TOP 7 mẹo chữa bỏng theo phương pháp dân gian hiệu quả nhất

0
1058
Vật Phẩm Phong Thủy

Tùy thuộc vào mức độ bỏng, bạn sẽ có những cách khác nhau để xử lý vết bỏng. Dưới đây là 7 mẹo chữa bỏng với phương pháp dân gian hiệu quả nhất!

1. Trị bỏng bằng trứng gà và rượu

Trong nhiều phương pháp truyền miệng, nhiều người còn cho rằng việc sử dùng lòng trắng trứng gà sẽ giúp vết bỏng mau lành, da chóng liền sẹo do có thành phần collagen. Nếu bạn bị bỏng hoặc trong nhà bạn có người bị bỏng, sau khi rửa sạch vết bỏng qua nước để giảm sức nóng, bạn hãy tách riêng lòng trứng gà, cho vào chén rồi khấy đều cùng một ít rượu, đảo đều, bôi lên chỗ bỏng, ngày bôi 2 – 3 lần. Da sẽ nhanh chóng giảm phồng rộp.

2. Trị bỏng bằng vôi sống và dầu vừng

Chuẩn bị một ít vôi sống, cho nước vào khuấy tan, gạn nước trong ở trên ra, lấy một ít dầu vừng hòa vào, cho thêm ít băng phiến, bôi lên vết bỏng ngày 1 đến 2 lần.

3. Cây lô hội

Cây lô hội ( cây nha đam ) có thể chữa lành vết bỏng tại nhà, đem lại hiệu quả bất ngờ. Hãy làm theo hướng dẫn sau:

Cắt lá cây lô hội và lấy keo của nó để bôi lên vết bỏng. Trộn bột nghệ và keo cây lô hội để bôi vào khu vực bị bỏng.

4. Lá mã đề

Giống như những cách điều trị bỏng trên, lá cây mã đề rất hữu ích để điều trị bỏng vì nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

Trước hết, bạn nghiền nát lá cây mã đề. Thoa đều lên vết bỏng và sử dụng một miếng vải cotton để quấn quanh vết bỏng. Khi nó khô, bạn hãy thay thế miếng dán khác.

5. Mật ong

Mật ong là một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị bỏng bởi vì nó có thể chữa lành vết bỏng và vết thương do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn.

Mật ong có thể giúp nhanh liền sẹo và sau đây là cách sử dụng mật ong cho vết bỏng: sử dụng một miếng băng và thoa mật ong vào, sau đó bạn đắp lên vùng da bị bỏng. Để vài giờ và thay băng 3-4 lần mỗi ngày.

6. Trị bỏng bằng vỏ cây táo chua

Đông y dùng vỏ thân táo để làm thuốc. Thu hái vào mùa thu, loại bỏ vỏ ngoài, phơi khô. Cây có vị ngọt, hơi đắng, tính bình, tác dụng tiêu viêm, sinh cơ, dùng để trị bỏng cháy. Cũng có thể ngâm với rượu từ 50% đến 60%, dùng bôi ngoài.

Hoặc nếu chúng ta không có thời gian ngâm rượu, chúng ta có thể lấy vỏ cây táo, thêm 500ml nước, đun sôi lên trong một tiếng, sau đó bỏ bã, lấy nước bôi lên vết bỏng.

7. Trị bỏng bằng sữa lạnh và Vitamin E

Khi bị bỏng, bạn hãy dùng nước rửa qua vết bỏng rồi thoa một ít sữa lạnh lên chỗ bỏng, ngâm tay trong đó. Nếu vết bỏng ở vùng khó ngâm, bạn có thể dùng miếng băng gạc thấm nước rồi đắp lên vết bỏng và lặp lại sau vài giờ để giảm cảm giác đau rát.

Để giảm đau và nhanh liền vết thương, bạn có thể dùng thêm với Vitamin E. Dầu vitamin E có khả năng làm lành vết bỏng nhanh chóng, hơn thế nữa còn giúp trị sẹo bỏng hiệu quả. Cách trị sẹo bỏng với dầu vitamin E rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch vùng da bị sẹo bỏng, sau đó thoa dầu vitamin E lên vùng da đó, để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch lại bằng nước ấm.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN