Top 7 quán ăn chay ngon nức tiếng Sài Gòn

0
1904
Vật Phẩm Phong Thủy

Quán chay ngon có thể nói xuất hiện nhiều ngang ngửa các quán ăn mặn vì nhu cầu ăn chay của các tín đồ ẩm thực ngày nay có phần thay đổi so với vài năm về trước. Hãy cùng mình khám phá xem 7 cửa hàng chay ở thành phố Hồ Chí Minh có những gì hấp dẫn nhé.

1. Cơm chay Mani

Đây là quán chay nằm trong top 10 quán chay ngon nhất Việt Nam. Với thực đơn phong phú từ các món khai vị như bì cuốn, súp nấm đến các món ăn no như cơm, bún, hủ tiếu ngon và cả lẩu được chế biến cầu kì và vô cùng ngon miệng. Không gian hiện đại theo kiểu fastfood, giá cả phải chăng, tín đồ ăn chay phải thử một lần.

Địa chỉ: 291/2 Võ Văn Tần – Phường 5 – Quận 3 – TP. HCM

2. Nhà Hàng Ẩm Thực Chay Om

Địa chỉ: 215 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Giờ mở cửa: 08:00 AM – 10:00 PM

Giá: 80.000đ – 200.000đ

Số điện thoại: 0909 254 261

Tuy nằm ở quận hai nhưng khu này khá nổi tiếng với nhiều nhà hàng sang trọng, tuy phục vụ món ăn chay nhưng Om vẫn là một điểm nhấn rất sáng tại khu đắc địa. Nhà hàng rộng thiết kế sang trọng không gian ấm cúng tạo cảm giác thanh tịnh. Bên trong decor đẹp mắt có hòn non bộ to nước chảy róc rách bàn gỗ đũa được bó lại bằng lá dừa tinh tế. Giá cả món ăn vừa phải không quá cao.

3. Nhà Hàng Chay Đóa Sen Vàng – Cao Thắng

Địa chỉ:175B Cao Thắng (Nối Dài), Quận 10, TP. HCM

Giờ mở cửa:08:00 AM – 10:00 PM

Giá: 30.000đ – 100.000đ

Số điện thoại: 0918 047 237

Không gian: rộng, thoáng và đẹp có rất nhiều cây. Toilet sạch và rộng vô cùng. Đi buổi tối sẽ thấy đèn lung linh luôn.
Menu: từ cơm, cháo cho đến các món gọi. Muốn ăn đồ chay Thái cũng có luôn nhé.
Nhân viên dễ thương và sạch sẽ.
Quán có mở chương trình đại nhạc hội nước ngoài cho những người yêu nhạc và khách hàng thưởng thức. Đó là chương trình chiếu ở nước ngoài chứ không phát hành ở Việt Nam.
Ấn tượng đầu tiên là quán nhìn sang trọng, sạch sẽ. nếu bạn ăn ở tầng trệt ngay gần cửa nên sẽ thấy view đẹp và thoáng.

4. Cơm chay Mandala

Món ăn ở đây được chế biến khá công phu, ngon mắt, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của món cơm chay ngũ sắc, vị ngọt thanh của món súp nấm hay sợi mì mềm dai quyện với vị thơm bơ của món mì Putan sốt cà chua.

Địa chỉ: 110 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.

5. An Duyên – Nhà Hàng Chay

Địa chỉ: 10 Nguyễn Tri Phương, Quận 5, TP. HCM

Giờ mở cửa: 09:00 AM – 10:00 PM

Giá: 20.000đ – 100.000đ

Số điện thoại: (08) 22 129 947

Không gian ở trong rất tuyệt, sang trọng,nhìn rất thanh tịnh với mấy bức tranh vẽ Hoa Sen,những bản nhạc êm dịu tạo nên vẻ ấm cúng và mở nhạc thiền vừa tai, rất thoải mái. Khách ở đây cũng nói chuyện nhỏ nhẹ, không ồn ào như những quán khác. Nhân viên phục vụ dễ thương, giới thiệu món ăn cho khách rất nhiệt tình. Các bạn có thể dùng thử qua Cơm cháy thập cẩm, Bánh tráng chiên, Đậu hũ giấy bạc và Lẩu Mắm. Ăn rất vừa miệng. Điều mình thích ở đây là Menu không gồm những món giả mặn, đọc không bị khó chịu nữa.
Không gian: đẹp, sang trọng, nhìn rất thanh tịnh với mấy bức tranh vẽ Hoa Sen và mấy bản nhạc êm dịu.

6. Cơm chay Phật Hữu Duyên

Vì chủ quán người Hoa nên các món chay ở đây cũng được chế biến theo phong cách ẩm thực này với gia vị nêm nếm vô cùng đậm đà vừa miệng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cái tên quen thuộc như đậu hủ tứ xuyên, bánh xếp, bánh bao chỉ,… tại quán chay này.

Địa chỉ: 82 Nguyễn Tri Phương, phường 7, quận 5, Hồ Chí Minh.

7. Hum Vegetarian – Lounge & Restaurant

Địa chỉ: 2 Thi Sách, P. Bến Nghé, quận 1,TP. HCM

Giờ mở cửa: 07:00 AM – 10:00 PM

Giá:100.000đ – 500.000đ
Số điện thoại: (08) 3823 8920

Không gian tinh tế, thanh tịnh, đồ ăn vô cùng ngon, trang trí đẹp mắt. Bạn có thể thưởng thức những món như nem vuông kèm với nước chấm rất tuyệt, ăn chung với ít bún. Gỏi thuỷ tinh (nha đam) mát, thấm gia vị, chua chua, cay cay. Cơm gạo lức lá sen thơm, dẻo… Đến với Hum bạn chưa bao giờ phải thấy thất vọng hay chê điều gì về thức ăn ở đây. Đồ ăn nêm nếm vừa miệng, ăn chay có lẽ ngon hơn bình thường rất nhiều. Khi ăn tại Hum bạn sẽ có Cảm giác tâm hồn thư thái, được thưởng thức mấy món ăn ngon, nghe nhạc dịu nhẹ.
Nhân viên phục vụ rất nhiệt tình, dễ thương. Thi thoảng đi ăn một bữa chay tuyệt vời cũng thú vị lắm các bạn.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN