Top 8 loại rượu vang đỏ được yêu thích nhất hiện nay

0
1304
Vật Phẩm Phong Thủy

Rượu vang đỏ, là loại thức uống cho hương vị phứt hợp nhất như vị ngọt ngào của dịch quả, vị chua tự nhiên, vị chát hay đắng của tannin (là các polyphenol từ vỏ nho, cuốn nho, dịch nho và cả từ thùng ủ), vì nồng của cồn,…, bên cạnh mùi thơm quyến rũ và khá thân thiện với khứu giác là màu sắc đỏ ánh tím làm cho đẹp mắt hơn cảm thấy ngon hơn. Và dưới đây là các loại rượu vang đỏ đang được yêu thích nhất hiện nay.

1.RƯỢU VANG BONNES MARES GRAND CRU
Rượu Vang Bonnes Mares Grand Cru, Burgundy, Pháp. Vintage: 2013.

Rượu được ủ 100% thùng gỗ sồi mới, Pháp thời gian từ 14-16 tháng. Phân hạng: AOC Grand Gru


2.RƯỢU VANG CHATEAU PICHON BARON
Rượu vang Chateau Pichon Longueville Baron, Pauillac, Bordeaux, Pháp. Vang Chateau Pichon Baron được xếp hạng 2 theo hệ thống phân loại rượu vang Bordeaux 1855.

Vintage: 1995

Vang Chateau Pichon Baron thu hoạch cẩn thận bằng thủ công để đảm bảo cho quả nho có chất lượng tốt. Sau đó đem về nhà máy lên men và rượu được ủ 18-20 tháng trong thùng gỗ sồi. Rượu có thể bảo quản dưới hầm rượu trên 40 năm.

THÔNG TIN
Loại vang: Vang đỏ Vùng nho: Bordeaux Xuất xứ: Vang Pháp Giống nho: Blend Nhà làm vang: N/A Niên vụ: 1995 Phân hạng: Grand Cru Classe Điểm: RP 90 Đóng chai: Nút bấc

3.RƯỢU BUCCELLA CABERNET SAUVIGNON
Rượu vang Buccella Cabernet Sauvignon (vintage 2013), vang đỏ từ thung lũng Napa, Mỹ. Napa Valley nằm ở phía Bắc tiểu bang California cách thủ phủ Sacramento về phía Bắc 68 dặm và cách xa San Francisco 60 dặm. Đây là vùng sản xuất rượu vang đứng hàng thứ tư trên thế giới sau Pháp, Ý và Tây Ban Nha. Rượu sản xuất tại đây chiếm 90% tổng sản lượng rượu của Hoa Kỳ.

Sự thành công về sản xuất rượu vang ở vùng này đã làm đảo lộn phần nào về hương vị rượu của Pháp. Năm 1976 người ta ghi nhận rằng ngành sản xuất rượu đứng đầu tại Pháp . Được tổ chức thi đua nếm rượu với ngành sản xuất rượu của Napa Valley. Kết quả phẩm chất, hương vị rượu của 2 nơi đều tương đương nhau, dưới sự chứng nhận của một ban giám khảo từ Pháp sang. Từ đó, Napa Valley được công nhận là vùng sản xuất rượu vang đỏ nổi tiếng của Hoa Kỳ.

Vang Buccella Cabernet Sauvignon được lựa chọn thủ công một cách cẩn trọng những trái nho ngon nhất từ những vườn nho nhỏ thung lũng Napa. Buccella Cabernet Sauvignon phối trộn từ: Cabernet Sauvignon 95% • Petit Verdot 4% và Cabernet Franc 1%.

Vang Buccella Cabernet Sauvignon được ủ 22 tháng trong thùng gỗ sồi (80% thùng gỗ sồi mới Pháp).


4.RƯỢU LATRICIERES CHAMBERTIN GRAND CRU
Rượu Latricieres Chambertin Grand Cru, Albert Bichot, Domane du Clos Frantin, Burgundy, Pháp. Vintage: 2011

Rượu được ủ 100% thùng gỗ sồi, 50% thùng gỗ sồi mới, thời gian từ 14-16 tháng. Phân hạng: AOC Grand Gru

THÔNG TIN
Loại vang: Vang đỏ Vùng nho: Burgundy Xuất xứ: Vang Pháp Giống nho: Pinot Noir Nhà làm vang: Albert Bichot Niên vụ: 2011 Phân hạng: AOC Điểm: Đóng chai: Nút bấc
5.RƯỢU VANG JOSEPH PHELPS INSIGNIA 2013
Rượu vang đỏ Joseph Phelps Insignia, được làm từ nho 100% vùng Napa Valley, Mỹ. Vang Joseph Phelps Insignia, chỉ dành cho đại tiệc, được sản xuất theo phương pháp phối trộn của Bordeaux, lừng danh toàn cầu.

Rượu Joseph Phelps Insignia niên vụ 2013 được phối trộn: 88% Cabernet Sauvignon, 5% Petit Verdot, 3% Merlot, 3% Malbec và 1% Cabernet Franc. Niên vụ này (vintage: 2013) nho được thu hoạch từ 13/9-15/10/2013, rượu sau khi lên men tiếp tục ủ 24 tháng trong thùng gỗ sồi mới của Pháp. Rượu được xuất xưởng 1/9/2016.

Rượu Joseph Phelps Insignia niên vụ 2013 là niên vụ đánh dấu thứ 40 (bắt đầu từ 1974), cũng là niên vụ cho chất lượng rượu ngon nhất. Được Robert Parker’s Wine Advocate đánh giá 98/100 điểm, nên có thể nói vang chỉ dành cho đại tiệc. Wine Enthusiast 98/100 điểm.


6.RƯỢU VANG CHATEAU BRANE CANTENAC
Rượu Vang Chateau Brane Cantenac, Margaux, Bordeaux, Pháp. Vang Chateau Brane Cantenac được xếp hạng 2 theo hệ thống phân loại rượu vang Grand Cru Classé năm 1855.

Vintage hiện có tại Sành rượu: 2009, Ropert Parker (the Wine Advocate): 95/100 điểm. Được phối trộn các loại nho: Merlot: 40%, Cabernet Sauvignon: 53%, Cabernet Franc: 7%.

Vang Chateau Brane Cantenac thu hoạch cẩn thận bằng thủ công từ 22/9-9/10 để đảm bảo cho quả nho có chất lượng tốt. Sau đó đem về nhà máy lên men trong các bồn inox, rượu sau khi lên men được ủ 18 tháng trong thùng gỗ sồi Pháp (trong đó 70% là thùng gỗ sồi mới).

Vang Chateau Brane Cantenac tiếp tục trưởng thành và có thể bảo quản được 30 năm. Thưởng thức ngon hơn từ năm 2017.


7.RƯỢU VANG CHATEAU D’ISSAN
Rượu Vang Chateau D’issan, Margaux, Bordeaux, Pháp. Vang Chateau D’issan được xếp hạng 3 theo hệ thống phân loại rượu vang Bordeaux 1855.

Vintage: 2010 Cabernet Sauvignon 61% và Merlot 39% giá tham khảo: 4.200.000vnd; Vintage: 2011 giá tham khảo: 3.000.000vnd.

Vang Chateau D’issan thu hoạch cẩn thận bằng thủ công để đảm bảo cho quả nho có chất lượng tốt. Sau đó đem về nhà máy lên men và rượu được ủ 16-18 tháng trong thùng gỗ sồi (trong đó 50% là thùng gỗ sồi mới).

Vingtage 2010 đóng chai 2/5/2012 tổng 106.000 chai.


8.RƯỢU VANG ALTEO
Rượu Vang Alteo Amarone Della Valpolicella DOCG của nhà Fasoli Gino, Vang Amarone Della Valpolicella hay gọi tắt là Amarone vùng Verona là dòng vang ngon nhất nước Ý.

Các giống nho để làm rượu ALteo đó là Corvina, Corvinone và Rondinella được trồng trên đồi núi đá băng tích. Sản lượng khoảng 5 tấn/ha.

Nho được thu hoạch thủ công vào giữa tháng 9 và đầu tháng 10 hàng năm. Chỉ những quả nho ngon nhất được lựa chọn cho sản xuất ALteo. Nho sau khi hái được làm trong khay gỗ làm khô trong 4 tháng. Trong thời gian này, chúng liên tục được kiểm tra và các chùm nho được trở mặt đều cho đến khi chúng đạt được nồng độ đường cô đặc cần thiết (25-30%). Trong giai đoạn đặc biệt quan trọng này, nho trải qua một loạt các biến đổi. Ví dụ, nồng độ axit giảm và tỷ lệ đường glucose thành đường fructose thay đổi, các hợp chất phenol cô đặc lại, glycerine và các hợp chất khác tăng đáng kể. Do đó rượu vang thu được sẽ khác hoàn toàn với bất kỳ loại rượu vang khác được sản xuất từ cách sản xuất rượu vang thông thường từ nho tươi.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN