Top 7 dấu hiệu nhận biết sớm cơn đau tim ở nữ giới

0
2434
Vật Phẩm Phong Thủy

Khi đau tim, nam giới thường cảm thấy khó chịu, đau đớn và nặng ngực. Nữ giới có thể có các triệu chứng tương tự nhưng không rõ ràng. Các dấu hiệu đau tim ở nữ giới có thể giống với triệu chứng của các bệnh nhẹ như cúm. Vì vậy, nhiều người dễ dàng bỏ qua, không điều trị kịp thời, nên phải chịu các hậu quả nghiêm trọng như bại liệt, đột quỵ và thậm chí tử vong. Do đó, nữ giới cần nhận biết các triệu chứng sau đây để kịp thời yêu cầu trợ giúp y tế.

1 Đau hoặc tức ngực
Cơn đau tim có thể khiến bệnh nhân nữ thấy căng hoặc tức ở bất kỳ chỗ nào trên vùng ngực. Vì vậy, đừng nên chủ quan khi cơn đau không xảy ra bên ngực trái.

2 Đau ở tay, lưng, cổ hoặc hàm
Nhiều phụ nữ cảm thấy đau tay, hàm hoặc cổ, có thể diễn ra từ từ và không thường xuyên hoặc đến bất ngờ và dữ dội. Đây cũng là những triệu chứng báo hiệu đau tim.

3 Cảm giác như nghẹt thở
Cảm giác nghẹt thở thường xuất hiện trước khi bệnh nhân cảm thấy đau thắt ngực. Đa phần người bệnh trải qua tình trạng thở ngắn, dồn dập, hổn hển như bị chết đuối khi quan he tinh duc.

4 Vã mồ hôi như tắm
Ở một số người, trước khi cơn đau tim diễn ra họ thường bị toát mồ hôi lạnh bất thường. Mặc dù đây là dấu hiệu thường gặp ở nhiều người bệnh khác nhau trước khi họ ngất đi, nhưng nếu vã mồ hôi lạnh còn xảy ra kèm với các triệu chứng khác thì đây có thể được coi như dấu hiệu chắc chắn của bệnh nhồi máu cơ tim khi giảm cân hiệu quả.

5 Những cơn đau lan tỏa
Dù cơn đau ấy xảy ra ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, bạn cũng phải cảnh giác. Bạn có thể không đau ngực, nhưng bị đau ở lưng, cổ, khó chịu ở một hoặc hai cánh tay, đau ở vùng hàm hoặc dạ dày… Bạn cảm thấy những cơn đau ấy xuất phát từ một điểm nào đấy rồi lan tỏa dần? Đó chính là dấu hiệu báo trước cơn đau tim.

6 Khó thở hoặc thở ngắn
Bạn “thở không nổi” giống như vừa hoàn thành một chặng đua, dù chẳng hề chuyển động? Đấy là dấu hiệu rất điển hình. Đừng cố tự bào chữa rằng tôi bị dị ứng hay một vấn đề gì khác. Hãy gọi trợ giúp ngay kẻo bị yếu sinh lý.

7 Sưng, phù

Suy tim là do sự tích tụ dịch trong cơ thể. Điều này có thể gây ra sưng (thường ở bàn chân, mắt cá chân, cẳng chân, hoặc bụng), nhiều khi người bệnh thấy có cảm giác mình tăng cân đột ngột và mất cảm giác ngon miệng.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN