Top 8 tác phẩm văn học nước ngoài thuộc thể loại truyện kiêm hiệp được mua nhiều nhất hiện nay

0
904
Vật Phẩm Phong Thủy

Hãy tạo cho mình thói quen đọc sách thường xuyên. Đọc sách giúp chúng ta giảm căng thẳng, kích thích trí não,.. và hơn hết đó là giúp chúng ta ngẫm lại những việc mình làm là đúng hay sai,.. rất nhiều lý do để bạn lên đọc sách. Topxephang.com chia sẻ với các bạn 8 tác phẩm văn học nước ngoài thuộc thể loại truyện kiêm hiệp được mua nhiều nhất hiện nay

1 Thiên Môn Chi Tâm
Cảnh giới cao nhất của thiên đạo là không để lại vết tích. Như luyện Thái Cực Quyền, phải che giấu sức mạnh bản thân, cố gắng mượn sức người khác, khéo léo duy trì cán cân giữa các phía, chưa đến lúc vạn bất đắc dĩ thì chưa giáng đòn sấm sét…

Sau thất bại nặng nề ở Kim Lăng, Phúc vương vẫn nung nấu dã tâm nuốt trọn của cải trong thiên hạ. Một mặt lão không từ thủ đoạn tiếp cận và khắc chế công tử Tương, mặt khác vạch ra tầng tầng âm mưu thực hiện kế hoạch của mình. Lần này kẻ được mượn tay là sứ đoàn Đông Doanh cùng võ thánh Đông Doanh Đằng Nguyên Tú Trạch, núp dưới chiêu bài tỷ thí võ nghệ, mở ra ván cược đỏ đen lớn chưa từng thấy. Dân chúng đua nhau đặt cược để rồi đến khuynh gia bại sản, các cao thủ võ lâm Trung Nguyên lần lượt ngã xuống làm bước đệm cho kẻ quyền lực nghiêng triều đoạt lấy lợi ích tối thượng.

Trời đất vô tâm, người có tâm, ta dùng hành động chứng thiên tâm – Lần này, Thiên Môn công tử, kẻ không ở Thiên Tâm Cư nhưng vẫn mang tấm lòng Bồ Tát, phải làm gì để cứu vớt chúng sinh?

2 Thiên Môn Chi Uy
“Binh bất yếm trá, kẻ dụng binh đều cần đến thủ đoạn, điều này chẳng khác gì với đạo của Thiên Môn. Trong mắt ta, giặc Oa giống như nhà cái trò đặt cửa, chúng đặt vào nghìn dặm đường biển của Đại Minh, để chúng ta đoán. Đoán trúng thì đầu chúng rơi, đoán sai thì dân ta phải khổ. Nếu chỉ chơi thành thật thì khả năng đoán trúng rất thấp, nhưng nếu dụng thiên thuật thì cơ hội đoán trúng sẽ tăng cao.”

Ôm vết thương lòng từ sau cuộc chia tay chóng vánh với Thư Á Nam, Vân Tương chỉ biết giấu mình trong xe ngựa, vùi đầu vào sách vở cổ nhân. Song bên ngoài Ma Môn hùng khởi, giặc Oa quấy nhiễu, Ngõa Thích lăm le, nội bộ Thiên Môn đấu đá liên miên, Thiên Môn công tử lại phải tạm quên yêu hận cá nhân, đứng ra dốc sức vì bách tính.

Lần đầu tiên, thiên thuật không chỉ dừng lại ở bàn cược đỏ đen hay những cái bẫy lớn vét sạch gia tài, mà diễn ra nơi chiến trường, nơi ranh giới thắng bại tính bằng từng mạng quân dân, từng phân lãnh thổ. Thiên Môn công tử chưa từng cầm binh, sẽ áp dụng binh lược trên giấy ra nơi sa trường thế nào?

3 Thiên Môn Chi Hùng
Hễ là cờ bạc, ắt có lỗ hổng. Đạo lý trong đổ thuật chính là sự phát triển từ vòng tuần hoàn phá giải và phản phá giải liên tục. Có thể phát hiện ra lỗ hổng mà người khác không phát hiện được và nắm bắt chuẩn xác mới chính là cao thủ Thiên Môn đích thực.

Trước cơ hội giáng một đòn trí mạng vào kẻ thù không đội trời chung Nam Cung Phóng, trợ thủ được Vân Tương nghĩ tới đầu tiên không ai khác chính là Thư Á Nam, đóa phù dung mới nở trong giới lừa đảo. Tài giả trang, tùy cơ ứng biến của “Thiên Môn chi hoa” kết hợp cùng thiên thuật cao minh, biến hóa khôn lường của “Thiên Môn công tử” hứa hẹn là bánh răng sắt nghiền nát hai sòng bạc lớn của Nam Cung thế gia ở Hàng Châu và Dương Châu. Súc sắc, bài cửu, đặt cửa… không bàn đỏ đen nào vắng bóng họ – bạc thỏi lanh canh trút vào túi, kế hoạch diễn ra quá thuận lợi, song cặp mắt lạnh lùng lí trí của Tương công tử lại bắt đầu bị lửa hận che mờ. Canh bạc lớn lớn hơn nữa liều lĩnh bày ra mà không lường trước cơ trí hơn người của tên công tử xảo quyệt Nam Cung. Sau cùng, cái giá phải trả cho sự trả thù sẽ là gì?

4 Thiên Môn Chi Hoa
Thiên thuật thế nào mới gọi là cao minh? Tùy tâm tùy ý, biến hóa vô thường, trước chưa từng có, sau không người theo. Đạo trong thiên thuật nằm ở chỗ đổi mới, không ngừng biến đổi phát triển, liên tục cọ sát thực tiễn, không ngừng tôi luyện bản thân trong những lần thất bại.

Giữa đám lừa gạt tự xưng đệ tử Thiên môn bỗng dưng xuất hiện một bậc kỳ tài thiên thuật, hành sự phóng khoáng, thủ pháp thiên biến vạn hóa. Nhờ tài giả trang tinh vi, không ai ngờ cao thủ ấy là một thiếu nữ tuổi vừa đôi mươi, tên Thư Á Nam. Nàng có thể lừa lấy từ mấy hào lẻ đến mấy chục vạn lượng, thậm chí cả bảo vật giá trị liên thành, nhưng cặp mắt hạnh luôn găm chặt một mục tiêu bất biến. Một thế gia đứng sau cái chết của cha nàng, trực tiếp gây nên bất hạnh cuộc đời nàng, biến nàng từ một thiếu nữ vui tươi sắp sửa bước lên kiệu hoa thành kẻ không chốn dung thân, bị các thế lực giang hồ cùng quan phủ truy đuổi

Mọi hành động đều nằm trong kế hoạch, cho đến khi một biến số thần bí từ đâu xuất hiện chắn ngang con đường tiếp cận kẻ thù của nàng. Kẻ đó, không ai khác chính là gã thư sinh trói gà không chặt Vân Tương, hay “Thiên Môn công tử Tương” nổi danh khắp chốn…

5 Samurai Trẻ Tuổi
Không còn được các thầy cô bảo vệ, chỉ có duy nhất tài trí và đôi kiếm là vũ khí giúp Jack chống lại những kẻ thù mới còn đang ẩn mình sau bóng tối trên suốt con đường chạy trốn dài đằng đẵng của mình tới Nagasaki, nơi sẽ dẫn nó trở về quê hương…

Các samurai dưới trướng của vị Shogun mới đang ráo riết truy lùng những kẻ ngoại quốc. Vừa may mắn thoát được cuộc truy bắt của chúng, Jack đã bị mắc ngay vào một cái bẫy khác. Bị bắt cóc và dẫn độ đến một ngôi làng ninja nằm sâu giữa những ngọn núi, Jack đã không còn đường thoát.

Nhận ra số phận mình giờ gắn chặt với Ngũ Đại Nguyên Tố – Địa, Thủy, Hỏa, Phong, Không – Jack cần phải lĩnh hội tất cả những gì có thể từ kẻ thù không đội trời chung của mình.

Giờ thì ai sẽ lấy mạng nó trước? Ninja hay samurai?

6 Săn Tổng Thống
Ba quả tên lửa phóng lên trời. Khu rừng yên ả ôm lấy ngọn núi Akka sừng sững ở phía bắc Phần Lan bỗng rung chuyển và bị tàn phá dữ dội khi chiếc máy bay khổng lồ không thể nào rơi KHÔNG LỰC MỘT lao bổ xuống. Toàn bộ nhân viên phi hành đoàn thiệt mạng, duy nhất tổng thống và một người sống sót. Thật không may, đó cũng là lễ trưởng thành của cậu bé mười ba tuổi Oskari, với thử thách là chuyến đi săn một ngày một đêm trong rừng, và chiến lợi phẩm mà rừng ban cho sẽ chứng tỏ bản lĩnh đàn ông của cậu, chiếc kén thoát hiểm của tổng thống đã cắt ngang đường đi và làm đảo lộn toàn bộ kế hoạch của Oskar.

Cuộc gặp gỡ định mệnh đã gắn chặt hai con người một trẻ một già, một đi săn và một bị săn, với nhau.

Chỉ với cây cung truyền thống, con dao, bộ đồ nhóm lửa và những kinh nghiệm đi rừng chưa thành thục, cậu bé thợ săn đã chiến đấu để bảo vệ “con mồi” đang bị theo dấu ráo riết. Một cuộc SĂN TỔNG THỐNG của những tên khủng bố. Rượt đuổi nghẹt thở trong rừng. Trực thăng quần thảo. Cú nhảy thoát thân xuống thác nước cao bốn chục mét. Cuộc chạm trán gay cấn trong lòng KHÔNG LỰC MỘT. Phát tên ngoạn mục đảo lộn tình thế. Ý chí sống sót và trí tuệ tập thể của hai người bị săn đuổi đã trở thành vũ khí bất khả chiến bại trong cuộc chiến đấu sống còn…

SĂN TỔNG THỐNG là cuốn tiểu thuyết được viết dựa trên cốt truyện nguyên bản của Jalmari Helander và Petri Jokiranta. Bộ phim chuyển thể ra mắt vào mùa xuân năm 2015, được sản xuất bởi hãng phim Subzero Film Entertainment phối hợp với hãng Altitude Film Entertainment và Egoli Tossell Film. Kịch bản và đạo diễn Jalmari Helander. Diễn viên chính: Samuel L. Jackson và Onni Tommila

7 Thâu Thiên Cung
Minh tướng quân quyền khuynh triều chính, oai khiếp giang hồ, không ngừng ra tay bài trừ dị kỉ, giết kẻ trung lương, lại dẫn theo cánh quân xâm lược bạo tàn ra Tái Ngoại, đẩy biết bao con người vào cơn nước lửa tang thương, khiến tám phương chấn động. Người trong giang hồ vô cùng căm phẫn, liên tiếp nổi lên, Xảo Chuyết đại sư đoán việc như thần, Ngụy công tử tài hoa diệu vợi, Trùng đại sư chính nghĩa ngút trời, Ám khí vương một thân hào khí, Toái Không đao nhiệt huyết sôi trào, tất cả họ lần lượt viết ra những khúc ca tráng liệt mà hoa lệ, làm nền tảng cho một cuộc lật đổ ngày sau.

Dưới ngòi bút của tác giả, thế giới giang hồ trong hệ liệt Minh tướng quân hiện lên như thực như ảo, đó là một giang hồ truyền thống với những bang phái chính tà và đủ hạng người trung lương gian ác, nhưng đó cũng là một giang hồ riêng biệt khi chạy song song với những mưu mô chính trị chốn triều đình, những thân phận như hiệp khách giang hồ và quan lại triều đình đôi lúc tưởng chừng hòa vào làm một. Thủ pháp xây dựng nhân vật của tác giả cũng thật sự tài tình, mỗi nhân vật hiện lên chỉ bằng vài ngòi bút nhưng cũng đủ để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc, chỉ ngó riêng phần miêu tả về “một vị tướng quân, nửa gã tổng quản, ba tay chưởng môn, bốn tên công tử, thiên hoa lóe sáng, bát phương danh động” cũng đủ thấy được phần nào. Đến sau này, càng bước vào sâu trong tác phẩm, tính cách mỗi nhân vật lại càng thêm sâu sắc, mỗi người đều có những lý tưởng, mục tiêu riêng, như Lâm Thanh chuyên tâm truy cầu võ đạo, Trùng đại sư một lòng vệ đạo trừ ma, Diệp Phong khát khao sự tự do và tình ái, thậm chí đến những kẻ tiểu nhân phản diện như Tiết Bát Mặc, Ninh Hồi Phong cũng là những tính cách riêng biệt khó có thể lẫn vào đâu.

Về tình tiết truyện, đây lại càng là một tuyệt phẩm khó có thể bỏ qua, mạch truyện khi cần nhanh thì nhanh, khi cần chậm thì chậm, lên bổng xuống trầm, kéo người đọc đi qua mọi cung bậc cảm xúc, bi hoan ly hợp hào tình nhiệt huyết chan hòa. Đi theo bước chân Tiểu Huyền, từng bước khám phá giang hồ thần bí, từng bước phá tan những cuộc mưu mô, lại phải tự thân trải qua những nỗi đau thương xé ruột, hỏi mấy ai cầm nổi lệ nóng tuôn trào? Lại dõi theo con đường của Diệp Phong, một thanh Toái Không đao trong tay mọi kẻ thù đều biến sắc, cái đầu địch nhân, chỉ một đao là chém vỡ tan, hỏi mấy ai ngăn được dòng máu nóng sục sôi?

Ngoài những điều kể trên, mỗi tập truyện trong hệ liệt Minh tướng quân đều có một tinh thần riêng, như Thâu Thiên Cung là khúc tráng ca cho lý tưởng, Phá Lãng Trùy là câu chuyện về ân oán tình thù, Thiết Hồn Ảnh là một bài ca chính nghĩa, Hoán Nhật Tiễn là hành trình của vận mệnh, Tuyệt Đỉnh là một cuộc quyết chiến khoáng hậu không tiền, Toái Không Đao là chén rượu nồng về tình yêu và sự tự do. Viết được đến độ như thế, trong giới võ hiệp xưa nay hỏi có mấy ai, há lại chẳng đáng để mong chờ?

8 Phá Lãng Trùy
Minh tướng quân quyền khuynh triều chính, oai khiếp giang hồ, không ngừng ra tay bài trừ dị kỉ, giết kẻ trung lương, lại dẫn theo cánh quân xâm lược bạo tàn ra Tái Ngoại, đẩy biết bao con người vào cơn nước lửa tang thương, khiến tám phương chấn động. Người trong giang hồ vô cùng căm phẫn, liên tiếp nổi lên, Xảo Chuyết đại sư đoán việc như thần, Ngụy công tử tài hoa diệu vợi, Trùng đại sư chính nghĩa ngút trời, Ám khí vương một thân hào khí, Toái Không đao nhiệt huyết sôi trào, tất cả họ lần lượt viết ra những khúc ca tráng liệt mà hoa lệ, làm nền tảng cho một cuộc lật đổ ngày sau.

Dưới ngòi bút của tác giả, thế giới giang hồ trong hệ liệt Minh tướng quân hiện lên như thực như ảo, đó là một giang hồ truyền thống với những bang phái chính tà và đủ hạng người trung lương gian ác, nhưng đó cũng là một giang hồ riêng biệt khi chạy song song với những mưu mô chính trị chốn triều đình, những thân phận như hiệp khách giang hồ và quan lại triều đình đôi lúc tưởng chừng hòa vào làm một. Thủ pháp xây dựng nhân vật của tác giả cũng thật sự tài tình, mỗi nhân vật hiện lên chỉ bằng vài ngòi bút nhưng cũng đủ để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc, chỉ ngó riêng phần miêu tả về “một vị tướng quân, nửa gã tổng quản, ba tay chưởng môn, bốn tên công tử, thiên hoa lóe sáng, bát phương danh động” cũng đủ thấy được phần nào. Đến sau này, càng bước vào sâu trong tác phẩm, tính cách mỗi nhân vật lại càng thêm sâu sắc, mỗi người đều có những lý tưởng, mục tiêu riêng, như Lâm Thanh chuyên tâm truy cầu võ đạo, Trùng đại sư một lòng vệ đạo trừ ma, Diệp Phong khát khao sự tự do và tình ái, thậm chí đến những kẻ tiểu nhân phản diện như Tiết Bát Mặc, Ninh Hồi Phong cũng là những tính cách riêng biệt khó có thể lẫn vào đâu.

Về tình tiết truyện, đây lại càng là một tuyệt phẩm khó có thể bỏ qua, mạch truyện khi cần nhanh thì nhanh, khi cần chậm thì chậm, lên bổng xuống trầm, kéo người đọc đi qua mọi cung bậc cảm xúc, bi hoan ly hợp hào tình nhiệt huyết chan hòa. Đi theo bước chân Tiểu Huyền, từng bước khám phá giang hồ thần bí, từng bước phá tan những cuộc mưu mô, lại phải tự thân trải qua những nỗi đau thương xé ruột, hỏi mấy ai cầm nổi lệ nóng tuôn trào? Lại dõi theo con đường của Diệp Phong, một thanh Toái Không đao trong tay mọi kẻ thù đều biến sắc, cái đầu địch nhân, chỉ một đao là chém vỡ tan, hỏi mấy ai ngăn được dòng máu nóng sục sôi?

Ngoài những điều kể trên, mỗi tập truyện trong hệ liệt Minh tướng quân đều có một tinh thần riêng, như Thâu Thiên Cung là khúc tráng ca cho lý tưởng, Phá Lãng Trùy là câu chuyện về ân oán tình thù, Thiết Hồn Ảnh là một bài ca chính nghĩa, Hoán Nhật Tiễn là hành trình của vận mệnh, Tuyệt Đỉnh là một cuộc quyết chiến khoáng hậu không tiền, Toái Không Đao là chén rượu nồng về tình yêu và sự tự do. Viết được đến độ như thế, trong giới võ hiệp xưa nay hỏi có mấy ai, há lại chẳng đáng để mong chờ?

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN