Top 8 thực phẩm có hại cho sức khỏe mà bạn cần nên tránh xa

0
1320
Vật Phẩm Phong Thủy

Ngày nay, ung thư là căn bệnh rất phổ biến và có thể phát triển âm thầm trong cơ thể bất cứ ai, kể cả những người khỏe mạnh nhất. Một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư chính là nguồn thực phẩm không lành mạnh mà chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày. Sẽ rất bất ngờ khi nhiều loại đồ ăn thông thường lại nằm trong top những thực phẩm gây ung thư dưới đây, và thậm chí có thể gây ung thư ác tính.

1 Bắp rang bơ
Bắp rang bơ chứa chất diacetyl (DA), là chất hoá học có khả năng phá vỡ lớp tế bào bảo vệ các cơ quan quan trọng. Khi ăn bắp rang bơ có thể dẫn đến tắc nghẽn đường thở trong phổi.

2 Mì ăn liền
Cuộc sống hiện đại, do bận rộn mà nhiều người chọn mì ăn liền cho tiện vì chế biến nhanh. Tuy nhiên, theo Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam thì thành phần của mì ăn liền chứa nhiều chất béo bão hòa, chất bột và ít chất xơ.

Khi sử dụng mì ăn liền có chất béo dạng trans sẽ gây tăng mức cholesterol xấu trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch. Ngoài ra, trong gói gia vị của mì chứa nhiều chất phụ gia có tác dụng làm ngon miệng. Song, những chất này cũng không có dinh dưỡng và còn cay nóng, gây bất lợi cho người cao huyết áp hoặc có thân nhiệt cao.

Để bảo đảm sức khỏe, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn nên ăn thêm nhiều rau xanh và các loại đạm từ thịt, trứng để bù đắp lượng vitamin, chất xơ và protein thiếu hụt trong mì ăn liền dễ gây nỗi mụn dù đã chăm sóc da.

3 Bánh rán
Đường là chất có tiềm năng gây nghiện cao. Một số nghiên cứu thực hiện trên chuột khi ăn đường với số lượng lớn, lượng dopamine được sản xuất ra. Tiến sĩ Nicole Avena, nhà thần kinh học đồng chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu các thực phẩm gây nghiện cho biết: “Việc phát hành dopamine trong cơ thể nhiều hơn giống như như bạn đang lạm dụng một số loại thuốc”.

4 Gan lợn
Gan lợn là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A và các nguyên tố vi lượng, nhưng lại có nhiều độc tố. Do nguồn thức ăn của lợn có thể chứa nhiều chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu… Ngoài ra, ở những con lợn bị viêm gan hoặc ung thư, gan sẽ chứa nhiều virus và độc tố gây bệnh hơn.

5 Đồ uống có đường
Đường phụ gia là thành phần tồi tệ nhất trong chế độ ăn hiện đại.

Tuy nhiên, một số loại đường tệ hơn các loại khác. Trong đó, đồ uống có đường là loại tệ nhất.

Khi bạn uống đồ uống có đường, não bộ sẽ không “ghi nhận” chúng như một loại thức ăn.

Vì lí do này, chúng ta sẽ không tự động bù trừ bằng cách ăn ít đi các loại thực phẩm khác, và cuối cùng là tăng đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể.

Tiêu thụ đường với lượng lớn có thể gây kháng insulin trong cơ thể và nó có liên quan chặt chẽ tới bệnh gan nhiễm mỡ không phải do rượu. Nó cũng liên quan tới nhiều căn bệnh nghiêm trọng khác, như tiểu đường tuýp 2 và bệnh tim .

Đồ uống có đường cũng là hình thức gây béo phì nhất của chế độ ăn hiện đại, và uống nhiều có thể làm tăng mỡ và nguy cơ béo phì dù đã giảm cân hiệu quả.

Lựa chọn thay thế: uống nước lọc, nước soda, cà phê hoặc trà. Thêm một vài lát chanh vào nước lọc hoặc nước soda sẽ làm cho ly nước bớt phần nhạt nhẽo.

6 Mì căn
Mì căn có nguồn gốc từ châu Á, là món ăn chay phổ biến để thay thế thịt. Tuy nhiên, mì căn không làm từ đậu nành như những món thay thế thịt khác, mà làm hoàn toàn từ lúa mì. Gluten trong lúa mì là một loại protein dễ gây dị ứng. Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh mì căn làm tăng tỷ lệ dị ứng gluten, nhưng việc dung nạp quá nhiều loại protein này có khả năng làm vấn đề nghiêm trọng hơn khiến yếu sinh lý.

7 Rau củ chiên, sấy
Hàm lượng rau củ thật trong sản phẩm đóng gói thực sự rất ít và trong quá trình chế biến hầu hết dinh dưỡng đã bị mất.

Tất nhiên rau củ tươi tốt hơn nhưng chúng có thể không làm bạn thỏa mãn cơn thèm ăn. Và bạn cũng đừng nghĩ rau củ sấy đóng gói có nhiều dinh dưỡng như rau củ.

8 Rau chân vịt
Hâm nóng loại rau này rất nguy hiểm cho sức khỏe nó có thể gây ung thư. Các nitrat có trong rau chân vịt có được chuyển đổi ra nitrit khi bạn hâm nóng đó là một chất gây ung thư. Rau chân vịt tốt nhất nên ăn ngay sau khi chế biến.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN