Top 5 thủ môn xuất sắc trong thập kỷ đầu tiên

0
2779
Vật Phẩm Phong Thủy

Hiện nay , có những vô số những thủ môn xuất sắc như neuer , de gea , courtois …. Nhưng , cũng có những thủ môn được xem là huyền thoại trong vòng 10 năm qua với tài năng xuất chúng.

1.Oliver Kahn
Oliver Kahn là một trong những thủ môn thành công nhất lịch sử bóng đá Đức. Trong sự nghiệp ông giành 8 chức vô địch Bundesliga, 6 cúp Quốc gia Đức, 1 UEFA Cup, 1 Champions League và 1 cúp Liên lục địa. Trên phương diện quốc tế, Kahn cùng ĐT Đức vô địch EURO 1996, Á quân World Cup 2002 và về thứ 3 tại World Cup 2006. Với những đóng góp không biết mệt mỏi, Kahn giành 4 giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu liên tiếp của UEFA, 3 giải Thủ môn xuất sắc nhất thế giới của IFFHS, 2 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức. Tại World Cup 2002, ông trở thành thủ môn đầu tiên và duy nhất cho đến nay vinh dự đoạt Quả bóng vàng của giải đấu này.

2.Gianluigi Buffon
Buffon lúc này vẫn đang là thủ môn có giá trị chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới khi anh chuyển từ Parma sang Juventus năm 2001 với mức phí 32,5 triệu bảng. Cùng đội bóng thành Turin, Buffon giành 6 chức vô địch Serie A, 1 Coppa Italia, 5 Siêu cúp Italia và 2 lần về nhì tại Champions League. Trên phương diện ĐTQG, dù đã ở tuổi 37 nhưng anh vẫn đang là trụ cột và là nhân tố chính trong hành trình vô địch World Cup 2006. Dù bóng đá Italia từng có nhiều thủ môn xuất sắc như Dino Zoff, Angelo Peruzzi…, nhưng Buffon mới là người vĩ đại nhất với 154 lần khoác áo ĐTQG.

3.Iker Casillas
Không quá khi nói rằng Casillas chính là thủ thành vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Cùng với Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha, “Thánh” Iker đã giành được tất cả mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp. Với Real, anh có 5 chức vô địch La Liga, 2 Champions League, 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 4 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu cùng chức vô địch FIFA Club World Cup. Tại ĐTQG, Casillas cùng La Roja giành 2 chức vô địch EURO (2008, 2012), 1 chức vô địch World Cup (2010). Khả năng làm chủ vòng cấm, những pha cứu thua xuất sắc giúp Casillas trở thành tượng đài của sân Bernabeu cũng như xứ Bò tót.

4.Edwin Van Der Sar
Van Der Sar thành danh khá muộn và chỉ thực sự tỏa sáng trong giai đoạn cuối của sự nghiệp khi khoác áo M.U. Cùng đội chủ sân Old Trafford, thủ thành cao 2m01 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở những tình huống không chiến. Bên cạnh đó, sải tay dài giúp thủ thành người Hà Lan có nhiều pha cứu thua xuất thần. Cùng đội bóng thành Manchester, Van der Sar giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 2 cúp Liên đoàn Anh và 3 Siêu cúp Anh. Về thành tích cá nhân, Van der Sar lập kỷ lục khó tin 1311 phút không để lọt lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, Van der Sar cũng 3 lần được bầu là thủ môn xuất sắc nhất châu Âu (2008, 2009, 2010). Trên phương diện ĐTQG, Van der Sar có 13 năm khoác áo ĐT Hà Lan và vẫn là cầu thủ có số lần khoác áo nhiều nhất với 130 trận.

5.Petr Cech
Không thật thành công trên phương diện ĐTQG cùng CH Czech, nhưng trong quãng thời gian 1 thập kỷ trở lại đây, Cech được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc của giải Ngoại hạng Anh. Cùng Chelsea, Cech giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 chức vô địch Champions League.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN