Top 8 tác phẩm văn học nước ngoài thuộc thể loại tiểu thuyết ngôn tình được mua nhiều nhất hiện nay

0
1536
Vật Phẩm Phong Thủy

Hãy tạo cho mình thói quen đọc sách thường xuyên. Đọc sách giúp chúng ta giảm căng thẳng, kích thích trí não,.. và hơn hết đó là giúp chúng ta ngẫm lại những việc mình làm là đúng hay sai,.. rất nhiều lý do để bạn lên đọc sách. Topxephang.com chia sẻ với các bạn 8 tác phẩm văn học nước ngoài thuộc thể loại tiểu thuyết ngôn tình được mua nhiều nhất hiện nay

1 Một Tòa Thành Đang Chờ Anh
Cô hy vọng xa vời, mong mỏi sẽ có một người vượt qua muôn nẻo đường đến để yêu cô, gõ cửa tòa thành tĩnh mịch trong cô: “Tôi có thể bước vào không?”. Khi đó, cô sẽ mở cửa cho anh: “Vậy sau này anh không được bước ra đâu nhé!”.

Anh nói: “Được.”

Thế là họ bên nhau mãi mãi.

Đây vốn là đạo lý vô cùng đơn giản, nhưng khi ấy cô không hiểu rõ được lòng mình, nhẫn tâm xua đuổi anh, còn im hơi lặng tiếng cõng theo tòa thành của mình chạy trốn suốt mười năm. Có điều, sau này cô chợt phát hiện, tòa thành trong lòng từ đó cũng không mở cửa thêm lần nào nữa.

Cửa ải kia phải dùng mười năm đánh đổi, chỉ chờ người ban đầu lặn lội vượt đường xa, không màng sương gió đuổi theo bước vào.

2 Đừng Nói Với Anh Ấy Tôi Vẫn Còn Yêu
Trong truyện cổ tích, hoàng tử và công chúa trải qua bao thăng trầm đau khổ, cuối cùng cũng được hạnh phúc bên nhau. Nhưng sau đó thì sao, cuộc sống của họ sẽ như thế nào? Tình yêu hoàn mỹ được muôn người ngưỡng mộ ấy liệu có vượt qua được những cơm áo gạo tiền, những tủn mủn thường ngày? Câu hỏi này chắc chẳng mấy người suy nghĩ tới. Bạn thân mến, xin đừng tìm hiểu sâu, con người chỉ cần nhớ đến cái kết tươi đẹp kia là đủ, để trong thực tế, nếu có vô tình gặp phải, chúng ta vẫn còn chút điểm tựa giúp xoa dịu nỗi lòng…

3 Đến Phủ Khai Phong Làm Nhân Viên Công Vụ
Kim Kiền, một cô gái của thế kỉ 21, không những không xinh đẹp mà trông lại chẳng khác gì nam nhi, mắt nhỏ, mình dây, gương mặt chẳng có nét gì nổi trội cả. Đã vậy tính tình còn ở dưới mức bình thường, đã ham tiền lại háo sắc, nhát chết nhưng mê giai, chỉ cần thấy giai đẹp là mắt sáng như đèn pha. Có thể nói, Kim Kiền chính là một cô gái hết sức, hết sức tầm thường, cũng giống như cái tên Kim Kiền của cô vậy. (“Kim Kiền” nghĩa là quỳ gối trước đồng tiền).

Vì hám tiền mà Kim Kiền đồng ý làm “vật thí nghiệm” cho cỗ máy xuyên không của một nhà khoa học, ngờ đâu cô thật sự xuyên không về quá khứ, rơi xuống đúng đầu hai nhân vật “tai tiếng” trong giang hồ là Y Tiên và Độc Thánh. Nhờ cơ duyên kỳ ngộ trên trời rơi xuống này mà Kim Kiền được hai vị Y Tiên và Độc Thánh nhận làm đệ tử, truyền cho cách chữa bệnh dùng độc. Sau những ngày tháng bị “nhồi nhét” vô số các phương thức hại người (và cứu người), cuối cùng cũng đến ngày nàng “thành tài” và bị đá ra chốn giang hồ.Nàng cải trang nam nhi, vào Khai Phong phủ làm bộ khoái, cấp dưới của Triển Chiêu, giúp Bao đại nhân phá án và gây ra hàng loạt các tình huống dở khóc dở cười…

Một Bao đại nhân liêm khiết chính trực, một Công Tôn Sách đa mưu túc trí, “gian xảo” vô cùng, một Ngự Miêu Triển Chiêu đẹp trai ngời ngời, nghĩa khí đầy mình, là “Idol” của cả thành Biện Lương, một Kim Kiền miệng lưỡi dẻo quẹo, chuyên gia nịnh bợ, ham tiền, háo sắc, mê giai đẹp… tất cả kết hợp với nhau trong một Khai Phong Phủ gần gũi, ấm áp và… thật hơn là những câu chuyện truyền kì được người đời ca tụng.

4 Thiên Sơn Mộ Tuyết
Đổng Tuyết là một cô gái mồ côi cả cha lẫn mẹ, sống cùng cậu mợ của mình. Cuộc sống “ở nhờ” đó đối với cô giống như địa ngục, hàng ngày nhìn đứa con của cậu mợ được bao bọc trong tình yêu thương của cha mẹ, cô không khỏi cảm thấy chạnh lòng. Tuổi ấu thơ vốn chẳng có niềm vui, nhưng may mắn thay, những năm tháng cấp ba, cô đã yêu được một chàng trai tốt. Tiêu Sơn học cùng cô, hai người đã có quãng thời gian bên nhau thật đẹp, nhưng chỉ vì một sự hiểu lầm mà họ chia tay. Cô lên thành phố học đại học, nhưng số phận lại đưa đẩy cô vào tay một người đàn ông mà cô luôn coi là tên quỷ dữ.

Mạc Thiệu Khiêm đã có vợ, cô luôn nghĩ cô sống với anh ta như một “gái bao”, không hơn không kém, chỉ mong một ngày anh ta chán cô và đá cô ra khỏi nhà. Nhưng chờ mãi, ngày ấy chẳng đến. Mọi chuyện vỡ lở, cô bị bạn bè khinh rẻ, đúng lúc ấy cô gặp lại Tiêu Sơn, họ muốn quay lại với nhau, nhưng cô luôn tự ti về thân phận của mình. Cả anh và cô đều có nỗi đau riêng, có những mối quan tâm riêng, họ chưa thể quay về với nhau. Nhưng cô không hề biết Mạc Thiệu Khiêm – người mà cô luôn coi là tên quỷ dữ ấy cũng có nỗi đau khổ riêng. Anh ta yêu cô, yêu cô hơn chính bản thân mình.

Hàng loạt bí mật, những dồn nén, những đau khổ được phơi bày. Đến cuối cùng, cô mới hiểu được “con quỷ dữ” ấy đã in sâu trong trái tim cô như thế nào. Và sau những giọt nước mắt, họ có đến được với nhau?

5 Nửa Đường Xuất Giá
Thượng đế thật lạ kì, trước khi để chúng ta gặp được người có duyên lại khiến ta gặp những người không thể ở bên ta mãi. Cuối cùng trên đường đời bao người qua lại ta mới nhận ra ai là một nửa của mình, chỉ bởi tình yêu bỗng chốc le lói trong tim.

6 Chuyện Dũng Cảm Nhất
Mang âm hưởng của một bản ballad trữ tình, nhẹ nhàng, lắng đọng, Chuyện dũng cảm nhất là tác phẩm đầu tiên Scotland Chiết Nhĩ Miêu gửi tới bạn đọc Việt Nam như một lời chào thân thương và gần gũi.

Tác phẩm gồm mười bốn chương, kể về mối tình trong sáng, lãng mạn nhưng cũng không ít sóng gió của cô nghiên cứu sinh Ôn Nhiễm và người thầy giáo đĩnh đạc, chỉn chu hơn mình tám tuổi Diệp Dĩ Trinh. Với Diệp Dĩ Trinh, Ôn Nhiễm cũng như bao cô học trò khác, lễ phép và đáng yêu, anh sẽ chẳng bao giờ chú ý đến cô nếu như không vô tình chứng kiến nỗi ấm ức và dày vò cô phải hứng chịu từ ông nội – vị tướng già luôn lấy vẻ nghiêm nghị và khắc nghiệt che giấu tình thương với cô cháu gái, từ hoàn cảnh gia đình éo le mà trụ cột là bóng dáng bà Ôn – người mẹ, người thiếu phụ khắc khổ nhưng vẫn kiên cường đứng vững vì chồng, vì con… Họ yêu nhau và đến với nhau bằng sự tôn trọng, sự tin tưởng cùng tình yêu trong sáng. Nhưng con đường đưa họ tới bến bờ hạnh phúc không hề suôn sẻ, họ phải chịu vô số áp lực từ gia đình hai bên hay nói đúng hơn là từ tình thương quá đỗi mà gia đình dành cho họ, những biến cố trong quá khứ và cả những khúc mắc, ngăn cản, hiểu lầm trong thực tại làm chuyện tình của họ gập ghềnh hơn, trắc trở hơn nhưng không bớt đi phần lãng mạn. Vì trong những hoàn cảnh ấy, bằng cách này hay cách khác, trái tim họ vẫn hướng về nhau, cùng nhau âm thầm cố gắng vượt lên thử thách để đến với nhau, bằng lòng dũng cảm và kiên định vào tình yêu họ có.

Mô típ truyện không mới nhưng với lối hành văn nhẹ nhàng, mượt mà, cách miêu tả cuốn hút, “Chuyện dũng cảm nhất” đưa bạn đọc trở về những năm tháng hoa niên với những cảm xúc trong sáng như định nghĩa thuần khiết nhất về tình yêu bằng thủ pháp đi sâu vào tâm lý nhân vật và miêu tả nhằm xây dựng khung cảnh lãng mạn, góp phần làm nổi bật tình yêu giữa Ôn Nhiễm và Diệp Dĩ Trinh. Câu chuyện cũng gửi gắm tới độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ một thông điệp vô cùng mãnh liệt về tình yêu như chính tên gọi của chuyện: Khi yêu hay yêu một cách dũng cảm!

7 Thâu Trọn Gió Xuân
Nàng xòe tay ra đếm, nói tới ngân lượng là thao thao bất tuyệt, hai mắt sáng rực, dáng vẻ tham tiền ấy khiến người ta vừa yêu vừa giận.

Y không nhịn được, hỏi: “Giữa ta và ngân lượng, nàng chọn cái gì?”

“Đương nhiên là chọn cả hai.”

Úy Đông Đình tức giận. “Chỉ được chọn một.”

Vân Phỉ chớp chớp mắt. “Đương nhiên là chọn chàng rồi.”

Thế còn nghe được. Y xụ mặt hỏi: “Tại sao?”

Vân Phỉ cười lém lỉnh. “Bởi vì phu quân chàng có rất nhiều ngân lượng.”

8 Tháng Ngày Ước Hẹn
Mỗi ngày, cô đều lặng lẽ đi đặt một quả táo lên đầu giường của anh. Việc này đã trở thành thói quen của cô, và cô còn muốn xem chuyện này như một giao ước ngầm giữa hai người.

Quả táo tiêm thuốc độc trong truyện cổ tích đã khiến nàng Bạch Tuyết chết nghẹn, nhưng cô hy vọng quả táo của mình có thể khiến anh “phải lòng” một cô gái như cô.

“Cậu cứ ăn đi, ăn mạnh nữa đi, trong quả táo của tôi có bùa ngải đấy.”

“Ăn xong, có bị bảy chú lùn tấn công không?”

“Ăn xong, cậu sẽ cả đời không rời tôi nổi.”

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN