Top 8 cuốn sách chuyên ngành cơ khí chế tạo máy được mua nhiều nhất hiện nay

0
7837
Vật Phẩm Phong Thủy

Với những bạn học sinh, sinh viên chuyên ngành cơ khí chế tạo máy hoặc đơn giản là những ai đam mê bộ môn học này thì đây chính là 8 cuốn sách chuyên ngành cơ khí chế tạo máy hay và bán chạy nhất hiện nay bạn không thể bỏ qua

1 Cơ Sở Phương Pháp Phần Tử Hữu Hạn Trong Truyền Nhiệt
Môn học Cơ sở truyền nhiệt trong chương trình đại học của các nước tiên tiến hiện nay chỉ mới dừng ở phương pháp Sai phân hữu hạn, còn phương pháp Phần tử hữu hạn (PTHH) chưa được đề cập đến. Vì thế, trong tính nhiệt, phương pháp PTHH còn là mới. Trên cơ sở một số bài giảng cho chương trình cao học ngành cơ khí, qua kinh nghiệm sử dụng phương pháp số trong các đề tài nghiên cứu giải các bài toán nhiệt thực tế, cũng như tham khảo các tài liệu trong và ngoài nước, chúng tôi biên soạn cuốn “Cơ Sở Phương Pháp Phần Tử Hữu Hạn Trong Truyền Nhiệt”.

2 Gia Công Kim Loại
Trong các ngành sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, giao thông vận tải… ở nước ta, trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, quốc phòng và trong cuộc sống hàng ngày, người ta đã sử dụng rất nhiều máy móc thiết bị, dụng cụ đo lường, công cụ và đồ dùng sinh hoạt. Những máy móc và đồ dùng đó phần lớn đều làm từ vật liệu kim loại. Sở dĩ vật liệu kim loại được ứng dụng rộng rãi như vậy là vì nó có nhiều tính năng ưu việt. Dưới đây là những kiến thức cơ bản về tính năng, phân loại, công dụng và việc nhiệt luyện vật liệu kim loại.

3 Giáo Trình Lập Chương Trình Gia Công Sử Dụng Chu Trình Tự Động Bù Dao Tự Động Trên Máy CNC (Dùng Cho Trình Độ Cao Đẳng Nghề)
Đây là giáo trình được xây dựng và soạn thảo trên cơ sở chung trình khung quốc gia về đào tạo nghề Cắt gọt kim loại ban hành kèm theo Quyết định số 30/2008/QĐ-BLĐTBXH ngày 04/04/2008 của Bộ trường Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Với giáo trình này, người dạy và người học có thể nhanh chóng truyền đạt và tiếp thu đầy đủ những kiến thức về lập chương trình gia công sử dụng chu trình tự động trên máy tiện và máy phay CNC. Giúp cho người học có khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại trong ngành Cắt gọt kim loại nhằm nâng cao hiệu quả để chế tạo các chi tiết cơ khí đặc biệt là chế tạo các khuôn mẫu chính xác.

4 Giáo Trình Gia Công Trên Máy CNC – Dùng Cho Trình Độ Trung Cấp Nghề
Cuốn sách phục vụ cho các trường Trung cấp nghề cũng như các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp có đào tạo nghề cắt gọt kim loại.

Mục lục:

Phần thứ nhất: Gia công trên máy tiện CNC

Khái quát chung về kỹ thuật CNC

Trang bị đồ gá trên máy tiện CNC

Kiểm tra sửa lỗi và chạy thử chương trình

5 Hỏi Đáp Về Sửa Chữa Mô Tơ
Đặc điểm của cuốn sách trình bày các nội dung kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, từ dễ đến khó… trực quan dễ hiểu, có tính dụng cao, thích hợp với mọi đối tượng công nhân kỹ thuật điện trong việc tự học. Cuốn sách cũng có thể làm tài liệu tham khảo bổ ích cho các trường trung học chuyên nghiệp và dạy nghề về lĩnh vực điện.

Mục lục:

Chương 1: Hỏi đáp về bảo dưỡng và sửa chữa Môtơ 1 pha

Chương 2: Hỏi đáp về bảo dưỡng và sửa chữa động cơ điện KĐB 3 pha

Chương 3: Hỏi đáp về bảo dưỡng và sửa chữa động cơ điện 1 chiều.

Chương 4: Hỏi đáp về thí nghiệm kiểm tra sửa chữa máy điện

6 Sức Bền Vật Liệu – Toàn Tập
Sức bền vật liệu là môn khoa học bán thực nghiệm thuốc khối kỹ thuật cơ sở trong các trường đại học kỹ thuật ở nước ta và trên thế giới. Mục đích của nó là tiếp tục cung cấp cho các kỹ sư tương lai những kiến thức tính toán công trình về độ bền, độ cứng và độ ổn định trong và ngoài giới hạn đàn hồi trên nền các môn khoa học cơ bản: Toán, Vật lý, Cơ học lý thuyết, Cơ học chất lỏng và các khoa học thực nghiệm, v.v… để giải quyết những vấn đề của thực tiễn liên quan tới các khâu từ thẩm định đến thiết kế, chế tạo và phục vụ cho việc nghiên cứu các môn học chuyên ngành kế tiếp trong các lĩnh vực khác nhau của khoa học kỹ thuật. Hơn nữa, Sức bền vật liệu có một vị trí đặc biệt quan trọng trong cơ học, bởi nó đóng vai trò của một chiếc cầu nối về các phương pháp tư duy khoa học giữa các môn khoa học cơ bản với các môn cơ học chuyên ngành. Nó còn là viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho lĩnh vực cơ học các vật rắn biến dạng – một lĩnh vực chuyên nghiên cứu các quy luật tổng quát về sự hình thành và phát triển các tác dụng cơ học sinh ra ở trong lòng các vật rắn thực do các loại tác dụng ngoài khác nhau gây ra.

Chính vì thế, cũng như nhiều khoa học khác, đặc trưng cuối cùng của quá trình nghiên cứu đối với khoa học này là việc áp dụng các kết quả nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm vào thực tiễn và chỉ có thông qua việc áp dụng vào thực tiễn, khoa học này mới có thể đúng vững và phát triển.

Cuốn sách được xây dựng hết sức nghiêm túc, công phu, chặt chẽ với sự kế thừa chọn lọc và cập nhật các thông tin mới nhất. Giáo trình được biên soạn trong khuôn khổ phục vụ chương trình giảng dạy và nghiên cứu ở các trường đại học kỹ thuật, mà tác giả là người trực tiếp trải nghiệm hơn 40 năm giảng dạu cho các hệ đại học và sau đại học ở trong nước và nước ngoài thuộc các chuyên ngành khác nhau của cơ học. Giáo trình này là tài liệu rất hữu ích giúp cho không những việc học tập, nghiên cứu của sinh viên mà còn là người bạn đường của các kỹ sư, các cán bộ khoa học trẻ thuộc các ngành: xây dựng công nghiệp và dân dụng, xây dựng cảng, xây dựng cầu đường sắt và đường bộ, xây dựng thuỷ lợi, cơ khí ôtô, chế tạo máy và luyện kim, kỹ thuật đóng tàu, kỹ thuật hàng không v.v… đang trực tiếp thiết kế, thi công và thẩm định trong các lĩnh vực nói trên.

Ngày nay sự bùng nổ thông tin trong kỹ thuật và đời sống đã làm nảy sinh những mâu thuẩn nói trên, mặt khác, để giảm bớt khó khăn cho người học, giúp các kỹ sư thiết kế, chế tạo, các nhà khoa học trẻ đang hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của cơ học, chúng tôi thấy cần phải giới thiệu cuốn Sức bền vật liệu này và kèm theo nó là bộ “Tuyển Tập Các Bài Toán Giải Sẵn Môn Sức Bền Vật Liệu” cùng các bạn. Vẫn biết, giới thiệu là cần thiết nhưng cái chính là “hữu xạ tự nhiên hương”

7 Nguyên Lý Cắt Kim Loại
Phần lớn các chi tiết máy từ nhiều loại vật liệu khác nhau đều được tạo hình bằng các phương pháp gia công cơ là gia công bằng cắt gọt, đặc biệt trong những trường hợp khi cần có chi tiết với độ chính xác cao và độ nhám bề mặt thấp. Để phương pháp gia công cơ đạt năng suất cao, giá thành hạ và chất lượng đạt yêu cầu cần phải biết những quy luật cơ bản của quá trình cắt gọt, trên cơ sở đó có thể điều khiển được những hiện tượng xảy ra trong vùng cắt và lựa chọn được thông số công nghệ tối ưu.

Cần nhớ rằng, gia công bằng cắt gọt có tính vạn năng và tính linh hoạt cao hơn so với các phương pháp tạo hình khác, đặc biệt là trong sản xuất đơn chiếc và hàng loạt nhỏ.

Những quy luật cơ bản của quá trình cắt gọt được xếp vào nội dung của môn học “Nguyên lý cắt kim loại”. Chính vì vậy tác giả biên soạn cuốn sách này dùng làm tài liệu học tập cho sinh viên cơ khí ở các trường kỹ thuật. Cuốn sách còn được dùng làm tài liệu tham khảo cho các kỹ sư chế tạo máy ở các cơ sở sản xuất khi thiết kế quy trình công nghệ gia công cơ sở các chi tiết máy.

8 Cơ Sở Công Nghệ Chế Tạo Máy
Các ngành kinh tế nói chung và ngành cơ khí nói riêng luôn luôn đòi hỏi các kỹ sư cơ khí và cán bộ kỹ thuật cơ khí được đào tạo ra phải có kiến thức cơ bản tương đối rộng. Đồng thời họ phải biết vận dụng những kiến thức đó để giải quyết những vấn đề cụ thể thường gặp trong sản xuất, sửa chữa và sử dụng.

Môn học cơ sở công nghệ chế tạo máy có vị trí quan trọng trong chương trình đào tạo kỹ sư và cán bộ kỹ thuật về thiết kế, chế tạo các loại máy và các trang bị cơ khí phục vụ các ngành kinh tế như công nghiệp, nông nghiệp, gaio thông vận tải, điện lực, dầu khí, v.v…

Mục tiêu của môn học là tạo điều kiện cho người học nắm vững và vận dụng có hiệu quả các phương pháp thiết kế, xây dựng và quản lý các quá trình chế tạo sản pẩhm cơ khí về kỹ thuật và tổ chức sản xuất nhằm đạt được các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo yêu cầu trong điều kiện và quy mô sản xuất cụ thể.

Môn học còn truyền đạt những yêu cầu về chỉ tiêu công nghệ cần thiết nhằm nâng cao tính công nghệ trong quá trình thiết kế các kết cấu cơ khí để góp phần nâng cao hiệu quả chế tạo chúng.

Ngày nay cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật trên thế giới đang phát triển với tốc độ rất nhanh, đưa tới những thành tựu mới trong chế tạo cơ khí như các hệ thống tự động hoá sản xuất trong đó có kỹ thuật sản xuất linh hoạt dùng tay máy – người máy, công nghệ gia công trên các máy điều khiến số CNC, hệ thống sản xuất tích hợp CIM, v.v… Song những kỹ thuật mới này cũng đều xuất phát từ những lý thuyết kinh điển của công nghệ chế tạo máy đã hình thành và phát triển từ hơn một thế kỷ nay. Vì vậy mà những kiến thức cơ bản kinh điển này không thể thiếu được trong chương trình đào tạo các kỹ sư và cán bộ kỹ thuật cơ khí.

Sách được dùng làm tài liệu giảng dạy và học tập cho sinh viên các ngành cơ khí trong các trường đại học kỹ thuật. Ngoài ra nó còn dùng làm tài liệu tham khảo cho các cán bộ kỹ thuật cơ khí, các học viên cao học và các nghiên cứu sinh thuộc lĩnh vực cơ khí chế tạo.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN