Top 6 mẹo làm mới không gian nội thất nhà bằng hoa

0
1378
Vật Phẩm Phong Thủy

Trang trí nhà đẹp với hoa luôn là giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi những cánh hoa rực rỡ sắc màu như mang cả thiên nhiên rộng lớn vào không gian sống. Nếu bạn là một người yêu hoaời bạn tham khảo các ý tưởng trang trí nhà tuyệt đẹp bằng hoa trong bài viết ngay bên dưới.

1 Dùng tách trà làm bình hoa
Bạn có thể sử dụng tách trà của mình như là một lọ hoa nho nhỏ vậy. Bạn nên cắm vào đó những loại hoa nhỏ, ngắn, bông kích thước vừa phải. Giữ chắc các cành của chúng bằng một chiếc kẹp tóc để những bông hoa nhỏ không thể di chuyển được trong tách trà và dễ dàng hơn khi thay nước để trang trí nội thất phòng khách.

2 Trồng hoa đá, hoa xương rồng trong ly kem
Hoa đá hay hoa xương rồng rất dễ sống, bạn trồng nó trong một ly kem bằng thủy tinh bằng cách: cho một ít đất vào ly, xịt nước ẩm đất và trồng hoa vào đó. Bạn chỉ nên tưới nước một tuần một lần, dùng bình xịt và tưới cho đến khi nhìn thấy lớp đất trên cùng ướt thì dừng lại.

3 Dùng vỏ sò, đá cuội để trang trí cùng với hoa
Một chiếc bình thủy tinh, đặt thêm vài vỏ sò và đá cuội vào bên trong nếu không dùng bình thủy tinh thì dùng chậu cá để trang trí, đó là cả một nghệ thuật trang trí.

4 Trang trí nhà bằng hoa tươi ở phòng bếp
Tại khu vực nhà bếp, có khá nhiều vị trí để chúng ta có thể trang trí nhà bằng hoa tươi. Chẳng hạn như bạn có thể đặt đồ nội thất trên bàn ăn, kệ đựng vật dụng bếp, lối cửa ra vào hay cả trên tủ lạnh.

Chúng ta cũng không cần phải mua những loài hoa quá sang chảnh, đắt tiền mà có thể mua những loại hoa được bày bán phổ biến như hoa hồng thơm, các loại hoa cúc và sử dụng những chiếc bình hoa đơn giản.

Một gợi ý nữa mà các chuyên gia về nghệ thuật cắm hoa chia sẻ với bạn, một cách cực kỳ dễ dàng đó là bạn hãy đổ một lượng nước đầy vào khoảng 2/3 chiếc bát thủy tinh trong suốt hoặc bát nghệ thuật. Tiếp đến, thả vào đó một vài bông hoa cúc nhỏ hoặc những cánh hoa mang nhiều màu sắc đã được ngắt ra.
Nếu bạn thả hoa vào chiếc bát thủy tinh trong, bạn hãy tạo điểm nhấn bằng cách thả thêm những viên đá cuội, sỏi đẹp mắt xuống dưới đáy cho chúng thêm phần sinh động. Cách điệu, sáng tạo cho phòng bếp sẽ giúp ích rất nhiều cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là những bà nội trợ sẽ cảm thấy hứng thú hơn với công việc nấu ăn và chăm sóc gia đình mình.

Một lưu ý nữa khi trang trí hoa tươi trên bàn ăn mà bạn cần nhớ, đó là hãy sử dụng các loài hoa mà màu sắc của chúng có tác dụng kích thích đói bụng, ăn uống như các gam màu đỏ, màu tím nhạt, hoặc màu hồng,…. Bạn nên ên tránh các màu xanh vì chúng sẽ khiến con người ta mất cảm hứng ăn uống.

5 Trang trí phòng khách sang trọng với hoa
Phòng khách là không gian nhiều người qua lại, cũng là nơi thể hiện gu thẩm mỹ, sở thích cũng như phong cách sống của gia chủ. Vì thế, bạn hãy gây ấn tượng mạnh với tất cả mọi người bằng cách đơn giản là đặt một chiếc bình hoa tươi với đủ màu sắc ngay trước bậc cửa chính bước vào nhà.

Điều này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn tràn đầy sức sống, tươi vui, bạn cũng hoàn toàn có thể đặt hai bình hoa hai bên vì như vậy trông sẽ cân đối hơn.
Đối với các loại lọ hoa có miệng nhỏ và cao, chúng ta nên cắm các loại hoa có cành cứng ví dụ như hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa ly hoặc hoa đồng tiền. Còn đối với những kiểu lọ hoa với miệng to, bạn có thể bày các loại hoa có thân mềm chẳng hạn như hoa tulip hay các loại hoa cúc… Kiểu cắm hoa như thế này rất phù hợp để trưng bày ở bàn tiếp khách.
Một lưu ý nho nhỏ nữa đó là bạn cũng có thể chọn các loại hoa tươi có màu cùng tông màu với gối, chiếc sofa hay bàn ghế phòng khách, như thế chắc chắn sẽ tạo được nhiều ấn tượng với phong cách trang trí nhà đẹp, tinh tế mà lại đậm dấu ấn, cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

6 Chú ý đến tỷ lệ
Trang trí nhà bằng hoa tươi và cây cảnh bạn cũng cần chú ý đến yếu tố tỉ lệ cân bằng. Thông thường bạn nên chọn những loại cây có tán lá to bản và hình tròn, làm như vậy có thể tăng thêm kha khá giá trị thẩm mỹ cho căn phòng, khiến cho gian phòng bớt đơn điệu và trở nên mát mẻ, bắt mắt và sáng sủa hơn.
Còn những loại cây có tán lá nhỏ, cành vươn dài có thể sẽ khiến cho không gian nhà bạn từ chật hẹp trở nên rộng rãi hơn khi trang trí nội thất phòng ngủ.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN