Top 6 tựa sách hay về tâm lý tuổi teen được nhiều người mua nhất hiện nay

0
1580
Vật Phẩm Phong Thủy

Nếu bạn muốn thay đổi cuộc sống của mình, bạn sẽ phải làm những điều khác biệt. Tuy nhiên, đôi khi chỉ vài cuốn sách truyền cảm hứng cũng có thể thay đổi hoàn toàn cái nhìn của bạn và khiến cuộc sống của bạn bước sang trang mới. Dưới đây là 6 tựa sách hay về tâm lý tuổi teen được nhiều người mua nhất hiện nay

1 Bộ Truyện Giáo Dục Giới Tính Cho Trẻ Nhỏ – Con Sinh Ra Từ Đâu?

Trong đầu trẻ nhỏ luôn chứa đựng biết bao thắc mắc, tò mò về bản thân. Những vấn đề đó đôi khi khiến ba mẹ thực sự khó xử, lúng túng và không biết nên giải thích thế nào. Thực ra, khi gặp những câu hỏi như trên, ba mẹ hãy trả lời trẻ một cách thoải mái, tự nhiên bởi vì nếu chúng ta càng thờ ơ, né tránh, trẻ sẽ càng tò mò. Bộ truyện giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ* do Đông A phát hành sẽ giúp ba mẹ giải đáp những thắc mắc trên thật nhẹ nhàng và dễ hiểu.

Bằng lối diễn đạt gần gũi, dí dỏm, vừa mang tính khoa học, rõ ràng lại vừa hết sức tế nhị kết hợp với những hình ảnh minh họa dễ thương, sống động, bộ truyện này sẽ cung cấp cho trẻ nhỏ các thông tin cần thiết và giúp trẻ khám phá những bí mật liên quan đến giới tính và sự trưởng thành của bản thân.

Không truyền tải kiến thức một cách khô khan, mỗi cuốn sách là một câu chuyện nhỏ vui nhộn, thú vị về một chủ đề giới tính mà trẻ thường quan tâm. Ở truyện Tại sao con là con trai?, các em sẽ thấy một tình huống vui vẻ khi hai bạn Huy và Hồng quyết định đổi trang phục cho nhau. Điều gì đã xảy ra khi Huy phát hiện cơ thể mình có nhiều điểm khác với các bạn gái? thậm chí khác với cả bố của cậu? Cũng giống như vậy, trong cuốn Tại sao con là con gái?, bạn Hoa vì muốn bắt chước bạn Cường đứng tiểu mà váy bị ướt sũng hết và bạn ấy rất buồn. Có phải các bạn ấy bị bệnh không? Hãy cùng đọc bộ sách và lắng nghe Thiên thần Mặt trời, Thiên thần Mặt trăng giải thích về bộ phận sinh dục của bạn trai và bạn gái cùng những lời khuyên bổ ích như: “Bộ phận sinh dục là bí mật riêng tư của cơ thể, chúng ta phải bảo vệ và không được tùy tiện cho người khác xem”. “Ngoài ra, chúng ta cần tôn trọng, không được tùy tiện động chạm vào bí mật cơ thể người khác.” Không chỉ có thế, ở bộ sách này, các em sẽ được tham gia vào cuộc tranh luận của một nhóm bạn về chủ đề mình được sinh ra từ đâu: Có phải chúng mình nở ra từ một quả trứng? Lớn lên từ một hạt mầm? do mẹ mua ở cửa hàng về? hay được nhặt về từ thùng rác… Ý kiến của bạn nào là đúng? Và có phải mỗi khi bố mẹ không chiều theo ý chúng mình nghĩa là bố mẹ không yêu chúng mình không? Hãy cùng tìm đáp án trong hai cuốn truyện Con sinh ra từ đâu? và Con là của bố và mẹ nhé!

Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ là một yêu cầu cần thiết, và ba mẹ hãy cùng trẻ đọc cuốn sách này, để những hình vẽ thay cho ngôn từ khó nói giúp giải đáp những thắc mắc của trẻ nhỏ; Cũng như dạy trẻ biết cách yêu thương, vâng lời cha mẹ để từ đó có thể phát triển toàn diện và lành mạnh cả về thể chất lẫn tâm hồn.

2 Những Điều Thầm Kín Của Con Gái Tuổi Teen

Cuốn NHỮNG ĐIỀU THẦM KÍN CỦA CON GÁI TUỔI TEEN của hai tác giả Evelyn Resh & Bevely West đưa bạn khám phá thế giới bí ẩn của tuổi teen, tình dục vị thành niên cùng nhiều vấn đề phức tạp khác trong thực tế đời sống tuổi teen như rối loạn ăn uống, lạm dụng thuốc, mang thai ngoài ý muốn, bạo lực và các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Qua những câu chuyện hấp dẫn, thẳng thắn mà đôi khi hài hước, của các bệnh nhân cũng như của chính bản thân hai tác giả cung cấp cho các bậc phụ huynh nhiều công cụ hữu ích để nuôi dạy con gái trong độ tuổi đầy biến động này.

Renée Schultz, đồng tác giả The Mother-Daughter Project, đã đưa ra ý kiến: “Tôi đã cười to và thấy tiếc rằng mình đã không đọc sách NHỮNG ĐIỀU THẦM KÍN CỦA CON GÁI TUỔI TEEN trước khi con gái bước vào tuổi dậy thì. Với sự khôn ngoan và hài hước, Evelyn Resh khuyến khích các bà mẹ nên tôn trọng quan điểm tình dục, các mối quan hệ bạn bè và cái tôi độc lập của con gái. Vừa cung cấp thông tin vừa mang tính giải trí, cuốn sách chắc chắn sẽ gây được tiếng vang với các bà mẹ đang cố gắng giúp con gái tuổi teen tận hưởng niềm vui trong quá trình trở thành phụ nữ.”

Catriona Mc Hardy, phó chủ tịch Education & Training Planned Parenthood thì nhận định: “…Hiểu biết của Evelyn Resh về tình dục thiếu nữ tuổi teen, nỗi lo âu của người mẹ cũng như mối quan hệ mẹ- con phức tạp được thảo luận rõ ràng và trung thực trong cuốn sách này. Chia sẻ nhiều ví dụ minh họa cho những khía cạnh đôi khi đáng sợ của cuộc nổi loạn tuổi vị thành niên, tác giả sách mang đến cho các bà mẹ lời khuyên kịp thời có thể giúp họ có những bước đi táo bạo để tôn trọng sự lựa chọn của con gái và chấp nhận sai lầm của bản thân. Sự khôn khéo pha thêm chút hóm hỉnh của tác giả khi trình bày về vấn đề nóng bỏng – tình dục thiếu nữ tuổi teen – đã khiến cho việc đọc cuốn sách này trở nên rất cần thiết cho những bà mẹ có con gái ở tuổi teen.”

3 Nhật ký tuổi Teen – Julia V Taylor

NHẬT KÝ TUỔI TEEN của Julia V. Taylor và như tác giả chia sẻ: “Làm con gái trong thế giới hiện đại thật chẳng dễ dàng gì. Ở lứa tuổi vị thành niên, những thay đổi về tâm sinh lý có thể trở nên cực kỳ phức tạp. Đó là nguyên nhân dẫn đến những cảm nhận tiêu cực về hình ảnh cơ thể… Tin vui là em có đủ khả năng và sức mạnh để thay đổi mối quan hệ giữa em với cơ thể mình. Gần đây, tôi đã đọc được một câu nói mà tôi đặc biệt yêu thích. Đó là: “Bạn có thể tìm được một cô gái xinh đẹp hơn tôi, thông minh hơn tôi, hài hước hơn tôi, nhưng bạn không bao giờ tìm được một cô gái giống hệt như tôi”. Thật là một thông điệp ý nghĩa để gửi tới chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi.

… Cuốn sách này được viết để giúp thấu hiểu và vượt qua những lo lắng của cơ thể mình. Em cần xử lý hàng loạt vấn đề dẫn đến những cảm nhận tiêu cực về hình ảnh cơ thể, để giành lại sự tự tin cần thiết và tiến lên phía trước.”

Theo Rosalind Wiseman, tác giả Queen Bees & Wannabes, cuốn sách đã được chuyển thể thành kịch bản phim điện ảnh Mean Girls: NHẬT KÝ TUỔI TEEN cung cấp cho các bạn gái tuổi teen những công cụ không thể thiếu để hiểu biết và xây dựng một hình ảnh cơ thể tích cực. Một cuốn sách thấu hiểu, giản dị để các cô gái lựa chọn làm gì tốt nhất cho bản thân mình”.

4 Con gái ngoài giờ học nói chuyện gì – Lottie Stride

Cuốn sách là “bách khoa toàn thư” dành riêng cho con gái với đủ loại thông tin từ cách làm đẹp, cách nhảy điệu valse, chọn cún cưng, lí giải về những giấc chiêm bao, cuộc sống của các thiếu nữ thời tiền sử, số lượng quả trứng còn sót lại trong thảm họa đắm tàu Titanic đến những kiến thức về đại dương, về động vật, về địa lý, về đặc điểm đôi mắt của mỗi dân tộc trên thế giới….

Thay vì bàn luận về những thông tin như nghệ sĩ lộ hàng, nữ sinh đánh nhau, nữ sinh tự tử về thất tình… những kiến thức có trong cuốn Con gái ngoài giờ học nói gì sẽ là món quà vặt với đủ hương vị từ thông minh, uyên bác đến dí dỏm, hài hước, thậm chí “ngớ ngẩn” cho những cuộc tám chuyện của con gái thêm sôi nổi và bổ ích.

5 Cẩm nang con trai – Violeta Babic

Các em sẽ được trang bị kiến thức để bước vào giai đoạn dậy thì, biết tự chăm sóc bản thân, chọn môn thể thao thích hợp, học được kỹ năng sắp xếp thời gian và cách ứng xử trong cuộc sống… Nhờ thế, các em sẽ tự tin và dần trưởng thành hơn, để từ đó các cậu bé ham chơi sẽ trở thành những chàng trai lịch lãm.

6 Mật Ngữ 12 Chòm Sao – Tập 2: Mật Ngữ Tình Yêu
Vậy là một mùa hè đầy sôi động và rực rỡ đã đến, chắc các bạn đều đã chuẩn cho mình kế hoạch cho một kì nghỉ hè đầy thú vị. Những chuyến du lịch lí thú, những bãi biển xanh tươi, những ngọn đồi đầy nắng. Và sẽ thêm phần lãng mạn biết bao nếu trên tay còn được mân mê một cuốn sách về tình yêu các chòm sao mà mình yêu thích nữa phải không?

Mùa hè năm nay, Asbooks xin trân trọng gửi tới độc giả một cuốn sách vô cùng lãng mạn về tình yêu mang tên: Mật Ngữ 12 Chòm Sao – Mật Ngữ Tình Yêu! Cuốn sách là phần nối tiếp đặc biệt của cuốn Mật Ngữ 12 Chòm Sao mà cộng động Mật Ngữ và Asbooks muốn tặng các bạn trẻ trong mùa hè này. Vẫn với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng có phần hài hước hơn, hóm hỉnh hơn, sâu sắc hơn, Mật Ngữ Tình Yêu chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ một độc giả khó tính nào.

Tình yêu luôn là thứ mà mỗi chúng ta đều khao khát một lần được trải nghiệm, được yêu hết mình và được sống trọn vẹn trong những cảm xúc ngây ngô lãng mạn của tuổi trẻ. Tình yêu tiếp sức cho ta vượt qua những khó khăn và trắc trở trong đời. Cũng nhờ có tình yêu mà chúng ta – những con người xa lạ, những con người vô tình bước qua nhau tiến sát lại gần nhau hơn, chia sẻ nhiều hơn, sống ý nghĩa hơn. Mật Ngữ 12 Chòm Sao – Mật Ngữ Tình Yêu, một cuốn sách lãng mạn và hài hước thực sự sẽ giúp bạn sống lại trong những giây phút tình yêu lãng mạn, giúp bạn thấu hiểu được những mong muốn thầm kín, những ngóc ngách ẩn sâu trong tầm hồn, những trăn trở lo lắng của người mà bạn luôn yêu thương. Thật tuyệt vời nếu bạn hiểu những điều này:

– Quyến rũ Bạch Dương đến cuối đời

– Chìa khóa mở cửa trái tim Kim Ngưu

– Tại sao trói chân một Song Tử lại “khó nhằn” đến vậy?

– Tại sao biết yêu là đau khổ mà Cự Giải vẫn cắm đầu vào yêu?

– Tại sao yêu Sư Tử lại là may mắn

– Vượt qua bức tường “kén cá chọn canh” của Xữ Nữ

– Khiến Thiên Bình đắm chìm trong tình yêu

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN