TOP 5 phim hành động Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

0
2017
Vật Phẩm Phong Thủy

Bạn là một người yêu thích tinh thần Võ sĩ đạo và các Samurai thì không thể bỏ qua những bộ phim hành động của Nhật Bản. Cùng điểm qua 5 phim hành động Nhật Bản hay nhất dưới đây nhé!

1. Battle Royale

Trong phim Trò Chơi Sinh Tử, Bệnh tật – Đói nghèo – Thất nghiệp. Đó là lí do vì sao mà một đạo luật tàn bạo ra đời: Đạo luật BR. Phim phản ánh sự thật về những con người trưởng thành thời điểm đó không còn tin tưởng vào giới trẻ, họ chọn lấy một lớp học nào đó, và biến chúng thành những kẻ sát nhân tàn bạo. Năm trước đó, kẻ chiến thắng trong cuộc chơi là một cô bé đã hóa điên với nụ cười trên môi… Còn năm nay, lớp 7B trung học là lớp được chọn. Tỉnh dậy trên một phòng học xa lạ nơi đảo hoang, 42 con người trẻ tuổi kinh hoàng nhận ra thầy giáo của mình đã trở thành một con người rất đáng sợ, sẵn sàng ra tay hạ sát hai học sinh bằng những thủ pháp rùng rợn…

2. Rurouni Kenshin: The Legend Ends

Đây là phần 3 cũng là phần kết thúc Series phim Rurouni Kenshin, phim xoay quanh nhân vật chính Himura Kenshin – một sát thủ huyền thoại trong thời đại cải cách Minh Trị ở Nhật Bản. Từ bỏ danh vọng, Kenshin quy ẩn và trở thành một lãng khách lang thang suốt 10 năm, cho đến khi anh gặp cô gái trong sáng Kamiya Kaoru với niềm tin kiếm là dùng để bảo vệ và cứu người.

Ở lại võ đường nơi Kaoru thay cha nắm quyền quản lý, Kenshin tìm được những khoảnh khắc bình yên nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng như vậy. Hàng loạt những kẻ thù nguy hiểm từ quá khứ ngập máu tanh luôn tìm đến anh, muốn lưỡi kiếm ngược của Kenshin một lần nữa phải tanh mùi.

3. Ichi the Killer

“Yakuza” (Thương hội Biển đen) là một danh từ thường được dùng để chỉ Mafia hay các tổ chức tội phạm truyền thống ở Nhật Bản. Ngày nay Yakuza là một trong những tổ chức tội phạm lớn nhất thế giới. Nội dung phim chỉ xoay quanh “Yakuza” và một anh chàng kỳ quặc tên Ichi.
Là 1 trong 2 nhân vật chính, Ichi là 1 sát thủ giết người không gớm “chân” (Anh ấy giết người bằng chân), bề ngoài là 1 kẻ yếu đuối nhát gan nhưng khi đi giết người thì hắn lại cảm thấy “sung sướng”. Kakihara là nhân vật chính thứ 2 cũng là 1 kẻ ko biết sợ là gì và cũng rất tàn ác, cuộc đấu giữa Ichi và Kakihara thật là… vượt xa tưởng tượng. Qua bộ phim, bạn sẽ cảm nhận được không khí thực sự của giới yakuza và bạn sẽ ngạc nhiên và giật mình vì tính bạo lực và tàn khốc của nó.

4. Ran (1985)

Bối cảnh phim là một thời Chiến quốc giả tưởng, sau khi Ichimonji Hidetori lần lượt đánh chiếm hết 3 thành trì bên địch và trở thành đại lãnh chúa của cả vùng. Một ngày nọ, nhân buổi đi săn, Hidetora bất ngờ thông cáo cho các quan khách rằng mình sẽ nhường ngôi vị lại cho con trưởng, còn bản thân thì về ẩn cư. Hidetora lấy 3 mũi tên, bảo với con trai rằng, 1 mũi tên thì dễ bẻ nhưng gọp 3 mũi lại thì không thể bẻ được. Nhưng con trai út thấy thế lại chê cha già lẩm cẩm, dùng sức bẻ gãy cả ba mũi tên. Cảm thấy mất mặt trước các quan khách, Hidetori nổi giận đuổi con trai út đi rồi về làm phận khách tại thành trì của con trưởng. Và cũng bắt đầu từ đây, sự thực hư trong lòng hiếu thảo của từng người con được bộc lộ, dẫn đến mối tranh chấp, bất hòa của cả dòng họ Ichimonji…

5. 13 Assassins

Bộ phim 13 Thích Khách lấy bối cảnh nước Nhật vào giữa thế kỷ 19 (1844-1845). Xem phim online này bạn sẽ thấy dưới triều đại phong kiến của các shogun, mỗi tướng quân tạo thế lực riêng cho mình để nắm quyền cai trị một vùng. Đất nước bấy giờ thường bị lôi kéo vào những xung đột giữa các vị tướng. Trong đó tướng Naritsugu hung dữ độc ác nắm giữ mọi thực quyền ở triều đình và dự định thôn tính các vùng lãnh thổ khác. Trong phim 13 Thích Khách, được sự ủng hộ của một quan chức lâu năm trong triều, 13 võ sĩ Samurai lên kế hoạch ám sát Naritsugu.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN