Top 5 địa điểm tham quan phải đến khi du lịch Trà Vinh

0
1495
Vật Phẩm Phong Thủy

Dưới đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tây Ninh.

1.Khu du lịch sinh thái Rừng Đước
Khu du lịch sinh thái Rừng Đước thuộc địa phận xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách. Với lịch sử hình thành và phát triển trên 20 năm tuổi, nơi đây không chỉ được nhắc đến là một khu du lịch sinh thái mà còn là ngôi nhà chung của các loài động vật, thủy sản quý hiếm.


Để khám phá khu sinh thái Rừng Đước du khách có thể đi đường bộ hoặc đường thủy. Tuy nhiên, việc đi lại bằng đường thủy được nhiều du khách chọn hơn cả. Bởi lẽ, nó đem lại cảm giác mới lạ và giúp bạn đi sâu hơn vào những cánh rừng đước um tùm.

Đi thuyền chầm chậm dưới những tán đước to rộng, lắng nghe những tiếng chim muông, hít thở bầu không khí trong lành sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời không bao giờ quên của mỗi du khách khi đến với khu du lịch sinh thái Rừng Đước.

Đến với khu du lịch sinh thái Rừng Đước, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cây đước hàng chục năm tuổi, khám phá môi trường sống của những loài động, thực vật…

Hơn thế nữa, du khách còn được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ, được đắm mình trong không gian thiên nhiên, nghe tiếng hót thánh thót như những bài hát rộn ràng của những loài chim muông.

Xuôi theo những con kênh trong khu sinh thái, du khách còn được chính người dân địa phương trực tiếp giới thiệu từng tên loài vật điển hình với tập quán thú vị của chúng.

Bên cạnh đó, khi đến đây, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương và nghe những câu hò sông nước của người dân bản địa. Đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời cho du khách để có thể biết thêm về thế giới tự nhiên cũng như cuộc sống giản dị, mộc mạc của người dân nơi đây.

Ngoài tham quan khu du lịch sinh thái Rừng Đước, du khách cũng có thể kết hợp tham quan một số địa điểm khác của tỉnh Trà Vinh như: chùa Ông Mẹt, chùa Âng, bãi biển Ba Động hay những miệt vườn đầy cây ăn trái… Tất cả sẽ tạo cho du khách một chuyến tham quan khó quên khi đến với Trà Vinh.

2.Ao Bà Om
Khí hậu tại Ao Bà Om mát mẻ quanh năm nên được người dân Trà Vinh đặt tên là Đà Lạt thứ hai. Bao bọc quanh ao là những cây sao, dầu cổ thụ hàng trăm năm tuổi phủ tán rợp cả vùng, tạo nên cảnh quan vừa thanh nhã, vừa mát lành. Những cây sao, cây dầu này có bộ rễ khổng lồ nổi trên mặt đất, tạo thành nhiều hình thù kỳ lạ. Có bộ rễ lớn đến nỗi có thể tạo thành cái hang độc nhất vô nhị, trẻ con có thể chui vào vui chơi. Lại có bộ rễ cây trở thành ghế ngồi nghỉ chân của khách

Vị trí: Thắng Cảnh Ao Bà Om: Ao bà Om, nằm ở ấp Tà cú, xã Nguyệt Hoá, huyện Châu Thành, là một danh thắng bậc nhất của tỉnh Trà Vinh được nhiều người biết đến.


3.BÃI BIỂN BA ĐỘNG
Không có được những bãi tắm đẹp như Vũng Tàu, Nha Trang… nhưng biển Ba Động (Trà Vinh) đang trở thành một điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước bởi nét hoang sơ, khí hậu trong lành cùng với những động cát vàng ôm lấy dải rừng dương chạy dọc theo bờ biển thơ mộng.

Vị trí: Thuộc địa phận xã Trường Long Hoà, huyện Duyên Hải, cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 55km

4.HẢI ĐĂNG BA ĐỘNG
Từ đây, chúng ta nhìn thấy biển Ba Động nước lam xanh. Mặt đất Trường Long Hòa dưới chân ta xanh ngắt một màu cây rừng. Bầu trời trên đầu chúng ta xanh bao la. Xa hơn, ống khói của công trình xây dựng Trung tâm Điện lực Duyên Hải nhô lên như Phù Đổng vươn vai… Tất cả màu xanh thiên nhiên hòa quyện lại tạo cho Trường Long Hòa một màu xanh quý phái như bức tranh thủy mặc.

Vị trí: Hải đăng Ba Động thuộc ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

5.BẢO TÀNG KHMER TRÀ VINH
Ngoài những di tích, thắng cảnh nổi tiếng như bãi biển Ba Động, ao Bà Om… và các chùa chiền Khmer; Bảo tàng Văn hóa Khmer là một trong nhiều điểm đến thú vị ở tỉnh Trà Vinh. Hiện nay, ở Việt Nam chỉ có hai bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer, một ở Sóc Trăng và một ở Trà Vinh. Đồng bào Khmer chiếm tới 30% dân số tỉnh Trà Vinh, là một trong những tộc người có nền văn hóa đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc dân tộc.

Vị trí: Bảo tàng văn hóa dân tộc Khmer tỉnh Trà Vinh nằm trong quần thể Khu di tích Ao Bà Om và Chùa Âng; hiện tọa lạc tại khóm 4, phường 8, thành phố Trà Vinh

Và còn có rất nhiều địa điểm tham quan khác như Cồn Nghêu , các chùa chiềng , cù lao ….

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN