Top 10 địa điểm du lịch tham quan nổi tiếng nhất ở Cộng Hòa Séc không nên bỏ qua

0
1512
Vật Phẩm Phong Thủy

Là quốc gia thuộc khu vực Trung Âu, Cộng hòa Séc không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự đón tiếp nồng hậu mà còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều những cảnh đẹp lý tưởng. Khi đến đây bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi vẻ đẹp tự nhiên cũng như các công trình kiến trúc cổ kính đẹp mắt. Hãy cùng topxephang đi xem những nơi du lịch nổi tiếng nhất ở quốc gia này nhé.

1.Cầu Karl
Cây cầu dài 621 mét (2.037 ft) và rộng gần 10 mét (33 ft), nằm trên 16 mái vòm được bảo vệ bằng những phần ngăn băng, tuyết đóng tụ thành mảng lớn. Cầu có ba tòa tháp cầu và cầu được trang trí với 30 bức tượng, hầu hết theo phong cách baroque, ban đầu được dựng lên vào khoảng năm 1700 nhưng bây giờ tất cả được thay thế bằng những bản sao.


2.Lâu đài Praha
Lâu đài Praha là một lâu đài (pháo đài trên thực tế) tại Phố Hradčany của Praha, cung vua truyền thống của các vị vua của Bohemia, hoàng đế La Mã Thần thánh và từ năm 1918 là Dinh Tổng thống của nước Cộng hòa Tiệp Khắc nay là Cộng hòa Séc. Bằng việc xây dựng dần tiếp nối từ thế kỷ thứ 9, nó là một trong những lâu đài phức hợp lớn nhất trên thế giới (theo Sách Kỷ lục Guinness kích thước của nó có chiều dài 570 m và 130 m rộng là lâu đài cổ lớn nhất thế giới). Nó thường được xem là một biểu tượng của Cộng hòa Séc. Nằm trong tòa thành Lâu đài này là Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus (St.-Veits-Dom), là nơi cất giữ báu vật của nhà vua Bohemia và nơi chôn các vị vua, quý tộc.

3.Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus
Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus có tên chính thức là Nhà thờ chính tòa Thủ đô Thánh Vitus, Wenceslaus và Adalbert (tiếng Séc: metropolitní katedrála svatého Víta, Václava a Vojtěcha) là một nhà thờ Công giáo La Mã ở Praha, trụ sở của tổng giáo phận Praha. Tính đến năm 1997, nhà thờ chỉ để tưởng nhớ Thánh Vitus, và vẫn thường chỉ được gọi là Nhà thờ Thánh Vitus.


4.Quảng trường Václav
Quảng trường Václav (tiếng Séc: Václavské náměstí) là một trong những quảng trường chính của thành phố và trung tâm kinh doanh và văn hóa cộng đồng ở phố mới của Praha, Cộng hòa Séc. Nhiều sự kiện lịch sử xảy ra ở đó, và nó là một khung cảnh truyền thống cho các cuộc biểu tình, lễ kỷ niệm, và các cuộc tụ họp công cộng khác. Quảng trường được đặt tên theo Thánh Václav, vị thánh bảo trợ của Bohemia. Nó là một phần của trung tâm lịch sử của Prague, một Di sản Thế giới.[1]

Trước đây nó được gọi là Koňský TRH (chợ buôn ngựa), nơi thị trường mua bán ngựa được tổ chức định kỳ trong suốt thời Trung Cổ, năm 1848 theo đề nghị của Karel Havlíček Borovský nó được đổi tên thành Svatováclavské náměstí (Quảng trường thánh Václav).


5.Lâu đài Karlštejn
Lâu đài Karlštejn (Czech: Hrad Karlštejn; Đức: Burg Karlstein) là một lâu đài kiến trúc Gothic lớn xây vào năm 1348 bởi Karl IV của đế quốc La Mã Thần thánh, Lâu đài này nằm ở xã Karlštejn, cách thủ đô Praha của Cộng hòa Séc 30 km về phía Tây Nam.


6.Tòa nhà khiêu vũ
Tòa nhà khiêu vũ (hoặc Ginger & Fred) (tiếng Séc: Tančící dům) là biệt danh được đưa ra để chỉ tòa nhà Nationale-Nederlanden trong trung tâm thành phố Praha, Cộng hòa Séc. Tòa nhà tọa lạc tại Rašínovo nábřeží 80, 120 00 Praha 2. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Vlado Milunić Croatia, Séc trong hợp tác với kiến trúc sư người Mỹ gốc Canada Frank Gehry trên lô đất bờ sông trống (nơi xây dựng trước đó đã bị phá hủy trong vụ đánh bom Praha vào năm 1945). Tòa nhà được thiết kế vào năm 1992 và hoàn thành vào năm 1996. Tòa nhà có phong cách kiến trúc rất phi truyền thống thiết kế gây tranh cãi vào thời điểm đó. Tổng thống Séc Václav Havel, người đã sinh sống trong nhiều thập kỷ ở kề địa điểm xây tòa nhà khiêu vũ này, đã ủng hộ, ông hy vọng rằng việc xây dựng sẽ trở thành một trung tâm hoạt động văn hóa.


7.Đồng hồ thiên văn Praha
Đồng hồ thiên văn Praha (tiếng Séc: Pražský orloj [praʃskiː orloj]), nằm tại thủ đô của Cộng hòa Séc. Đồng hồ được lắp đặt lần đầu vào năm 1410, là đồng hồ thiên văn cổ thứ ba và cổ nhất vẫn còn hoạt động trên thế giới.


8.Vườn quốc gia Sächsische Schweiz
Vườn quốc gia Saxon Switzerland (tiếng Đức: Nationalpark Sächsische Schweiz), là một vườn quốc gia nằm gần thành phố Dresden, bang tự do Sachsen, Đức. Nó bao gồm hai khu vực có diện tích 93,5 km ² (36,1 mi²). Ở trung tâm của vườn quốc gia là sa thạch Núi Elbe được gọi là Saxon Switzerland (Sächsische Schweiz). Nó cũng nằm tiếp giáp với Vườn quốc gia Bohemian Switzerland của Cộng hòa Séc.

View over German National Park Sachsische Schweiz

9.Khu thắng cảnh Lednice–Valtice
Phong cảnh văn hóa Lednice – Valtica tiếng Séc: Lednicko-valtický areál) là một tổ hợp văn hóa-tự nhiên rộng 283,09 km² ở Cộng hòa Séc, Vùng Nam Moravia, gần Břeclav và Mikulov. Nó được hình thành từ giữa thế kỷ 17 và thế kỷ 20. Tháng cảnh được tạo nên với vẻ đẹp của lâu đài Lednice, lâu đài Valtice và những vườn hoa sặc sỡ tạo thành một trong những vườn phong cảnh rộng lớn nhất châu Âu.

Năm 1996, Khu thắng cảnh Lednice–Valtice đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới cạnh một địa điểm khác Khu bảo tồn cảnh quan Pálava vào năm 1996.


10.Kampa (Praha)
Kampa là một đảo, có diện tích 2,65 ha, nằm trên sông Vltava ở thủ đô Cộng hòa Séc Praha. Nó cách biệt ở phương Tây qua kênh nhân tạo Čertovka ( Teufelsbach ) với Phố nhỏ. Kampa được nhắc tới lần đầu tiên qua văn kiện vào năm 1169.

Kampa gồm có hai cảnh quan khác nhau. Phần phía nam của hòn đảo tạo thành Công viên Kampa, với những bãi cỏ xanh rộng và Bảo tàng Kampa, triển lãm nghệ thuật hiện đại ở Trung Âu. Phần phía bắc của đảo, tuy nhiên, được xây cất. Những ngôi nhà ở đây nằm ngay kênh đào Čertovka, đó là lý do tại sao hòn đảo, được cơ quan du lịch Praha, gọi là “Pražské Benatky” (Prague Venice).

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN