Top 7 điểm du lịch ở Quảng Bình nên đến một lần trong đời

0
1139
Vật Phẩm Phong Thủy

Quảng Bình – một tỉnh duyên hải vùng Bắc Trung Bộ nước ta. Miền đất này nằm ở vị trí khá “chật hẹp”, ngay đường eo chữ “S” của Việt Nam, từ mốc cực Đông sang Mốc cực Tây chỉ vỏn vẹn 40,3 km. Nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái đặc biệt, ban tặng cho những tuyệt tác có một không hai. Không ở đâu khác ngoài Quảng Bình mà bạn có thể tìm thấy những hệ thống hang động khổng lồ bậc nhất thế giới; những hang động ấy, lại ẩn mình trong rừng núi bạt ngàn của Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, vẽ nên bức tranh sơn thủy đầy huyền bí. Còn chần chờ gì mà không cũng khám phá nào các bạn?

1 Động Sơn Đoòng
Với chiều dài 5km, trần cao nhất có chỗ lên đến 200m và rộng tối đa được 150m. So sánh một cách nôm na hơn, Sơn Đoòng có khả năng chứa một góc thành phố New York với một tòa cao ốc 40 tầng. Đoạn giữa của hang động này rộng đến mức một máy bay 747 có thể bay qua dễ đàng…

Chuyện xảy ra vào nhiều năm trước, chú Hồ Khanh lúc này đang đi khám phá rừng thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Khi đang tìm kiếm thức ăn, ông lạc đến một cửa hang rộng lớn. Để ý kĩ ông Khanh thấy đỉnh hang còn có sương mây tích tụ, lắng nghe phía sâu trong hang có tiếng nước chảy thành dòng. Nhưng vì đã trễ, chú đành quay đầu tìm đường về, và không thể tìm lại vị trí chính xác của hang động khổng lồ này nữa.
Không lâu sau, trong một chuyến khảo sát của viện nghiên cứu hang động Anh Quốc (British Cave Research Association), hai nhà thám hiểm kì cựu Howard và Deb Limbert tình cờ nghe qua câu chuyện của chú Hồ Khanh kể về hang động kì bí mình từng bắt gặp. Không chần chờ, hai chuyên gia này ngay lập tức tỏ ý muốn chú Hồ Khanh giúp tìm ra nơi này.

2 Hệ thống hang Tú Làn
Khám phá hang động Tú Làn là dạng tour du lịch mạo hiểm cấp độ 2/6 trong các chương trình khám phá hệ thống hang động Sơn Đoòng khổng lồ. Cuộc phiêu lưu này sẽ bắt đầu bằng hoạt động leo núi từ làng Tân Hóa…

Khám phá hang động Tú Làn là dạng tour du lịch mạo hiểm cấp độ 2/6 trong các chương trình khám phá hệ thống hang động Sơn Đoòng khổng lồ. Cuộc phiêu lưu này sẽ bắt đầu “nhẹ nhàng” bằng hoạt động leo núi từ làng Tân Hóa.
Bạn nên chú ý là trừ tour thám hiểm cấp độ 1, tất cả các tour còn lại đều bắt buộc người tham gia phải biết bơi nhé. Nói đến đây cũng đủ hiểu nếu muốn khám phá hang Tú Làn, bạn không chỉ phải leo trèo qua các vách đá mà còn phải bơi, lội qua các sông ngầm bên trong hang (tổng chặng đường bơi từ 800m đến 1km).

3 Hang Va
Tuy không trực tiếp nối liền với động Sơn Đoòng, hang Nước Nứt và hang Va là một phần riêng biệt của hệ thống hang động rộng lớn nhất thế giới này nhờ thừa hưởng chung một mạch nước ngầm liên tiếp chảy qua các hang. Nhiều chuyên gia thám hiểm còn nhận xét hang Va sở hữu nhiều dạng thạch nhũ “đẹp” và “độc”.

Tuy không trực tiếp nối liền với động Sơn Đoòng, hang Nước Nứt và hang Va là một phần riêng biệt của hệ thống hang động rộng lớn nhất thế giới này nhờ thừa hưởng chung một mạch nước ngầm liên tiếp chảy qua các hang. Nhiều chuyên gia thám hiểm còn nhận xét hang Va sở hữu nhiều dạng thạch nhũ “đẹp” và “độc”.

Hang Nước Nứt và hang Va được tìm thấy năm 2012. Và để trở thành một trong số ít người đầu tiên bước chân vào hang động vài ngàn năm tuổi này, bạn sẽ cần đầy đủ những kĩ năng trekking, bơi lội, thậm chí phải biết sử dụng dây thuần thục để leo trèo qua các vách đá cao như núi bên trong hang.

4 Động Phong Nha
Du khách trong và ngoài nước đã quen với những địa danh như Hội An, Vịnh Hạ Long, Hà Nội,…đều là những nơi có sức hút bởi thiên nhiên và nền văn hóa đa dạng. Vào nằm 2013, trang website du lịch uy tín TripAdvisor đã công bố danh sách những điểm đến tốt nhất trên thế giới và trong đó có hang động Phong Nha- kẻ Bàng. Ngoài ra còn được tổ chức văn hóa thế giới UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Động Phong Nha là hang động đáng để du khách đến du lịch bởi nó sở hữu nhiều cái ” nhất” trên thế giới. Với chiều dài 7.729 m, sâu 83 m, cao 50 m, rất nhiều nhánh hang phụ lớn nhỏ khác nhau, đây được xếp vào lại hình động nước chảy ngầm trong lòng núi với nhiều thạch nhũ đặc trưng.

5 Bãi đá nhảy
Từ thành phố Đồng Hới, đi theo quốc lộ 1A khoảng 30 km, du khách sẽ đến với vùng đất của những con cóc trên sóng – bãi đá nhảy. Nhìn từ xa những tảng đá to hình tựa như những con trâu phơi nắng giữa trời, có chỗ lại hình voi, hổ, có chỗ lại hòn trống mái nhấp nhô trên bãi biển. Tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp, với những hình thù khác lạ

Nghe cái tên “bãi đá nhảy” bạn sẽ cảm thấy nó hơi vô lý nhưng thì ra nó chứa đựng một nét riêng biệt. Bởi lẽ bãi biển này có nhiểu tảng đá to nằm rải rác trên biển quanh năm được con sóng mài dũa.
Những hòn đá nhỏ lô nhô trên bãi cát mịn, khi có sóng xô, những hòn đá nhảy lên sóng như những con cóc lớn, tạo ra cái âm thanh rì rào khác nhau.

6 Suối nước Mọoc
Nằm gần danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng, chỉ mất khoảng 20 phút đi oto. Du khách sẽ được khám phá một viên ngọc bích – suối nước Mọoc ẩn mình dưới tán rừng già âm u, rậm rạp phủ kiến giữa những vách núi đá vôi cao vút.

Đến với tuyến du lịch sinh thái này du khách được khám phá sự đa dạng và quí hiếm của di sản thiên nhiên thế giới trên con đường mòn vào sâu trong rừng. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài động vật, côn trùng đủ màu sắc rực rỡ như chim, bướm, chuồn chuồn,…

Thư giãn và tận hưởng thoải mái khi đắm mình trong dòng nước mát tuyệt vời của dòng hợp lưu suối nước Mọoc và sông Chày. Xua tan đi cái nóng ngoài trời kia, với nhiệt độ ở đây khoảng 16 – 18 độ C, quá mát mẻ và dễ chịu. Quên đi mệt mỏi và lo toan trong cuộc sống.

7 Sông Chày – Hang tối
Đến với Quảng Bình, du khách cũng không nên bỏ qua sông chày – Hang tối. Nơi đây cũng thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, cách thành phố Đồng Hới chỉ 50km về phía Tây Bắc theo quốc lộ 15. Con sông này được biết đến như thiên đường với không khí trong lành, thiên nhiên hấp dẫn khiến bất kỳ ai từng đến đều thích thú.

Hành trình khám phá sông Chày – hang Tối thường bắt đầu từ trạm kiểm lâm Trộ Mơng. Nếu bạn ưa thích mạo hiểm, thử cảm giác lạ và quan trọng không sợ độ cao thì dịch vụ zipline (đu dây mạo hiểm) là sự lựa chọn tuyệt vời, từ trên cao cảm nhận không gian cao vút, êm đềm như lướt trên dải lụa, cuối cùng thả mình vào làn nước mát lạnh màu ngọc bích.

Hai bên bờ là những cánh đồng ngô trải dài tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Bắt gặp những chú cá mát, cá leo, cá chình cờ hoa và hàng chục loài cá khác quý hiếm ở con sông chảy giữa núi. Chèo thuyền kayak để ngắm khung cảnh thơ mộng.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN