Top 5 nhà hàng chay ngon “tuyệt cú mèo” nổi tiếng ở Stockholm, Thụy Điển

0
1086
Vật Phẩm Phong Thủy

Với sự đa dạng của các món ăn chay tại thủ đô của Thụy Điển đang tăng dần. Các quán cà phê và nhà hàng chay cũng trở nên phổ biến hơn với thực đơn đề cao sức khỏe của thực khách. Dưới đây là 5 nhà hàng chuyên làm các món ăn chay được yêu thích nhất tại Stockholm.

1. CHUTNEY

Hương vị thơm ngon, vị cay tròn vị tại nhà hàng Chutney đã tạo nên thương hiệu là nhà hàng chay số 1 tại Stockholm. Chính trong thực đơn tại Chutney đã thể hiện được sự ý thức về vấn đề sức khỏe của người thưởng thức với các món hầm rau củ quả. Khai trương từ năm 1987, nhà hàng chay này là điểm đến nổi tiếng cho những ai không thích ăn thịt động vật. Bên cạnh đó, phong cách trang trí theo nguồn cảm hứng từ Trung Đông và châu Á cũng tạo ấn tượng mạnh cho thực khách. Công thức nấu ăn tại đây là sự kết hợp của nhiều nước như Ấn Độ, Ba Tư, Thái Lan,…

Trong khi thưởng thức bữa ăn, bạn có thể đắm chìm trong những bản nhạc jazz thư giãn. Hoặc nếu thích yên tĩnh, bạn có thể chọn phòng thứ hai, căn phòng giành riêng cho những người không thích sự ồn ào.

Địa chỉ: 19 Katarina banagatan, Stockholm

Website: chutney.se

2. FALAFELBAREN

Với phong cách phục vụ thân thiện, nhanh chóng, đồ ăn tươi ngon đã đưa tên tuổi của nhà hàng chay Falafelbaren đến với nhiều thực khách. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Södermalm, nhà hàng luôn phục vụ cho đến 7 giờ tối các ngày trong tuần hoặc cho đến khi hết các suất ăn. Trong thực đơn của nhà hàng có món chính là falafel, món ăn được làm từ đậu xanh rất tốt cho sức khỏe. Ngoài falafel, nhà hàng còn phục vụ món börek với khoai tây hữu cơ, hành tây, caramen; cùng với một món ăn Ả Rập cổ điển với rau mùi tây, chanh và trứng.

Địa chỉ: 39B Hornsgatan, Södermalm, Stockholm

Website: falafelbaren.se

3. LETT

Với tiêu chí thực phẩm tươi ngon, lành mạnh, ngon miệng và bổ dưỡng, nhà hàng chay Lett đã chiều lòng rất nhiều thực khách khó tính. Thực đơn của nhà hàng bao gồm nước ép trái cây tươi, xà lách giòn, súp nóng và món tráng miệng tuyệt vời. Bạn còn có thể đặt hàng trực tuyến trên trang web của Lett mà không cần phải đến tận nơi để thưởng thức.

Địa chỉ: 65 Regeringsgatan, Stockholm

Website: lettoslo.no

4. SALLY VOLTAIRE & SYSTRAR

Salad nguyên chất, món súp thịnh soạn, nhiều loại bánh sandwich và món hầm rau với kiểu trang trí đẹp mắt đầy màu sắc, nhà hàng chay này phục vụ đồ ăn cả ngày vào buổi tối. Chủ sở hữu của Sally Voltaire & Systrar là hai chị em, khi bắt đầu có ý tưởng cho nhà hàng, họ đã chọn một vị trí vô cùng đắc địa, ngay bên trong khu bách hóa Åhlens City ở Stockholm. Hàng ngày, nhà hàng thu hút một lượng lớn thực khách ghé thăm. Không gian tại Sally Voltaire & Systrar có sức chứa khoảng 160 chỗ ngồi.

Địa chỉ: 50 Klarabergsgatan, Stockholm

Website: sallyochsystrar.se

5. HERMAN’S VEGETARIAN RESTAURANT

Nhà hàng chay nằm trên một ngọn đồi với khu vườn nhìn ra thành phố Stockholm. Ở đây bạn có thể thưởng thức tất cả các món ăn hữu cơ và đồ uống tốt cho sức khỏe trong tiệc buffet. Thực đơn của nhà hàng còn rất nhiều món ngon như salad, khoai tây, bánh mì tự làm, hai món hầm, trà và cà phê hữu cơ. Tuy nhiên, các món ăn tại đây có giá cao hơn một chút so với nơi khác, song nó hoàn toàn xứng đáng với độ ngon không thể cưỡng lại mỗi khi thực khách đến thưởng thức tại Herman’s Vegetarian Restaurant.

Địa chỉ: 23B Fjällgatan , Katarina, Södermalm, Stockholm

Website: hermans.se

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN