TOP 7 cách làm đẹp hiệu quả từ quả vải

0
1049
Vật Phẩm Phong Thủy

Ngoài công dụng chữa bệnh, ngăn ngừa ung thư. Quả vải còn là trợ thủ đắc lực trong tiến trình làm đẹp da hay gìn giữ vóc dáng cân đối. Điểm qua 7 cách làm đẹp hiệu quả từ quả vải dưới đây nhé!

1. Chống lão hóa

Làn da của bạn bắt đầu trở nên lão hóa khi bạn có tuổi. Trong bối cảnh hiện nay, ô nhiễm môi trường, tia UV và khói bụi cũng làm lão hóa sớm làn da hơn so với tự nhiên. Các gốc tự do khiến làn da bị lão hóa. Như đã nêu ở trên, vì trái vải rất giàu vitamin C giúp chống lại gốc tự do. Nó cũng chứa oligonol chống lão hóa và giảm nám da. Do đó, ăn vải hay dùng vải làm mặt nạ dưỡng da rất hiệu quả giúp các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn hay tàn nhang biến mất.

2. Trị mụn

Vải nếu ăn quá nhiều thì sẽ khiến cơ thể bị nóng, từ đó gây ra mụn. Nhưng nếu biết cách sử dụng vải như một loại mặt nạ thì nó còn mang lại tác dụng trị mụn tuyệt vời nữa đấy.

Nguyên liệu:

– 1kg vải tươi
– 1 muỗng tinh dầu hoa oải hương
– Bình đựng, máy ép nước

Cách thực hiện:

– Vải sau khi về bạn bóc bỏ vỏ, bỏ hạt rồi cho vào máy ép nước, thu lấy nước.
– Lấy 300ml nước ép vải, cho vào bát, rồi trộn thêm muỗng tinh dầu oải hương vào, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
– Cho hỗn hợp vào bình rồi bảo quản trong tủ lạnh.
– Sử dụng hỗn hợp này như nước hoa hồng, dùng sau khi rửa sạch mặt rồi thoa đều lên da.
– Thực hiện đều đặn mỗi ngày. Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy da mềm mịn và mụn xẹp đi trông thấy.

3. Làm trắng da

Nguyên liệu:

– 20 quả vải thiều tươi
– 1 thìa đường trắng
– 1 thìa nước cốt chanh
– Máy xay sinh tố, rây lọc

Cách thực hiện:

– Vải thiều sau khi mua về bóc bỏ vỏ, bỏ hạt, rồi cho vào máy xay xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã, thu lấy phần nước ép.
– Cho đường, nước cốt chanh vào rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
– Đổ hỗn hợp ra cốc và sử dụng. Mỗi ngày bạn uống 1 ly nước này, sau 2 tuần bạn sẽ thấy da lên 1 thậm chí 2 tone. Uống liên tục trong mùa vải để da trắng hồng nhé.

4. Giúp loại bỏ nhược điểm

Nhược điểm trên mặt là một trong những dấu hiệu gây nám da. Đừng lo lắng khi khuôn mặt bạn đang có một vài nhược điểm, nước ép vải có thể giúp mờ dần đi những nhược điểm đêm lại cho bạn làn da mịn màng. Vì quả vải là nguồn vitamin C rất tuyệt vời.

Bạn hãy lấy 4-5 quả vải, lột vỏ và bỏ hạt và 2-3 tăm bông. Đầu tiên hãy nghiền cùi vải cho mịn, dùng tăm bông để thoa hỗn hợp vải nghiền lên khuôn mặt của bạn hoặc chỉ những khu vực bị có nhược điểm. Giữ trong 15 phút, và lau lại bằng một chiếc khăn sạch ngâm trong nước lạnh.

5. Dưỡng ẩm chống nhăn

Bóc vải, bỏ hạt lấy khoảng 100g cùi vải. Lấy 1 thêm quả chuối chín. Nghiền 2 nguyên liệu này cho đến khi nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên mặt 20 phút trước khi rửa mặt bằng nước sạch. Cách này giúp da dưỡng ẩm và chống nhăn da.

6. Tốt cho tóc

Có được mái tóc khỏe mạnh, mượt và bóng là một giấc mơ đối với tất cả mọi người. Nhưng, để có được mái tóc tốt như vậy không phải là một công việc dễ dàng. Bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng và cung cấp đủ dinh dưỡng cho mái tóc. Quả vải cũng là một trong những trái cây có thể giúp bạn. Vitamin C có trong quả vải giúp duy trì tính toàn vẹn của vi tuần hoàn, cung cấp đủ máu cho nang tóc, kích thích nang tóc. Điều này giúp đỡ rất nhiều trong việc làm tóc của bạn khỏe mạnh và bóng mượt. Hãy làm mặt nạ cho tóc từ quả vải theo cách sau nhé.

Hãy ép 7-8 quả vải thành dạng nước ép, sau đó trộn với 2 muỗng gel lô hội trong một cái bát. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong 60 phút. Sau đó gội lại cho sạch bằng dầu gội.

7. Trị cháy nắng

Vải rất tốt cho việc điều trị làn da cháy nắng bởi hàm lượng vitamin C rất cao trong nó. Bạn cần 3 – 4 quả vải cùng 1 viên nang vitamin E để chăm sóc làn da bị tổn thương do nắng. Củi vải mang xay lấy nước, trộn với vitamin E trong viên nang, dùng dung dịch này thoa đều lên làn do tổn thương do nắng, rửa sạch sau 30 phút. Chỉ cần bạn kiên trì trong 2 tuần, làn da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Các Bài Hay Nên Xem Khác

Vật Phẩm Phong Thủy

BÌNH LUẬN