Đại Nghĩa cũng thử sức với lĩnh vực sáng tác kịch bản sân khấu. Năm 2008, vở kịch đầu tay của anh mang tên “Cũng cần có nhau ” đã được dàn dựng thành công tại Sân khấu Idecaf. Trước đó, Đại Nghĩa cũng từng tham gia sáng tác tiểu phẩm và kịch ngắn cho một vài đài truyền hình trong nước.

Năm 2013, Đại Nghĩa tham gia ” Gương mặt thân quen” với các màn hóa thân thành NSND Thu Hiền, Mỹ Linh và Toni Braxton. Chung cuộc anh đã đoạt giải 4 và có 3 lần đạt giải nhất tuần . Sau đó, anh đảm nhận vai trò MC cho các mùa kế tiếp của cuộc thi này.

4.Tự Long
Diễn viên hài kịch Tự Long sinh ngày 22-12-1973 tại Tỉnh Bắc Ninh, nước Việt Nam. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Ông sinh thuộc cung Ma Kết, cầm tinh con (giáp) trâu (Quý Sửu 1973).
Tự Long tên đầy đủ là Vũ Tự Long, là một nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực như sân khấu hài, chèo, diễn viên truyền hình, MC. Anh đã được nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân vào ngày 10/01/2016. Ngày 15 /09/2014, Tự Long được bổ nhiệm vào vị trí Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.
Tự Long là thành viên của chương trình Táo Quân, một chương trình được phát sóng vào tối 30 tết hàng năm. Trong chương trình Gala gặp nhau cuối năm – Táo Quân 2017, Tự Long thủ vai Táo môi trường, cùng các táo khác như: Táo Kinh Công – Quang Thắng, Táo Giáo Dục – Vân Dung, Táo Công Chức – Chí Trung, cùng Nam Tào – Xuân Bắc và Bắc Đẩu – Công Lý, đã đem đến những tiếng cười vui vẻ cho khán giả khi nêu lên những vẫn đề nổi cộm còn tồn tại trong năm 2016. Sau khi Táo Quân 2017 được phát sóng, Báo điện tử VTV News tổ chức đã tổ chức một cuộc bình chọn xem Táo nào được yêu thích nhất, và sau 1 tuần bình chọn kết quả là táo Táo Môi Trường – Tự Long, đã được khán giả bình chọn là nhân vật được yêu thích nhất của Táo Quân 2017.

5.Huỳnh Phương
Diễn viên hài Huỳnh Phương sinh ngày 11-12-1992 tại Tỉnh Đồng Tháp, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Nhân Mã, cầm tinh con (giáp) khỉ (Nhâm Thân 1992).
Huỳnh Phương tên thật là Nguyễn Huỳnh Duy Phương, anh được biết đến là một trong những thành viên của nhóm hài Faptv. Với tính cách hài hước, vui tính của mình anh được xem là một hiện tượng của mạng khi mang đến cho khán giả những tiếng cười từ những điều giản dị nhất.

6.Hữu Công
Diễn viên Hữu Công sinh ngày 16-12-1990 tại Tỉnh Hưng Yên, nước Việt Nam. Anh sống và làm việc chủ yếu ở Thành phố Hà Nội, nước Việt Nam. Anh sinh thuộc cung Nhân Mã, cầm tinh con (giáp) ngựa (Canh Ngọ 1990).
Hữu Công tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Công, là nam diễn viên trẻ triển vọng của làng giải trí Việt Nam. Hữu Công được công chúng biết đến nhiều nhất khi anh thủ vai chàng bác sĩ Hoàng Nghiêm trong sitcom hài dành cho giới trẻ, có tựa đề “Những phóng viên vui nhộn”. Trước đó, Hữu Công từng góp mặt trong một số chương trình như: Bác Hồ với Võ cổ truyền dân tộc, Tết Hà Nội Xưa và Nay …

Hữu Công sinh ra trong một gia đình có cha mẹ đều làm nghề nông. Anh là con út, trên anh có hai chị gái đã lập gia đình. Từ nhỏ, Hữu Công đã tỏ ra là một người có năng khiếu nghệ thuật. Anh từng tham gia một số cuộc thi ca hát và giành được một số giải thưởng như: Giải nhì Tiếng hát từ thành phố trẻ, Giải ba Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ. Sau đó, anh theo học ngành Diễn viên – Sân khấu – Điện ảnh và múa tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Bắt đầu từ năm thứ 2 thời sinh viên, Hữu Công bắt đầu đi làm thêm. Anh nhận được một vài vai diễn nhỏ, cộng với tiền làm thêm các công việc khác, mỗi tháng Hữu Công cũng kiếm được 10 triệu, để có tiền chi trả tiền học phí và chi tiêu sinh hoạt.

Từ một chàng trai tỉnh lẻ đi lên từ hai bàn tay trắng, giờ đây Hữu Công đã trở thành một hot boy, diễn viên, nghệ sĩ trẻ đang được nhiều khán giả quan tâm. Anh còn được xem là một nghệ sĩ trẻ “giỏi kiếm tiền” khi thu về số tiền lớn từ các quảng cáo. Ngoài ra, Hữu Công còn cho biết anh đang ấp ủ dự định sản xuất phim.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN