TOP 8 nền văn minh phất triển rực rỡ nhất lịch sử nhân loại

0
1834
Vật Phẩm Phong Thủy

Trong tất cả các nền văn minh từng nổi lên và thịnh vượng trên Trái Đất này, đâu có nền văn minh hùng mạnh nhất? Những đế chế hùng mạnh đều có những nền văn minh phát triển rực rỡ nhất lịch sử thời cổ đại, để lại cho chúng ta nhiều phát kiến tuyệt vời có vai trò cực kỳ quan trọng trong sự hình thành và phát triển của xã hội hiện đại. Cùng điểm qua 8 nền văn minh phát triển nhất dưới đây nhé!

1. Nền văn minh Olmec

Tồn tại từ năm 1500 trước Công nguyên đến năm 400 trước Công nguyên. Người dân thời kỳ này đã đạt được những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực kiến trúc, nông nghiệp, lịch. Đây là nền văn minh lớn đầu tiên ở Trung Mỹ. Một trong những hiện vật quý giá về nền văn minh này là 17 đầu đá khổng lồ tại bờ biển đất thấp của vịnh Mexico, hiện là các bang Veracruz và Tabasco.

2. Đế chế Rama 1000 – 2500 Trước Công Nguyên (Ấn Độ và Pakistan ngày nay)

Sau hàng trăm năm qua, các thành phố của Harappa và Mohenjo Daro (Gò đất của người chết) đã được người Pakistan ngày nay khai quật, trong thung lũng Indus, nhưng điều gì khiến nền văn minh cổ đại này được cho là tân tiến và phát triển rực rỡ trong lịch sử?

3. Nền văn minh Maya 2000 Trước Công Nguyên – đầu thế kỷ XXVI (Mexico, Bezile, Guatemala, El Salvador và Honduras ngày nay)

Dựa trên bộ phim thảm họa Blockbuster năm 2012, thì người Maya cũng được biết đến là những nhà Toán học và Chiêm tinh học xuất chúng. Họ được ghi nhận với việc sáng tạo ra số 0 và cách xác định độ dài của một năm mặt trời với độ chính xác đến tuyệt vời.

4. Nền văn minh Ai Cập

Nền văn minh Ai Cập là một trong những nền văn minh lâu đời nhất thế giới. Nằm dọc sông Nile, nền văn minh Ai Cập tồn tại trong gần 3.000 năm. Những thành tựu nổi trội của người Ai Cập là kim tự tháp và xác ướp. Ngoài ra, Ai Cập còn có nhiều thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực nghệ thuật, tôn giáo, kiến trúc, phát minh ra giấy làm từ cây cói (papyrus), y học và toán học.

5. Đế chế Mông Cổ

Đế chế Mông Cổ do Thành Cát Tư Hãn thành lập, là một trong những đế chế hùng mạnh nhất lịch sử thế giới. Đế chế này kéo dài từ năm 1206 – 1368 và trải dài trên lãnh thổ của gần như toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và các nước Đông Âu ngày nay.

6. Đế quốc Ba Tư

Đế quốc Ba Tư tồn tại khoảng 850 năm (từ năm 651 -1501). Đế chế hùng mạnh một thời này đã xây dựng hệ thống đường sá rộng khắp đất nước. Người Ba Tư còn đạt được nhiều tiến bộ như: hệ thống thoát nước, hệ thống số, bảng chữ cái, toán học và hóa học.

7. Hy Lạp cổ đại 800 – 146 Trước Công Nguyên

Mặc dù nổi tiếng với những kiến thức uyên thâm về Toán học, Chiêm tinh học và Kiến trúc, nhưng người Hy Lạp cổ đại còn rất tiến bộ trong lĩnh vực văn học – Nhà soạn kịch Aeschylus đã sáng tạo ra ‘phim truyền hình’ thông qua ý tưởng về đối thoại, Sophocles đã được ghi nhận vì những sáng tạo trong văn học, còn Euipedes đã sử dụng kịch để thách thức các chuẩn mực xã hội – một số vẫn còn duy trì cho tới tận ngày nay. Chính những điều đó đã tạo nên một nền văn minh phát triển rực rỡ tại Hy Lạp cổ đại.

8. Trung Hoa cổ đại 2100 – 221 Trước Công Nguyên

Người Trung Hoa cũng là dân tộc đầu tiên biết đến cách xác định thời gian thông qua Đồng hồ bóng – tiền thân của đồng hồ mặt trời, xuất hiện ở Trung Quốc 2500 năm về trước. Nỏ cũng được phát minh ra dưới thời nhà Tần, và sau này nó đã trở thành vũ khí chính trong các cuộc chiến tranh Châu Âu. Không thể phủ nhận đây chính là một trong những nền văn minh phát triển rực rỡ nhất lịch sử nhân loại.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN