Top 8 lợi ích tuyệt với của các món ăn từ hàu tới sức khỏe của bạn

0
1430
Vật Phẩm Phong Thủy

Hàu là một món ăn có khắp nơi trên thế giới. Một số người rùng mình khi nghĩ phải nuốt vào bụng một thực phẩm “nhầy nhụa”. Dù thích hay không bạn cũng nên biết 8 lợi ích của hàu dưới đây nhé!

1. Tốt cho tim

Hàu có chứa nhiều chất axit béo omega 3, chất khoáng potassium và magnesium có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và hạ huyết áp.

2. Cải thiện hoạt động não bộ

Hàu là một nguồn dồi dào của B12, acid béo omega-3, kẽm và sắt, rất có lợi cho hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng: lượng sắt thấp trong não sẽ làm giảm khả năng tập trung của một người, bên cạnh đó việc thiếu kẽm cũng ảnh hưởng đến trí nhớ.

3. Cải thiện tâm trạng

Do hàm lượng kẽm được tìm thấy trong hàu khá cao nên chúng được biết đến là một loại thực phẩm giúp ổn định tâm trạng khá tốt. Kẽm được xem là một khoáng chất cần thiết, bởi kẽm không được lưu trữ trong cơ thể và cần phải được tiêu thụ thông qua con đường ăn uống. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ (American Journal of Clinical Nutrition) cho biết, tăng nồng độ kẽm trong máu ở trẻ em có liên quan đến việc giảm lo âu và giảm thiểu mức độ trầm cảm.

4. Thúc đẩy năng lượng

Hàu có chứa một lượng lớn vitamin B12, giúp tăng cường năng lượng. Hàu cũng chứa cả chất sắt, giúp vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể, cung cấp năng lượng nhiều hơn.

5. Giúp xương vững chắc

Hàu và những loài động vật thân mềm khác chính là nguồn phong phú của các loại khoáng chất như selen, đồng, sắt, kẽm, phosphorus và calci, đó là những chất giúp xương chắc khỏe và giảm các bệnh do thoái hóa xương gây ra.

6. Tốt cho da

Các khoáng chất kẽm đóng một vai trò lớn trong sửa chữa da bằng cách giúp tạo ra và thúc đẩy collagen. Collagen là rất quan trọng đối với hỗ trợ cấu trúc da và làm giảm chảy xệ. Nó cũng giúp duy trì móng tay khỏe mạnh hơn, và giữ cho da đầu và tóc khỏe mạnh.

7. Tốt cho sức khỏe tình dục

Kẽm được tìm thấy trong hàu, là lý do tại sao chúng được coi là một chất kích thích tình dục tuổi già. Kẽm giúp cơ thể sản xuất testosterone, một hormone quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn tình dục của phụ nữ và nam giới và chức năng tình dục. Ở nam giới, nghiên cứu cho thấy khoáng chất này giúp cải thiện số lượng và khả năng bơi lội tinh trùng. Ở phụ nữ, kẽm có thể giúp buồng trứng, và do đó giúp cân bằng và điều tiết sự kết hợp của estrogen, progesterone, và testosterone.

8. Cải thiện thị lực

Hàu đứng đầu trong danh sách các nguồn tự nhiên của kẽm và các khoáng chất tốt cho mắt. Chỉ cần bạn ăn 2 con hàu cũng đã đủ cung cấp kẽm hàng ngày, giúp giữ võng mạc của mắt cũng như cải thiện thị lực một cách rõ rệt.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN