Top 6 cách giảm nhanh cơn đau đầu cực kỳ hiệu quả

0
1635
Vật Phẩm Phong Thủy

Khi cơn đau đầu ập đến gây khó chịu, đâu là cách làm giảm đau đầu hiệu quả? Đau đầu là triệu chứng mà phần lớn dân số đều gặp phải trong đời, đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: căng thẳng, cúm sốt, chấn thương đầu cổ, bệnh đau nửa đầu Migraine, thiếu máu não, rối loạn tiền đình, viêm xoang, đau đầu mãn tính không rõ nguyên nhân. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số cách giảm đau đầu nhanh và hiệu quả.

1 Nằm nghỉ ngơi thư giãn ở không gian thoáng đãng, yên tĩnh
Nghỉ ngơi luôn là cách đầu tiên làm giảm đau đầu hiệu quả. Trong lúc nghỉ ngơi, hãy thả lỏng đầu óc không suy nghĩ về việc gì khác, hít thở nhịp nhàng, nếu để cơ thể chìm vào giấc ngủ thì càng tốt.
Tránh vừa nằm nghỉ vừa xem ti vi hay điện thoại sẽ khiến cơn đau đầu có thể nặng thêm và dễ bị huyết áp cao.

2 Quản lý căng thẳng
Nhiều người có thể quản lý các cơn đau nửa đầu hay đau đầu dữ dội mặc dù các đơn căng thẳng có thể bùng nổ. Mặc dù bạn không thể tránh xa các sự kiện gây stress nhưng bạn có thể điều chỉnh cảm xúc, không để bị cuốn theo những sự kiện này rất dễ bị đau dạ dày. Bạn cần có các “vũ khí” như thuốc, mát-xa, châm cứu…

3 Hạnh nhân
Đây là một loại thức ăn để thoát khỏi chứng đau đầu. Trong hạnh nhân giàu magie, giúp thư giãn các mạnh máu và giảm đau đầu rất hiệu quả.

4 Massage đầu, cổ, mũi
Nếu đang bị cơn nhức đầu hành hạ, bạn nên thường xuyên massage đầu, cổ, mũi thường xuyên sẽ giúp bạn thư giãn bản thân, giảm căng thẳng mệt mỏi.
Theo đó, bạn có thể nhờ người xoa bóp vùng cổ và lưng của mình. Điều này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và giảm thiểu tối đa chứng đau đầu của bạn ngay lập tức.

Hoặc bạn cứ massage nhẹ nhàng xoa bóp sống mũi cũng là điều tuyệt vời để thoát khỏi chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng và giảm khản năng bị bệnh trầm cảm.

5 Dùng dầu bạc hà, dầu thơm
Khi bị đau đầu bạn chỉ cần lấy 1 chút tinh dầu bạc hà xoa vào thái dương. Cảm giác tươi mát, cay cay của bạc hà sẽ giúp tinh thần thư giãn, giảm dần cảm giác đau đầu cho bạn sau khoảng 15-20 phút.

Cũng như dầu bạc hà tinh dầu thơm như tinh dầu oải hương, cà phê, chanh, bưởi,…những loại tinh dầu thơm này có tác dụng giúp bạn có cảm giác thư giãn, thoải mái, giảm nhanh triệu chứng đau đầu.

6 Tắm trong nước ấm dưới vòi sen hoặc ngâm người trong bồn tắm
Tắm dưới vòi hoa sen nước ấm sẽ giúp đã thông các mạch máu toàn thân, kể cả trên đầu. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, sáng khoái, giảm cảm giác đau đầu.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể nấu nước lá bạc hà, nước vỏ bưởi, lá sả,…pha với tỷ lệ vừa đủ để thành nước ấm có thể ngâm mình trong đó.

Ngâm nước ấm cũng có tác dụng như việc bạn tắm dưới vòi hoa sen, xua tan cơn nhức mỏi, giảm đau đầu.

7 Chườm lạnh
Bạn có thể sử dụng một túi nước đá, một chiếc khăn lạnh, hay bất cứ thứ gì có thể chườm mát được. Áp túi này vào phía sau cổ (hoặc bất cứ chỗ nào đau nhức) để khoảng 5-10 phút.

8 Nước
Mất nước là một trong những nguyên nhân gây đau đầu. Cơ thể phản ứng rất nhanh để đưa ra một dấu hiệu của sự thiếu nước. Do đó, nếu đau đầu là do thiếu chất lỏng, cách nhanh chóng để vượt qua nó là uống thật nhiều nước. Cần đáp ứng đủ nhu cầu nước cho cơ thể khoảng 8 đến 12 ly nước mỗi ngày để ngăn ngừa đau đầu.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN