Top 10 món ăn đặc sản , nổi tiếng phải nên ăn khi du lịch tại Hà Nội

0
1099
Vật Phẩm Phong Thủy

Được mệnh danh là kinh đô ẩm thực , nổi tiếng với nhiều món ngon của âm thực Việt . Khi đến thăm thủ đô nước ta , bạn nên thưởng thức những món ngon sau đây :

1. Phở Hà Nội
Tự hào là món ăn được nhiều người trên thế giới biết đến , Phở là một trong những niềm tự hào của người Hà Nội và cả đất nước. Phở hấp dẫn bởi nước dùng có hương vị ngọt thanh mát và bổ dưỡng, bánh phở mềm, dai đi cùng với thịt bò hay gà cắt lát mỏng. Phở ăn kèm với các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt… Phở có thể dùng làm bữa điểm tâm, ăn trưa, chiều hoặc tối.


2.Bún ốc Hà Nội
Ẩm thực Hà Nội được biết đến không chỉ với những món ăn nổi tiếng, mà còn bởi sự đóng góp của bao món ăn thật giản dị nhưng hết sức đậm đà. Trong các món ăn giản dị nhưng rất phổ biến và nhiều người ưa thích, nhất định phải kể đến bún ốc Hà Nội.


Bún ốc nguội là 1 món ăn dân dã và chỉ của riêng Hà Nội. Không dễ để tìm địa chỉ bán loại bún này, và rất ít người có thể làm ngon được. Bún ốc nguội ngọt mát, hơi chua dịu, mặn vừa phải, thơm nồng của gừng, cay cay của ớt ăn cùng đĩa bún sợi nhỏ. Đó là một món ăn đầy nhẹ nhàng, mộc mạc mà có sức hút bền lâu.


3.Bún chả Hà Nội
Bún chả được làm từ thịt ba chỉ và loại thịt nạc vai mềm ướp cùng với nước mắm, tiêu, hành khô, nướng trên than hoa. Nước chấm là sự kết hợp hài hòa giữa vị mặn của nước mắm, vị ngọt của đường, chua của giấm, và cay của ớt, tỏi, thêm đu đủ, cà rốt giòn, chua. Bún chả sẽ ăn kèm với các loại rau sống như: Xà lách, kinh giới, tía tô, húng lủi, húng láng, húng quế… Đó là sự hòa quyện đầy sắc màu và hương vị của các nguyên liệu.


4.Bún thang
Bún thang là món ăn cầu kỳ, công phu của người Hà Nội. Nước dùng bún thang được nấu từ nước luộc gà, xương lợn, khi đun vớt bọt liên tục để nước được trong, rồi thả vào một xâu tôm he khô. Trứng tráng thật mỏng thái sợi, giò lụa trắng mềm cũng thái chỉ. Thịt gà nạc luộc chín được xé nhỏ làm một hỗn hợp nhiều màu sắc. Sau đó cho thêm ruốc, củ cải khô, nấm hương, rau mùi, hành hoa, rau răm thái lẫn với hành lá, ít mắm tôm để ngoài và chút hương cà cuống.


5.Nem chua rán Hà Nội
Nếu bạn có dịp đi du lịch Hà Nội vào mùa thu hay đông, đều có nhiều cơ hội thưởng thức các món ngon của Hà thành vào dịp này, trong đó có món nem chua rán Hà Nội. Dù quanh năm ở Hà Nội món ngon như nem chua rán không thiếu, song nó lại đặc biệt ngon vào đúng khoảng thời gian Hà Nội vào thu hay sang đông.


6.Chả cá Lã Vọng
Món ăn này đã có lịch sử lâu đời, được làm từ nguyên liệu chính là cá lăng, nhưng ngày nay cá lăng thường khá hiếm nên người ta đã thay bằng cá quả. Chả cá ăn nóng mới ngon và được ăn kèm với bánh đa nướng, rau thơm được rưới thêm nước mỡ và lạc rang ăn với bún thì quả là không còn gì tuyệt vời hơn. Món này sẽ ngon hơn nếu như ăn với mắm tôm nhưng bạn cũng có thể thay thế bằng nước mắm.


7.Bánh cuốn Thanh Trì
Bánh cuốn Thanh Trì đặc biệt nhất ở chỗ tráng mỏng, hành mỡ thoa vào mướt mặt, hương vị thanh nhẹ, mát rượi. Gắp miếng bánh, chấm đẫm vào chén nước chấm rồi đưa lên miệng, thực khách sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa mùi bánh thơm dịu, mềm dai hoà quyện với nước chấm có vị mằn mặn, chua chua, cay cay và hành khô thơm lừng.


8.Bún đậu mắm tôm
Bún đậu mắm tôm cũng là một món ăn quen thuộc và đặc trưng của mảnh đất Hà Thành. Cùng với sự kết hợp của bún, đậu phụ được rán giòn và mắm tôm béo ngậy và thơm nức, ăn kèm với rau thơm đã tạo nên nét riêng biệt cho món ăn đặc sắc này.


9.Ô mai sấu
Từ lâu, ô mai đã trở thành một món đặc sản của Hà Nội, một thứ quà chỉ nghe tới đã thòm thèm… Trong đó, ô mai sấu mang đậm tinh hoa ẩm thực của cùng đất Thủ đô này khiến người đi xa luôn vương vấn. Nếu đã đến với Hà Nội mà chưa thưởng thức được vị chua chua, cay cay, ngọt ngọt, giòn giòn của Ô mai sấu thì quả là một thiếu sót lớn.


10.Tào phớ
Tào phớ Hà thành nổi tiếng – có lẽ cũng không có gì để bàn cãi vì sự thực nó là như thế. Món ăn giản dị này đã trở thành như món ăn tinh thần mang đậm nét ẩm thực Hà Nội theo chân biết bao người, các thế hệ, đi nhiều nơi. Đi du lịch khắp các vùng miền, có thể bạn đã bắt gặp rất nhiều lần món tào phớ tuy nhiên, khi thử qua rồi, bạn mới thấy tào phớ Hà Nội đặc biệt thế nào. Luôn mềm mại và vị thanh mát nhẹ nhàng như một làn gió xua tan cái hanh nóng của tiết hè, tào phớ Hà Nội một cách nào đấy luôn làm người ta thỏa lòng khoan khái ngay từ khi thử miếng đầu tiên, chưa kể đến việc tính thanh mát của món ăn này là như thế nào.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN