Top 6 tựa sách hay về kỹ năng mềm được nhiều người mua nhất hiện nay

0
2795
Vật Phẩm Phong Thủy

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình, bạn sẽ phải làm những điều khác biệt. Tuy nhiên, đôi khi chỉ vài cuốn sách truyền cảm hứng cũng có thể thay đổi hoàn toàn cái nhìn của bạn và khiến cuộc sống của bạn bước sang trang mới. Dưới đây là 6 tựa sách hay về kỹ năng mềm được nhiều người mua nhất hiện nay

1 Cà phê cùng Tony – Trên đường băng (Tony Buổi Sáng)

Trên Đường Băng là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức…cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng. Những bài viết của Tony sinh động, thiết thực, hài hước và xuất phát từ cái tâm trong sáng của một người đi trước nhiều kinh nghiệm. Anh viết về thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh… truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây.

Tuy đối tượng độc giả chính mà cuốn sách hướng đến là các bạn trẻ, nhưng độc giả lớn tuổi hơn vẫn có thể đọc sách để hiểu và có cách hỗ trợ con em mình một cách đúng đắn, chứ không “ủ” con quá kỹ để rồi tạo ra một thế hệ yếu ớt, không biết tự lập. Những người đi làm nhiều năm đọc sách cũng có thể nhìn lại con đường đi của mình, tự ngẫm đó đã phải là con đường mình muốn đi chưa, bởi thay đổi không bao giờ là quá muộn.

* * * * *

Tony Buổi Sáng là bút danh của một tác giả online được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, rất ưa thích trên Facebook. Là một doanh nhân với nhiều trải nghiệm, từng học ở nước ngoài, đi nhiều thấy nhiều, anh mong muốn chia sẻ những hiểu biết của mình cho các bạn trẻ mới bước vào đời hay vẫn đang loay hoay tìm con đường đi cho riêng mình. Những bài viết của anh có hàng trăm ngàn lượt xem và chia sẻ, là nguồn cảm hứng để thay đổi bản thân của nhiều bạn trẻ. Ngoài những bài viết, anh còn tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng, khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp cho các bạn đọc trẻ với mong muốn: “Các bạn trẻ Việt ngày càng văn minh hơn, hào sảng hơn, mạnh mẽ hơn để mỗi cá nhân các bạn phải tự tin, tự trọng, tự lập, tự chủ. Mỗi công dân có lòng tự trọng thì dân tộc sẽ tự cường.”

2 Bí mật của may mắn (Alex Rovira Fernando Trias de Bes)

Cuốn sách đã tạo nên một làn sóng tư duy mới trong việc tìm kiếm may mắn, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Họ đã nhận hàng trăm ngàn thư của độc giả trên khắp thế giới gửi về hoan nghênh và cảm ơn ý tưởng độc đáo từ cuốn sách nhỏ này. Phải nói là Good Luck là cuốn sách độc đáo, sẽ còn được nhắc đến và lan truyền đi khắp thế giới. Cuốn sách không chỉ giúp ích cho cuộc sống con người mà rất nhiều công ty trên thế giới đã ứng dụng những ý tưởng của Good Luck để đạt được thành công trong công việc.

3 Ai lấy miếng phomat của tôi (Spencer Johnson)

Ai lấy miếng pho mát của tôi kể về chuột và người tý hon sống trong thế giới nhỏ bé, mỗi nhân vật có một tính cách đặc trưng, giống như một phần tính cách của con người vậy. Có bốn nhân vật xuất hiện trong câu chuyện này, đó là: Nhạy Bén, Nhanh Nhẹn, Ù Lì và Chậm Chạp.Hai chú chuột Nhạy Bén và Nhanh Nhẹn có suy nghĩ đơn giản và nhanh nhạy trong việc tìm những miếng pho mát còn hai người tý hon là Ù Lì và Chậm Chạp luôn biết tìm những miếng bánh mà họ cho là tuyệt vời nhất. Hàng ngày cả bốn đi kiếm những miếng pho mát ưa thích, tất cả đều phát hiện ra kho pho mát khổng lồ và thưởng thức dần dần.

Rồi đến một ngày kia, khi những những miếng pho mát cuối cùng dần hết đi, hai người tý hon trở lại kho cũ và phát hiện không còn miếng nào dành cho họ. Họ nghĩ rằng pho mát của họ sẽ không bao giờ hết, ai đó đã lấy mất chúng. Ngược lại, khi nhận thấy kho pho mát vơi đi, hai chú chuột đã chuẩn bị sẵn sàng. Và lúc trong kho không còn miếng nào nữa, Nhạy Bén và Nhanh Nhẹn đã nhanh chóng lên đường đi tìm kho pho mát khác.

Bằng suy nghĩ đơn giản của mình, hai chú chuột đã sớm thay đổi con đường quen thuộc hàng ngày và tìm ra nguồn thức ăn mới. Ngược lại, hai người tý hon vẫn không tin rằng có sự thay đổi bất ngờ như vậy, họ vẫn hàng ngày quay lại kho pho mát cũ với hy vọng mọi thứ sẽ trở về như ban đầu, kho pho mát vẫn đầy như xưa. Cứ như vậy cho đến khi cả Ù Lì và Chậm Chạp dần mất hết sức lực vì đói, tuyệt vọng lớn dần trong họ. Họ chợt nhìn sang Nhạy Bén và Nhanh Nhẹn, hai chú chuột vẫn có được những miếng pho mát mà chúng mong muốn.

4 Ngày xưa có một con bò (Camilo Cruz)

Hôm nay, tôi muốn mời các bạn cùng nhau ăn “thịt bò” với tác phẩm kinh điển và phát triển bản thân “Ngày xưa có một con bò – Camilo Cruz”. Câu chuyện ngụ ngôn sẽ tạo ra bước đột phá cho bạn cho tôi và cho tất cả mọi người.

“Chúng ta ai cũng có những con bò trong đời mình. Chúng ta mang trên mình gánh nặng của những niềm tin sai lầm, những biện bạch, những nỗi sợ và những định kiến. Bi đát thay, tất cả những hạn chế do ta tự áp đặt cho mình đã trói buộc chúng ta vào một cuộc sống tầm thường”

Thực ra, sau khi đọc xong cuốn sách tôi nghĩ đây không phải là ngày xưa mà là ngày nay, bản thân tôi không chỉ có một con bò mà là cả đàn bò ấy chứ. Thế là, tôi bắt đầu lên thực đơn, lập kế hoạch giết bò để chế biến thành thức ăn thơm, ngon, bổ dưỡng, có thể gọi là “ngon từ thịt ngọt từ xương”.

Món ăn thứ nhất: Dám chịu trách nhiệm

Tôi nhận ra được những lời biện bạch được ngụy trang khéo léo của mình. Đừng giá như thế này, giá như thế kia, giá như tôi học giỏi, giá như tôi đến sớm hơn,… Cuộc sống không có “giá như” hay “nếu như” chỉ có kết quả.

5 Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác (David J.Pollay)

Bạn thường cảm thấy mệt mỏi, chán nản, khó chịu, tuyệt vọng… trước những tác động bên ngoài. Điều này đã biến cái đầu của bạn trở thành cái “nhà chứa rác”. Chính cái “nhà chứa rác” này khiến bạn không cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Để làm sạch cái đầu đó, Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác là bí kíp “dọn rác” tuyệt vời nhất! Đây là một trong những cuốn sách kỹ năng mềm hay và bán chạy nhất năm 2015.

6 Chuyến xe năng lượng (Jon Gordon)

Chuyến xe năng lượng là cuốn sách kỹ năng mềm rất hay, là “lối thoát” cho những bế tắc.

“Đôi khi chúng ta cảm thấy kiệt sức và đuối lòng, cảm thấy mỏi mệt và cạn kiệt năng lượng. Đó là lúc bạn nên tự nạp năng lượng cho bản thân mình Nguồn năng lượng sống của con người nằm ở niềm hứng khởi, sự lạc quan… Và không phải ai cũng có thể nắm bắt bí quyết để làm tốt điều đó. 10 quy tắc và bí quyết của Jon Gordon trong ” Chuyến xe năng lượng” là cẩm nang hữu ích giúp bạn điều đó. Một quyển sách hay, có ích để bạn lên dây cót cho chính bản thân mình.” (Lời nhận xét từ bạn đọc)

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN