Top 8 cuốn sách tin học về internet và mạng được mua nhiều nhất hiện nay

0
4142
Vật Phẩm Phong Thủy

Bỏ qua những bận rộn ngày thường, dịp cuối tuần các bạn nên dành thời gian tự thưởng tâm hồn mình bằng những cuốn sách. Một cuốn sách hay hoàn toàn có thể giúp bạn bổ sung thêm góc nhìn mới về cuộc sống, kiến thức và ngày càng yêu đời hơn đấy! Topxephang.com xin chia sẻ với các bạn 8 cuốn sách tin học về internet và mạng được mua nhiều nhất hiện nay

1 Tuyên Truyền, Phổ Biến Và Nâng Cao Nhận Thức Về Công Tác Đảm Bảo An Toàn Thông Tin Mạng
Mục lục :

– Lời nói đầu

– Từ viết tắt

– Chương 1. Tổng quan tình hình an toàn thông tin

1.1 An toàn thông tin

1.1.1. Khái niệm

1.1.2. Tính chất

1.2. Hiểm họa an toàn thông tin

1.2.1. Khái niệm

2 Tăng Cường Công Tác Thông Tin Tuyên Truyền Phòng, Ngừa Chống Vi Phạm Trên Mạng Internet
Mục lục :

– Lời nói đầu

– Chương 1. Tổng quan về an ninh mạng

1.1. Tình hình an ninh mạng trên thế giới

1.1.1. Chiến tranh mạng

1.1.2. Xây dựng đội an ninh mạng

1.2. Tình hình an ninh mạng tại Việt Nam

1.2.1. Hiện trạng công tác đảm bảo an toàn thông tin trong các cơ quan nhà nước

1.2.2. Mã độc tràn lan tại Việt Nam

3 Hiểm Họa Hacker – Hiểu Biết Và Phòng Chống
Gần đây người ta thường nói đến hacker (hiểu theo nghĩa tiêu cực là tin tặc), đến sự nguy hiểm của những cuộc tấn công mạng. Nhưng nhiều người trong số chúng ta vẫn cho rằng, mối đe dọa này chẳng mấy liên quan đến thường dân. Thực tế lại không như vậy. Hầu như tất cả các công trình công nghiệp hiện nay đều đã được tự động hóa, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trong đó có những công trình đặc biệt quan trọng đối với một quốc gia như chế biến dầu khí, nhà máy điện, cảng hàng không… Cuốn sách này đề cập đến một vấn đề quan trọng: an ninh của các công trình công nghiệp tối quan trọng, và cũng là an ninh của quốc gia nói chung.

Việc tự động hóa, ứng dụng CNTT trong sản xuất giúp nâng cao độ tin cậy, tăng năng suất vì loại bỏ được lỗi do con người gây ra. Thế nhưng, đây lại chính là mục tiêu tấn công của hacker. Trên thế giới hiện nay đã có nhiều trường hợp xảy ra, chỉ một nhóm hacker cũng có thể làm đình trệ cả một hệ thống lớn.

Ví dụ điển hình là cuộc tấn công bằng mã độc vào Cụm cảng Hàng không Việt Nam tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào cuối tháng 7/2016 đã gây ngưng trệ hoạt động tại các sân bay, đồng thời một lượng dữ liệu lớn của khách hàng Vietnam Airlines bị đánh cắp. Chưa dừng ở đó, vụ mất tiền từ tài khoản của khách hàng tại Vietcombank cũng cho thấy có bàn tay của hacker chuyên nghiệp.

Sẽ ra sao nếu như đứng sau những cuộc tấn công như vậy lại là bọn khủng bố, hay tệ hơn là kẻ thù tiềm năng, và thậm chí cả một quốc gia thù địch với tiềm lực công nghệ lẫn tài chính mạnh hơn rất nhiều, nghĩa là khả năng đạt mục tiêu cũng lớn hơn và hậu quả sẽ thảm khốc hơn.

Chính vì vậy, sự ra mắt của cuốn sách “Hiểm họa hacker: Hiểu biết và phòng chống” là rất đúng lúc và cần thiết. Tác giả của cuốn sách này là một nhà khoa học Nga – chuyên gia về an ninh thông tin. Và chúng ta đều biết rằng an ninh thông tin của Nga là một trong những trường phái mạnh hàng đầu thế giới.

Cuốn sách rất thiết thực cho cán bộ và đại diện các cơ quan an ninh, nó cũng cần thiết cho lãnh đạo các công trình tối quan trọng để nhận thức rõ tính cấp thiết của vấn đề an ninh thông tin. Hơn nữa, cuốn sách còn rất bổ ích cho các doanh nhân, chuyên viên CNTT, và cho cả những người quan tâm đến CNTT và an ninh mạng.

4 Lập Trình PLC – SCADA Mạng Truyền Thông Công Nghiệp
Chương 1: Tổng quan Scada

Chương 2: Kết nối trạm chủ S7-300 với trạm tớ S7-200 thông qua mạng Protibus

Chương 3: Kết nối máy tính với S7-200 qua Ethernet

Chương 4: Kết nối, điều khiển và giám sát hệ thống với WinCC và S7-200

Chương 5: Kết nối, điều khiển và giám sát hệ thống với WinCC và S7-300

Chương 6: Điều khiển và giám sát WinCC từ nhiều trạm tớ thông qua mạng nội bộ

Chương 7: Điều khiển S7-1200 thông qua mạng Modbus.

Chương 8: Phần cứng của hệ thống Scada.

Chương 9: Giao thức của các hệ thống Scada

5 Hướng Dẫn Sử Dụng Internet Cho Người Mới Bắt Đầu
Đây là một cuốn sách đề cập đến lãnh vực sử dụng và khai thác Internet cho người mới bắt đầu. Tuy Internet đã được phát triển từ lâu nhưng ở Việt Nam, nhất là các vùng ngoại ô ,vùng sâu, vùng xa với nhiều người chủ đề Internet còn rất trừu tượng.

Cuốn sách “Hướng Dẫn Sử Dụng Internet Cho Người Mới Bắt Đầu” nhằm giới thiệu cho các bạn quá trình hình thành Internet, những công cụ giúp bạn khai thác Internet, cách thức truy cập Internet và những dịch vụ phổ biến và nổi tiếng mang lại cho bạn. Vì là là cuốn sách căn bản nên chúng tôi cố gắng đi sâu vào tìm hiểu nhiều khái niệm mới mẻ trên Internet.

Nội dung cuốn sách này được trình bày rõ ràng dễ hểu kèm theo các hình ảnh minh họa, ở trình độ căn bản, rất thích hợp cho những ai lần đầu tiên tiếp xúc với Internet.

6 Nhập Môn Mạng Máy Tính
Phải chăng các máy móc trong văn phòng của bạn đang hoạt động đơn độc? Bạn có một vài máy tính ở nhà và muốn kết nối với Internet? Cách tốt nhất để chia sẻ file trong một nhóm máy tính là tạo lập một mạng. Vậy bạn thực hiện điều đó bằng cách nào?

Nhập Môn Mạng Máy Tính cung cấp những hướng dẫn dành cho bạn để kết nối các máy tính với nhau, đầy ắp những lời khuyên mang tính thực tiễn, là kim chỉ nam giúp bạn hoàn thành công việc. Bạn sẽ được học những chi tiết cơ bản của việc thiết kế, thiết lập và bảo trì mạng, từ việc chạy cáp tới lắp đặt các access point (điểm truy cập) không dây cho đến cấu hình chia sẻ file và in ấn. Những hướng dẫn đầy đủ, mang tính thực tiễn sẽ dạy bạn cách thức triển khai bảo mật, tạo mạng intranet và hơn thế nữa. Với cuốn sách này, bạn sẽ học được cách:

7 Khám phá Internet Mỗi Ngày
Ngày nay công nghệ thông tin nói riêng và Internet nói chung, đã mang đến cho con người về thông tin liên lạc ngày một hoàn thiện hơn. Như liên lac thư từ, tìm bạn, quảng cáo, goi điện thoại, mua bán, tìm kiếm và giải trí…v…v….

Qua đó nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc quyển ” Khám phá Internet mỗi ngày”. Bạn sẽ được khám phá về thế giới xung quanh ta với những điều mới lạ ma bạn chưa từng gặp và được minh hoạ qua các địa chỉ trong sách. Bạn muốn làm việc gì? Internet sẽ giúp bạn tìm kiếm những điều mà bạn muốn:

8 Người Chơi Facebook Khôn Ngoan Biết Rằng…
Dù muốn dù không, mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Trong số đó, Facebook đã nổi lên thành ông trùm của thời đại sống ảo – một thời đại mà con người từ khi có mặt trên trái đất chưa bao giờ biết đến, đừng nói có chuẩn bị, để biết nên sống như thế nào!

Với mạng xã hội, cụ thể là một nhân thân tồn tại trên Facebook, liệu từng con người chúng ta có thể nắm lấy cơ hội nhân đôi cuộc đời chỉ có một lần của chính mình hay không?

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN